Chương 8: Hatake Kakashi - Quá khứ và tương lai

307 22 0
                                    

Tại căn hộ của Kakashi, có hai chàng trai đang mặt đối mặt. Vẫn là con người ấy, mái tóc bạc và chiếc mặt nạ che nửa mặt ấy nhưng suy nghĩ, biểu cảm lại hoàn toàn khác nhau. Kakashi (tl) mỉm cười nhìn mình trong quá khứ, nghĩ thầm: "Vẫn là vẻ kiệm lời, lạnh lùng và cứng nhắc như vậy nhỉ..Mình có nên làm điều gì đó để thay đổi suy nghĩ của "mình" không?". Kakashi (qk) thì nhìn chăm chăm vào con người đang cười sau lớp mặt nạ trước mặt, trên tay vẫn cầm cuốn Thiên Đường Tung Tăng mà nhìn vào cái mặt gian gian biến thái của hắn thì chắc nội dung của nó cũng chẳng lành mạnh gì đâu. *Chẳng lẽ lớn lên mình lại trở thành một người như thế sao..* Trong thâm tâm cậu nghĩ có lẽ phải kiểm tra sức mạnh của tên này mới được. 

Cậu khẽ khàng rút ra một cây kunai giấu trong tay áo và "phập", trong chốc lát Kakashi (qk) đã thuấn thân đến chỗ anh và kề kunai trên cổ. 

- Thật là thất vọng. Một ninja luôn phải cảnh giác xung quanh dù ở bất kì đâu, đúng chứ? 
- Đúng.. 

*Thế này là sao?*và câu trả lời đã xuất hiện ngay sau đó, một làn khói trắng hiện lên, "Kakashi" đã biến mất. 

- Là ảnh phân thân! 

Cảnh tượng lúc nãy lại tái hiện nhưng vị trí đã thay đổi. Kakashi (tl) khẽ cười, đưa kunai xuống. 

- Dù sao tôi cũng đã là một jonin đấy. 

*Vậy là mình đã trở nên mạnh như vậy, nhưng..tại sao mình lại cảm thấy có gì đó đã thay đổi?*

Như nhìn thấu suy nghĩ của mình trong quá khứ, Kakashi (tl) tiếp lời:

- Tôi có thể trở nên mạnh mẽ như thế này, tất cả đều là nhờ những người đồng đội luôn bên cạnh. Thầy Minato, Obito, Rin và cả Naruto, Sasuke, Sakura nữa. 

- Anh đang nói gì vậy? Anh..đã quên cái chết của "ông ấy" rồi sao?! 

Cậu dù có mơ cũng chưa từng nghĩ tới những điều như vậy. Cha vì cứu đồng đội mà bị lăng mạ đến mức tự sát, vậy mà tên này lại muốn bước vào vết xe đổ của ông ấy sao? Trước giờ đồng đội đối với cậu không có ý nghĩa gì cả, sau cái chết của cha, cậu bắt đầu tuân thủ nghiêm khắc các luật lệ của ninja và luôn cho rằng hoàn thành nhiệm vụ là việc quan trọng nhất đối với một ninja. Kakashi (qk) đã quyết không mắc phải sai lầm như Sakumo, vì trong lòng cậu bị ám ảnh bởi sai lầm của cha mình nên luôn làm theo luật lệ, bất chấp tất cả để hoàn thành nhiệm vụ một cách hà khắc. 

Kakashi (tl) đã từng trải qua những cảm giác đó nên anh thấu hiểu tâm trạng của mình hiện giờ. Nhờ có Obito và đội 7 mà anh mới có thể hiểu được tầm quan trọng của đồng đội. 

- Trong thế giới ninja, kẻ phản bội luật lệ là rác rưởi, nhưng kẻ không xem trọng đồng đội còn hơn cả rác rưởi. Cha chúng ta đã hy sinh như một anh hùng, tôi tự hào về ông ấy. 

Trong lòng Kakashi (qk) đã một chút lung lay khi nghe lời nói của anh. Nhưng..cậu cũng không dễ để thay đổi luật lệ đã tự đặt ra cho mình. 

- Tôi không thể hiểu những gì anh nói, nhưng tôi sẽ cố gắng. 

- Không sao, tùy cậu thôi. Chờ tôi chút, đồ ăn sắp xong rồi. 

Kakashi (tl) đi ra, để Kakashi (qk) một mình ngẫm nghĩ về những lời mà anh đã nói. Chợt cậu nhìn thấy cuốn sách màu cam mà Kakashi (tl) luôn cầm trên tay (thực ra thầy cố tình để lại :)) ), tựa đề "Thiên Đường Tung Tăng". Nhưng điều làm cậu chú ý chính là tên tác giả "Jiraiya". Ngài Jiraiya vốn là một trong ba sannin huyền thoại nên cuốn sách ngài ấy viết có lẽ sẽ về kinh nghiệm làm ninja chăng? Có lẽ đọc nó sẽ khiến mình trở nên mạnh mẽ. Đợi đến khi 18 tuổi mình sẽ đọc thử. 

Kakashi (qk) không nhận ra trong bóng tối có ai đó đang mỉm cười...

...một nụ cười nham hiểm! 


[Naruto] Quá khứ - Tương laiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ