Chương 14: Không có tựa

103 10 0
                                    

Gần biên giới Hỏa Quốc, có một ngôi làng đã tồn tại qua nhiều năm mặc cho nhiều cuộc tranh chấp diễn ra thường xuyên giữa các làng ninja của Ngũ Đại Cường Quốc. Ngôi làng nổi tiếng khắp Hỏa Quốc bởi tài năng ảo thuật của các ninja ở đây, cùng sự dễ mến, thân thiện của người dân. Nhiều đứa trẻ mất cha mẹ do chiến tranh hay do những lý do khác đều đến đây để được người dân cưu mang chăm sóc. Trong số đó, có nhiều em đã được đào tạo và trở thành ninja xuất sắc trong làng Thiên nói riêng và Hỏa Quốc nói chung.

Rem và Touya là một trong số những đứa trẻ như vậy.

Khi còn nhỏ, hai người họ đều mất đi cha mẹ bởi chiến tranh và lưu lạc đến vùng đất này. Lớn lên cùng nhau, cùng chịu đựng nỗi đau giống nhau, cả hai từ lâu đã là đôi bạn thân không thể tách rời (dù người ngoài nhìn vào thấy hai người này giống ngiêu hơn=)))

Nhưng, đó chỉ là những ngày tháng bình yên trước cơn bão.

"Hai tháng trước, tàn dư của tộc Kushiro, một gia tộc lớn trong quá khứ đã xuất hiện. Chúng đã bắt 22 và giết 2 ninja của các làng rải rác khắp Ngũ Đại Cường Quốc. Làng Thiên chúng ta cũng có một chuunin bị mất tích, Koichiro Touya, 22 tuổi. Hiện trưởng làng đã cử Anbu đi tìm kiếm tung tích của chuunin này."

Đó là lời thông báo của trưởng làng Thiên gửi đến người dân. Chỉ vài lời ngắn ngủi như vậy...nhưng dường như nó sắp giết chết Rem cmn luôn rồi.

Hikari, chị gái nuôi của Rem, đã khẳng định chắc nịch như vậy đấy...

Người con gái với đôi mắt xanh màu ngọc bích, mái tóc nâu ngắn ngang vai nhưng tấm lòng thì còn rộng hơn cả biển, người chị đã là chỗ dựa tinh thần cho Rem cả một thời thơ bé, rất-chi-là-lo-lắng khi thấy tâm trạng rối bời của cô em gái.

- Rem, em thực sự ổn chứ? – Tình "yêu thương" của một người chị buộc Hikari phải hỏi vậy, mặc dù cô đã biết luôn câu trả lời rồi...

- Dạ, em ổn. – Rem thờ ơ trả lời trước câu hỏi lần thứ n + 1 của bà chị gái nuôi. (cũng là ổn nhưng mà là ổn't:)))

- Chị chắc là Touya không sao đâu, cậu ấy là một ninja mạnh mẽ mà.

Nói vậy để an ủi Rem thôi nhưng ý vị và giọng điệu của Hikari đã thể hiện rõ ràng rằng cô cũng chẳng hề chắc chắn chút nào về việc đó.

Đôi mắt đen láy mơ màng của Rem chợt ánh lên vài tia bâng khuâng, lo âu cùng hoài niệm, cô tự thầm thì với chính mình:

- Tộc Kushiro...

- Hở?

- Không, không có gì ạ.

Hikari khẽ nhíu mày tỏ ý ngạc nhiên, định nói gì đó nhưng Rem đã xoay người lại lên tiếng trước:

- Có lẽ em sẽ ra đền một chút...cầu nguyện cho cậu ấy...

- Ok!

Chỉ cần lúc này Rem đi đâu đó chứ đừng đứng đó như một pho tượng gỗ vô cảm là người chị này đã vui lắm rồi..

Tua lại 2 tiếng trước...

- Aaaaaa....Bà già Tsunade tự dung lại úp úp mở mở làm tớ tò mò quá!! – Cả chặng đường đến nơi tập trung đều là tiếng rên rỉ của Naruto.

- Hn.

- Cố đợi một chút đi Naruto, rồi ta sẽ biết "người đó"- người mà sẽ làm nhiệm vụ chung với chúng ta là ai thôi mà. – Sakura an ủi.

- Hmmmm....Theo mình đoán á, thì đó hẳn là một người cảm nhận tốt chakra... - Rin quyết định tham gia vào cuộc nói chuyện, dù sao cô cũng khá tò mò mà.

- Ủa, tại sao vậy Rin?

- Rõ quá còn gì, Bakaobito, đương nhiên là để nhận diện được số ninja và tránh một số thứ phiền phức như thuật ẩn thân hay thuật biến thân chẳng hạn. – Kakashi (qk) cũng lên tiếng giải thích.

Tiếng "ừm" của Minato đã kết thúc cuộc nói chuyện giữa mấy đứa trẻ. Với sự nhạy bén của mình thì hai Kakashi và có lẽ cả Sasuke nữa đều nhận ra sự trầm tư hiếm thấy ở đệ Tứ, nhưng dù có nghĩ đến thế nào thì họ cũng không tài nào đoán được lí do thật sự.

Cổng làng Lá:

- Hinata, thì ra là cậu! Vui quá xá dattebayo!

- Naruto-kun...mọi người...

- Đôi mắt trắng không có đồng tử...cô là tộc Hyuga sao?

- Ừm...rất vui được gặp các bạn..tên mình là Hyuga Hinata...lần này cùng chung nhiệm vụ với các bạn.. Mong được chiếu cố!

- Thầy là Nakamura Aoi.

- Hatake Hibiki.

- Tớ là Simizu Hikari, rất vui được gặp cậu nha Hinata

- Còn tớ là Takahashi Shigeru-Hokage tương lai!

Trên gương mặt ngượng ngùng của Hinata giờ đã vẽ nên một nụ cười mỉm, cô nói:

- Shigeru, cậu giống Naruto thật đó!

- Làm sao mà giống được chứ, tớ giỏi hơn, phải không Rin?

Rin chỉ cười cười thay lời đáp lại, cũng một phần bởi đã đến lúc phải lên đường.

- Theo lời của ngài Tsunade, chúng ta nên ưu tiên tìm hiểu về thân thế của Koichiro Touya. Trong hồ sơ có nói anh ta thuộc làng Thiên, cũng giống làng Hoa là một ngôi làng thuộc Hỏa Quốc, cụ thể hơn là gần biên giới Hỏa Quốc.

- Vậy ta mau đến làng Thiên thôi!!

Tiếng nói hồ hởi của Naruto đã mở đầu cho nhiệm vụ mới, không biết điều gì đang chờ đón họ, nhưng mong đội 7, đội Minato cùng Hinata vẫn có thể giữ được tâm trạng hồ hởi này đến cuối cùng.

Cùng lúc đó, ở một địa điểm không xác định gần làng Thiên, có một người đang ẩn náu. Đôi mắt anh ta mở to, một đôi mắt lạ lùng với vòng tròn trắng đầy kì ảo, màu của bầu trời nhưng nhuốm đầy bóng tối. Chủ nhân của nó cất lên giọng nói âm trầm, lạnh lẽo: 

- Koichiro Touya, chắc là "người đó" sẽ đến đây chứ?

- Đương nhiên, thưa chủ nhân. Liên quan đến tộc Kushiro, "người đó" nhất định sẽ tới! 

[Naruto] Quá khứ - Tương laiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ