Chương 15: Cuộc gặp gỡ tại đền Kushiro

92 6 4
                                    

Trên con đường nhỏ bé thanh bình thuộc làng Thiên, Hỏa Quốc, có một cô gái đang rảo bước. Cô gái ấy mang dáng vẻ mơ màng, không tập trung và đầy hoài niệm, hoài niệm đến mức đáng thương.

Đó không ai khác mà chính là Rem.

Ngày bình thường, Rem chỉ là một cô gái bình thường, không phải kunoichi hay toát ra khí chất đặc biệt nào cả. Thế nhưng hôm nay, ở cô lại có gì đó thật khác lạ, thật khó gần và có đôi chút nguy hiểm khiến mọi người phải chú ý nhìn theo. Đôi mắt đen láy như càng đen hơn, vô thức sắc lại, tỏa ra một luồng sát khí vô hình làm một số các ninja đi qua phải bất chợt rùng mình ớn lạnh.

Rem bước về phía cổng làng, rời khỏi làng Thiên. Bước chân của cô tự nhiên và quen thuộc như đã rõ ràng đích đến, làm một số người quen gặp trên đường có chút ngạc nhiên, bởi cô luôn sống khép kín, thu mình, cô lập và chưa bao giờ bước quá xa khỏi nhà.

Giờ đây, đích đến của cô đang là đền Kushiro, một ngôi đền tọa lạc ngay sát biên giới làng Thiên.

Có một điều quan trọng rằng người trong làng và gia đình nhận nuôi cô thậm chí chưa từng biết được cô biết ngôi đền này, chưa nói đến việc họ nhìn thấy cô đi đến đó. Vậy tại sao cô lại có vẻ như quen thuộc với ngôi đền đó đến thế?

Một điều nữa thật tình cờ, nhóm của Naruto cũng đang di chuyển đến gần đền Kushiro.

.
. .

- Cố lên mọi người, từ đây tớ có thể nhìn thấy làng Thiên rồi.

Hinata lên tiếng khích lệ, cô kunoichi từ nãy vẫn luôn bật Byakugan không ngừng để quan sát xung quanh.

- Hinata đừng cố quá nha, phải tiết kiệm chakra nữa chớ! - Naruto quay sang nói.

- M-mình hiểu rồi, cảm ơn cậu vì đã quan tâm Naruto-kun...! - Hinata lúng túng đáp với khuôn mặt đỏ bừng.

Minata cười thầm đầy hàm ý trước tương tác của hai genin trước mặt. Tuy chú tâm vào nhiệm vụ nhưng anh vẫn không ngừng suy nghĩ về lời nói của đệ ngũ Tsunade. Phải chăng mục đích thực sự của tộc Kushiro chính là nhắm vào anh - tộc nhân cuối cùng của gia tộc Namikaze huy hoàng một thời?

- Thầy Minato? Nãy giờ thầy suy nghĩ gì mà đăm chiêu vậy? - Rin thắc mắc.

- Phải phải, hôm nay thầy lạ lắm đó! - Obito cũng đồng ý với cô bạn.

- Không có gì đâu, đừng lo cho thầy. Giờ sắp đến làng Thiên rồi đó, chuẩn bị đi các em.

- Rõ!

Cả nhóm tiến về phía trước, di chuyển nhanh hơn nhưng với một tâm thế bình tĩnh, không hề biết rằng đích đến cùng nguy hiểm đang ở ngay trước mặt họ.

.
. .

Rem yên lặng nhìn ngôi đền trước mặt, một ngôi đền nhỏ khá lâu đời thờ các vị gia chủ của tộc Kushiro - gia tộc khai sinh ra làng Thời gian - ngôi làng tiền thân của làng Thiên bây giờ. Nhưng Rem đâu phải một cư dân chính gốc thuộc làng Thiên, cũng chẳng hề liên hệ với tộc Kushiro. Vậy cô đang tìm kiếm điều gì ở nơi này?

"Soạt", Rem giật mình quay lại, cảnh giác. Vốn là một kunoichi trong quá khứ, cô rất mẫn cảm với âm thanh, và dễ dàng nhận ra đây là một nhóm ninja không dưới 3 người. Tim cô bất giác đạp mạnh trước suy nghĩ đây chính là tộc nhân Kushiro - tình nghi hàng đầu đứng đằng sau vụ bắt cóc Touya.

Không...không phải. Là một nhóm ninja thuộc làng Lá. Những 9 người. Có lẽ họ đến đây để điều tra về các vụ mất tích.

Cô lướt qua họ rất nhanh, và ánh mắt dừng lại ở một ninja trẻ tuổi, dáng chừng là người hướng dẫn của nhóm còn lại.

Tóc vàng, mắt xanh, điệu bộ nhanh nhẹn và linh hoạt. Anh ta chưa động thủ, nhưng vẫn khiến người khác phải rùng mình bởi "uy áp của kẻ mạnh" anh ta sở hữu. Một lượng chakra khá lớn, một điệu bộ đầy kinh nghiệm nơi chiến trường và phong thái của một ninja thiên tài. Rem bất chợt lùi về sau, toàn thân run lên bần bật bởi một nỗi sợ không tên. Cô chẳng thể nhúc nhích...và đã gần như không thở được.

Một câu hỏi liên tục hiện lên trong tâm trí tràn ngập lo sợ của Rem.

'Anh ta...liệu có phải là tộc nhân Namikaze...!?'

Thế nhưng, Rem không có cơ hội nào để tìm hiểu câu trả lời. Khi cả hai nhóm còn đang quan sát lẫn nhau trong cảnh giác, mặt đất đột nhiên nứt ra và sụp đổ, kéo theo cả ngôi đền và tất cả những người có mặt tại đó - đưa họ đến với một nhiệm vụ đầy nguy hiểm, giúp tiết lộ những bí mật tưởng chừng như đã bị chôn vùi cùng với thời gian.

------------------------------------------

Nhân dịp spin-off oneshot về Minato ra mắt thì mình cũng đăng chương mới luôn cho mn xem. Thực sự đã rất mong chờ oneshot này, otp ngọt xỉu~ Cảm ơn tác giả Kishimoto!

(Ngoài ra oneshot còn cho mình thấy một khía cạnh khác về đệ tứ ngầu lòi hoàn hảo Namikaze Minato, trong này anh tấu hề mất hình tượng quá=))

[Naruto] Quá khứ - Tương laiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ