Chapter 30

2.7K 69 1
                                    

Makrietta

Nakahawak ako sa parteng dumudugo sa akin , dahil sa jade ang bagay na iyon ay sigurado kong matagal kung maghihilom ang sugat na ito. Biglang sumakit ang tyan ko. Hindi ko na napansin na malaki na pala ang tyan ko. Sobramg sakit na ng tyan ko.  Parang pinipilipit ang tyan ko sa sobrang sakit. Piniga ko ang tyan ko pero hindi ko na makaya.


" Mary Joy? Mahal ko? Mary Joy." napangiti ako ng marinig ko ang boses ni Vlantir. Nakahawak sya sa tyan kong napakasakit. Baka magalit siya.  Hindi ko sinabi sa kanya. Natakot ako na baka kunin niya ang anak ko. Ayoko. AKin lang ang anak ko wala ng dapat kumuha ng anak ko. Ayokong mangyare sa anak ko ang nangyare kay Aemie. Ayokong mawala siya sa tabi ko.


" I wont let that happen." piniga niya ang kamay ko bago kinagat niya ang pulso niya.  Nakuha ko agad ang gusto niyang gawin ko kaya umiling ako.  Ayokong pati ako ay maing katulad niya. Paano na lang ang magiging buhay ng anak namin?


" aray.." sigaw ko kaya napatingin siya sa tyan ko na panay ang galaw ng nasa loob na para bang gusto  ng kumawala.   Napakasakit  ng nasa tyan ko kaya hindi na ko makagalaw ng ayos.

" Araayyyy....." sigaw ko kaya itinapat niya sa bibig ko ang pulso niyang may umaagos na dugo. Tumingin lang ako sa kanya at saka tumulo ang luha ko na kanina pa gustong tumulo.

" Vlantir...."

Aemie(The real one)


" Ialis mo na si Mary Joy dito." sigaw ko kay Vlantir na kasalukuyang ipinpainom ang dugo niya kay Mary Joy. Huminga ako ng malalim at saka tumingin sa mga gakos na matgal ng nas akin.  Agad akong lumapit kay Nikko na wala pa ring malay. Amg tagal kong hindi naikta ang mukha niya. Miss na misa ko na siya. Nakipag sex kaya siya sa Impostor ko? Im caressibg hia face ng magising siya. Agad siyang  lumayo sakin  .

" Nikko...ako to."   tumingin aiya ng diretso sa mata ko , akala ko ay maniniwala na siya pero hindi. Umusog pa siya ng mas malayo sa akin . Bakit ba natatakot siya sa akin? Ano bang ginawa sa kanya ng hayop na Henritta na yun. Papatayin ko talaga siya.  Hayop siya.


" I dont believe you."   sagot niya bago siya mawala sa paningin ko. Hindi ko na siya nasundan dahil sa sobrang bilis nya. Sumalampak ako sa sahig ,  normal na nga lang pala akong tao , wala na ang pagiging warewolf ko pati na ang pagiging vampira ko. Isinuko ko ang lahat ng meron ako para kay Nikkolas pero bakit ganito.

" Give me a reason para maniwala ako sayo." nabigla ako ng may magsalita sa batok ko. Hinahalikan niya ang batok ko at damang dama ko ang mga pangil niya sa balat ko. Biglang bumilus ang tibok ng puso ko na parang mgkakarererahang kabayo.


" Nikko. Ano pa bang gusto mo?" tanong ko habang nanginginig ang buong katawan ko. Alam kong may gusto siyang patunayan kaya niya ginagawa mg mga bagay na ito. Parehas lang naman kami biktima rito pero bakit ganyan siya.  Binago na ba siya ni Henrietta? Nakakainis na talaga ang babaeng yun  hahampasin ko siya  ng takong ko para matauhan siya eh , bakit ginawa niya to sa taong mahal na mahal ko. Bakit? 


" Mahal kita Nikko. I really do." sabi ko sa kanya  bigla siyang umalis sa likod ko at ngayon ay nasa harap ko na siya. Lalo pang bumilis ang tibok ng puso ko.  Pumayat na siya mukhang kulang sya sa dugo. Kung pwede lang papainumin ko siya eh.  Naiyak ako ng lumapit siya sa akin at siniil ako ng halik. Gumanti agad ako pero  huminto siya.
Napadilat ako ng mata ko hindi ko naramdaman na hawak niya amg pulso ko at akmang kakagatin na niya ako ng may sumaksak  sa akin.  Natamaan ako sa tagiliran.

A contract with a Vampire(slowlyediting)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon