Chương 1: Nhiệm vụ

448 25 0
                                    

Hôm nay, một buổi sáng đẹp trời tại Hỏa Quốc. Mới bình minh, nhưng trên các ngọn cây cách làng Lá hơn trăm mét đã thấp thoáng bóng dáng một cậu nhóc tóc đen đeo cái kính to tổ chảng, trên lưng có gia huy tộc Uchiha, cứ cười nhăn nhở dẫn trước cả đoàn (biết ai rùi đó). Một cậu nhóc tóc trắng che nửa mặt, cô bé tóc nâu điểm hai vệt tím trên má, anh chàng tóc vàng với khuôn mặt hiền lành dễ mến. Nhìn vào cách di chuyển có thể đoán họ là ninja. Không ai khá đó là Minato, Kakashi, Obito và Rin đang trên đường trở về làng Lá.

Đội Minato đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao sáng nay và cũng lại là tiếng càu nhàu của Obito vang lên:

- Sao ngài Đệ Tam toàn giao cho chúng ta mấy cái nhiệm vụ dễ ợt kiểu này thế. Lấy cuốn trục về mà cũng được xếp vào nhiệm vụ cấp B sao? Ít ra cũng phải gặp tên ninja lưu vong nào đó chứ nhỉ? Một genin tài năng tộc Uchiha như tớ mà cứ phải làm mấy nhiệm vụ này thì chắc tài năng tớ sẽ dần mai một đi mất.

- Vậy cái người cứ than mệt, buồn ngủ mãi là ai thế, Bakaobito?

- Ế..Cậu nói gì hả, Bakashi!!

Và thế là hai tên ngốc lại lao vào "choảng" nhau may mà thầy Minato can thiệp:

- Kakashi, Obito, dù cho là nhiệm vụ nào chúng ta cũng phải cống hiến hết sức mình để hoàn thành nó. Và hai em cần học cách hòa thuận với đồng đội hơn đấy.

Cô bé Rin chỉ mỉm cười nhìn thầy phân giải hai cậu bạn. Cô đã quá quen với cảnh này rồi mà.

Flash Back:

Nhớ lại thì, chuyện là như này:

Đêm qua, trời tối mịt, tất cả dân làng đã chìm vào giấc ngủ, cô bỗng nghe thấy tiếng gõ cửa. *Giờ này còn có ai gõ cửa nữa nhỉ?*. Rin ra mở, ngạc nhiên khi thấy Minato. Cô hỏi:

- Thầy Minato, có chuyện gì vậy ạ?

- Đang đêm rồi, phiền em quá Rin. Có lệnh triệu tập từ ngài Đệ Tam, chúng ta phải đến đó ngay.

- Kakashi và Obito thì sao ạ?

- Thầy đã cho gọi rồi, có lẽ chúng sẽ đến sớm thôi.

Thực ra thì cũng không hẳn là như vậy, khi thầy Minato và cô đã đến tòa Hokage, nửa tiếng sau Obito mới hộc tốc chạy tới đến nỗi ngã bụp phải cạp đất mấy giây:

- Đến kịp không?

Minato và Rin cười trừ còn Kakashi giơ ngón tay cái trỏ xuống, nói:

- Không, cậu đến muộn rồi, Obito!

Obito lò dò đứng dậy thì Kakashi đã nói tiếp:

- Lần này là chuyện gì vậy, Obito?

- À, do tớ gặp một bà cụ già bị lạc nên tớ đành bỏ dở mà quay lại giúp bà, vì thế nên..cậu cũng biết rồi đó. (Không biết cái tính này lây cho ai nữa) 

- Tớ không tin. Cậu phải biết coi trong luật lệ hơn! "trong thế giới ninja, kẻ phá luật chỉ là rác rưởi" quên rồi sao, Obito?

- Tên ngốc Bakashi cậu lúc nào cũng chỉ biết có luật lệ!

- Chẳng phải đối với shinobi chúng ta, luật lệ và nhiệm vụ là quan trọng nhất hay sao? Từ bỏ nhiệm vụ để cứu đồng đội chỉ tổ chuốc lấy sự tủi nhục mà thôi!

- C..cậu nói gì cơ chứ!? – Obito sững sờ.

Lúc này Rin đành ngăn cản:

- Thôi các cậu, chúng ta mau lên thôi, ngài Hokage đợi lâu rồi đó.

Tại văn phòng Hokage:

- Các ngươi đến muộn vậy, đội Minato?

- Dạ..do có chút vấn đề phát sinh nên.. – Ông thầy trẻ tuổi bối rối đáp lời.

Lúc này thì cả đội đã quay lại lườm Obito một cái sắc lẹm khiến cậu nhóc nhột dễ sợ. Nếu ánh mắt có thể giết người thì chắc giờ này cậu đã lên bàn thờ ngắm gà khỏa thân rồi.

- Thôi, quay lại vấn đề chính, hôm nay ta gọi các ngươi tới để giao một nhiệm vụ.

- Ngài Đệ Tam, mong ngài đừng giao cho chúng tôi mấy nhiệm vụ kiểu như bắt mèo..

Kakashi ngắt lời Obito ngay lập tức bằng cách bịt miêng cậu lại. Obito phản kháng, ú ớ một tràng tiếng người ngoài hành tinh không ai hiểu nổi.

- Ưm..Àm ì ậy, ồ ốc!! Ả ớ a! Ầy I a ô! In! (Ưm..Làm gì vậy, đồ ngốc!! Thả tớ ra! Thầy Minato! Rin!)

Nhưng Đệ Tam Hiruzen cũng chỉ cười cười, rồi nói tiếp:

- Không, lần này là một nhiệm vụ quan trọng, nhiệm vụ cấp B.

- Oa, uyệt óa (Woa, tuyệt quá)

- Các ngươi hãy đến biên giới Hỏa quốc tìm một ngôi đền. Trong đó có một cuốn trục rất quan trọng đối với làng Lá, hãy đem về đây và báo cáo lại với ta.

- Rõ!

End Flash Back

Lúc này, những lời Đệ Tam nói vẫn còn văng vẳng bên tai Rin. Cô nhìn hai cậu bé phía trước, mỉm cười.

Cả đội tiếp tục di chuyển về làng trong im lặng. Bỗng, Minato cảm nhận được gì đó liền khựng lại. Kakashi lặp tức hiểu ý thầy, quay lại ra hiệu cho Obito và Rin. Tất cả đã thủ thế chiến đấu, quan sát xung quanh. Rốt cuộc chúng là ai? 

Chap mới: 12.8.2022 

[Naruto] Quá khứ - Tương laiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ