Chương 9: Nhiệm vụ đến làng Hoa (phần 1)

240 18 0
                                    

*Góc tâm sự: Mấy tháng nay do quá lười và bí ý tưởng nên mình mãi không ra chap mới, giờ mới cố viết được mấy dòng để đăng chương 9. Vì lâu quá ko viết nên ý tưởng cũng cạn, chap này có lẽ ko hay nhưng vẫn mong các bạn ủng hộ au.


Vào truyện thôi! 

---------------------------------------

Tại sân tập đội 7 giờ đã tề tựu gần-như-đông-đủ, nhưng đương nhiên là thiếu hai con người nào đó.

- Obi..ý em là Shigeru và thầy Kakashi vẫn chưa đến sao ạ? – Rin lo lắng. – Shigeru thì không nói, nhưng Kakashi tương lai sao có thể đến muộn vậy?

- Rin không cần phải lo đâu, ông thầy đó lúc nào cũng đi muộn hết! Cái gì mà lạc trên đường đời chứ!? Khi nào ông ta đến nhất định sẽ biết tay tớ dattebayo! 

- Đúng vậy, là chuyện thường ngày thôi, Sasuke nhỉ? (Nội tâm: Mặc dù cậu rất ngốc nhưng lần này tớ ủng hộ cậu Naruto! Khi nào thầy đến thì đừng trách em!)

- Hn.

Minato và Rin hoang mang, Kakashi vốn coi trọng luật lệ mà, tự dưng lại bắt chước Obito, tương lai đúng là loạn cả rồi! Còn Kakashi (qk) thì cũng chỉ hơi ngạc nhiên, dù sao hôm qua cũng chứng kiến đủ cái sự thay đổi của ông thầy team 7 nào đó rồi.

- Hai cái người này, định đua xem ai đến muộn hơn ch..

- Hộc..t..tớ đến kịp chứ?

Obito thở dốc, vừa rồi cậu đã chạy hết tốc lực đến đây sau khi cho cái đồng hồ báo thức nếm đủ cú phi shuriken tất sát của tộc U thị hà.

- Không, muộn rồi Obito.

- À, hôm nay là do tớ..

- Khỏi nói, tớ biết rồi, lại là cậu gặp bà lão nào đó nên phải dừng lại giúp bà ta nên đến muộn, vi phạm luật lệ chứ gì, Bakabito?

- Bakashi, cậu đúng là tên cuồng luật lệ đáng ghét!

Lần này Kakashi (qk) không phản ứng, cậu cũng đã bị tác động ít nhiều bởi lời nói của Kakashi (tl) lúc nãy.

- Yo, chào mọi người.

Kakashi (tl) lúc này mới lò dò đi tới, trên tay vẫn là cuốn sách thần thánh nào đó.

- ...

- Thầy đến muộn! – Cả lũ học trò đồng thanh.

- Phải, phải. – Thêm sự góp lời nhiệt tình từ Obito.

- Cậu không có tư cách nói câu đó đâu Shigeru! – Những đôi mắt đang nhìn Kakashi (tl) đã quay sang liếc Obito một cái làm cậu lạnh sống lưng.

- Rồi, rồi, thực ra lúc nãy thầy đã định đến đây nhưng cuối cùng đã đến văn phòng Hokage nhận nhiệm vụ luôn.

Lập tức Naruto quên hết vụ đi muộn, cả việc phải cho ông thầy quý hóa "biết tay", háo hức hỏi:

- Bà già Tsunade cho nhiệm vụ gì vậy thầy?

- À, ngài Tsunade không có ở đó, bây giờ Hokage đã đi họp Ngũ Đại Kage, trong thời gian này Shikaku sẽ tạm thời giữ trách nhiệm quản lý làng.

- Vậy, Shikaku đã nói gì vậy? – Minato hỏi.

- Nhiệm vụ của các em sẽ là giao cuốn trục này đến Làng Hoa-một ngôi làng nhỏ trong địa phận Hỏa Quốc. Nghe nói đây chính là cuốn trục chứa một loại vũ khí đặc biệt mà Làng Lá gửi cho làng Hoa nhằm củng cố quan hệ.

- Woa, nghe ngầu quá. – Obito và Naruto đồng thanh, hai đôi mắt lóe sáng.

- Hn.

- Nhưng nếu cuốn trục này thực sự lợi hại như vậy, hẳn sẽ có nhiều thế lực muốn nhắm vào nó. – Sakura phân tích, không giấu nổi vẻ lo lắng.

- Không sao đâu, nếu có thầy Aoi và thầy Kakashi đi cùng thì chắc sẽ không có vấn đề gì đâu.

Rin trấn an cô bạn nhưng Kakashi đã thở dài lên tiếng:

- Thật đáng tiếc, vì trong thời gian này an ninh cần được giữ an toàn nên hầu hết jonin sẽ phải ở lại làng, tạm thời sẽ chỉ có 6 người các em đi thôi.

- Vậy thì Kakashi, em sẽ là đội trưởng. Những khi đội trưởng không thể chỉ huy thì đội sẽ giao cho em, Sasuke.

- Vâng.

- Tại sao lại là tên Kakashi/Sasuke đó chứ?

- Vì các em ấy là người mạnh nhất trong nhóm, đừng phàn nàn nữa, cả đội phải đoàn kết thì mới hoàn thành được nhiệm vụ.

- Đúng đó, Obito, Naruto, các cậu bình tĩnh đi.

- Hứ.

Rồi thì mọi chuyện cũng đâu vào đó. Đội gồm 6 người: Kakashi, Sasuke, Naruto, Obito, Sakura và Rin đã tập hợp trước cổng Konoha để xuất phát. Kiểm tra xong nhẫn cụ, cậu nhóc jonin trẻ tuổi liền trình bày kế hoạch tác chiến:

- Tớ sẽ giữ cuốn trục này, được chứ? – Kakashi tiếp tục sau 5 cái gật đầu - Ta sẽ xuất phát theo đội hình như sau: Sasuke đi thứ hai vì cậu ấy có sharingan, tiếp theo là tớ, đội trưởng  dễ phát tín hiệu và chỉ huy chiến đấu. Thứ ba là Rin và Sakura, các cậu là con gái dễ rơi vào tầm tấn công, vả lại còn là ninja y thuật. Naruto, Obito đi cuối, hai cậu sẽ chịu trách nhiệm bảo vệ cho y nhẫn và chiến đấu khi cả đội gặp nukenin.

- Vậy đi đầu tiên sẽ là ai?

- Là đây.

*THÔNG LINH CHI THUẬT*

Một làn khói hiện lên, xuất hiện một con cún, chính xác là một chú chó ninja.

- Cái con chó khó ưa này sẽ đi cùng chúng ta á?

- Thằng ranh kia! Phải gọi ta là Pakkun dễ thương!

*Trông thế này thì dễ thương cái nỗi gì!*

- Có ý kiến gì à?

- À..à không..

- Được rồi, lên đường! – Naruto hào hứng dẫn trước hô hiệu lệnh.

- Tránh ra đi, cậu đâu phải chỉ huy!!

Sau một vài phút chấn chỉnh lại sự ATSM bộc phát của Naruto thì cả nhóm cũng đã có thể yên tâm lên đường. Kakashi thực hiện rất tốt vai trò của một người đội trưởng, cậu khéo léo dẫn dắt cả đội vượt qua nhiều cái bẫy nguy hiểm, tuy tất cả đã phải chiến đấu với vài đội nukenin, nhưng thương vong vẫn là không đáng kể. Đến lúc này dù không phải chịu vết thương gì lớn nhưng tinh thần và thể lực các ninja đã giảm sút so với ban đầu, đồng thời một câu hỏi hoài nghi cũng hiện lên trong đầu Kakashi: "Chắc chắn thứ vũ khí này rất quan trọng đối với làng Hoa, vì thế đáng lẽ phải có nhiều thế lực nhắm vào nó, tại sao đến giờ những ninja nhắm vào bọn mình đều chỉ là hạng tôm tép, không đáng để ý? Đáng lẽ bọn chúng phải dốc toàn lực vào miếng mồi ngon này chứ?".

Đội Kakashi vẫn tiếp tục lên đường đến làng Hoa. 

Hết chương 9 

Chương 10: 6/10-11/10/2022

[Naruto] Quá khứ - Tương laiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ