Chương 3

360 45 8
                                    

Hôm sau, lúc Hạ Ngôn tỉnh dậy, trời đã sáng, trong hang chỉ còn lại một mình anh, con quái vật bự kia không biết chạy đi đâu mất rồi.

Ý nghĩ đầu tiên nảy ra trong đầu anh là nhân cơ hội này thoát khỏi đây, ai ngờ vừa mới thò cái đầu tròn trịa ra khỏi hang đã bị mấy con chim bay quanh trong không trung dọa hú hồn.

Mấy con chim đó trông không nhỏ hơn những dã thú anh gặp trong rừng. Nhìn chúng hơi giống kền kền, nhưng mỏ lại lớn hơn kền kền gấp mấy lần, trong đó còn có một con ngậm nửa cái xác dã thú...

Cái đầu lông trắng xù xù của Hạ Ngôn rất dễ thấy trong núi đá trơ trọi, anh ngay lập tức trở thành mục tiêu của một con chim khổng lồ, nó vừa nhìn thấy anh đã thẳng tắp bay lại.

Lúc Hạ Ngôn vội vàng lăn vào trong hang, mông của anh lại bất hạnh bị con chim to mổ một ngụm vào.

Lông trắng tung hay trong không khí, anh "Ngao ô" một tiếng, bốn cái chân ngắn nhỏ tăng tốc, lúc này mới kịp thời trốn vào trong góc hẹp, cuối cùng nhìn trừng mắt với con chim lớn.

Dường như con chim đói cực kỳ, hai mắt đỏ tươi tham lam nhìn chằm chằm thân thể tròn vo của anh, cái miệng màu nâu sẫm từ từ mở ra, chiếc lưỡi dài lè ra nhỏ xuống nước bọt màu vàng kinh tởm.

Hang động này có không gian rất lớn, cửa hang cũng có thể vừa một số động vật khổng lồ ra vào, nhưng khi quái vật rời đi đã dùng một tảng đá lớn lấp lại cửa hang, đóng lại hơn phân nửa làm cho con chim không hoàn toàn chen vào được.

Nhưng khiến Hạ Ngôn đột nhiên hoảng sợ chính là, cái lưỡi của con chim lại có thể dài ra. Sau khi nhận ra rằng mình không thể chui vào, nó há to miệng rồi bắt đầu di chuyển chiếc lưỡi sắc bén của mình về phía Hạ Ngôn...

Hạ Ngôn thề, đây chắc chắn là hình ảnh kinh hoàng nhất mà anh từng thấy!

Ngay lúc cái lưỡi còn cách Hạ Ngôn khoảng một nắm tay, ánh mắt đắc ý của con chim đột nhiên biến đổi, ngay sau đó, nó phát ra một tiếng kêu rên thảm thiết, đầu lưỡi nhanh chóng co rút trở về.

Nó liều mạng giãy giụa như muốn rời khỏi đây, trong miệng phát ra âm thanh thảm thiết quái đảng đâm vào màng nhĩ Hạ Ngôn.

Đến khi âm thanh dần nhỏ đi, tản đá chắn ngang cửa hang cũng được dỡ ra, Hạ Ngôn đang cuộn tròn trong góc nhanh chóng ngẩng đầu lên bắt gặp một đôi mắt hẹp dài.

Quái vật bự cắn cổ con chim lớn bước vào, nó có vẻ rất tức giận, đôi mắt xanh nhạt nhìn chằm chằm con chim lớn máu thịt lẫn lộn ở dưới rồi lại nhìn Hạ Ngôn, đột nhiên nó nâng cái đuôi cường tráng dùng sức đập xuống.

Mặt đất cũng chấn động theo.

Con chim lớn cũng không còn thoi thóp nữa, nó chết rồi.

Thấp thỏm nhặt lại mạng nhỏ lần thứ hai, Hạ Ngôn suýt rớt nước mắt, anh dùng thú ngữ nói cảm ơn quái vật, đồng thời tự cảnh cáo bản thân: Trong khoảng thời gian ngắn, nếu không hoàn toàn hiểu biết hết tình huống ở đây tốt nhất không nên tùy tiện rời đi...

Tuy rằng bây giờ anh cũng coi như là một con thú, nhưng so với mấy con dã thú và quái vật khổng lồ này, anh yếu như một con kiến..

Xuyên thành một con thú cuteNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ