Chap 5

2.4K 130 11
                                    

Charlotte ngồi trên xích đu ở vườn sau của bệnh viện. Cô khép hờ mắt, hình ảnh của Engfa lại hiện ra. Chị đang mặc một bộ vest nữ màu đen, còn cô mặc bộ váy cưới màu trắng. Hai người đứng trước cửa nhà thờ thề ước, chỉ có chị và cô, không có thêm ai khác. Sau đó chị ôm cô, gọi cô là bà xã. Yuna cười, giấc mơ đẹp thật. Cô biết, mãi mãi, đó chỉ là giấc mơ mà thôi.

"Bác sĩ thực tập mà dám trốn ở đây sao?" - Một nữ nhân đi đến phía sau bịt mắt Charlotte lại.

"Đành chịu thôi. Chị ấy đi họp rồi, ở trong đó nữa em sẽ chán chết" - Charlotte cười, để mặc đôi tay đang bịt mắt mình.

"Thế nào? Lại suy nghĩ về chị ta nữa à" - Nữ nhân không buông tay ra, vì mắt đang bị che khuất nên Charlotte không thấy được nét bi thương của nữ nhân.

"Ừm" - Charlotte cười đáp trả lời -"chị đến đây làm gì, Heidi?"

"Đến xem em phá nát bệnh viện người ta chưa?" - Heidi ngồi xuống cạnh cô.

"Em chỉ muốn an phận ở bên chị ấy thôi" - Charlotte chán nản dựa vào vai Heidi.

"Charlotte, sao em lại yêu chị ta?" - Heidi nhìn lên bầu trời đang chuyển mây, đôi mày nhíu lại.

"Không biết. Yêu là yêu. Khi nào chị yêu thì chị sẽ hiểu" - Charlotte lạnh nhạt trả lời.

"Charlotte à, cố chấp yêu một người như chị ta là đáng sao?" - Heidi nhìn mưa bắt đầu rơi, mà cô cũng không có ý định đi vào.

"Em cũng không biết. Nếu hỏi em đáng hay không thì có lẽ là không. Nhưng mà..." - Charlotte ngập ngừng - "Bắt em rời xa chị ấy, em càng không làm được".

"Mưa rồi, vào thôi" - Heidi định đứng lên thì bị Charlotte kéo lại.

"Em muốn ngồi thêm một lát" - Charlotte nằm vào lòng Heidi, nhắm hai mắt lại. Heidi nhìn người đang nằm trong lòng mình, tim nhói lên. Cô chợt nhớ đến lần cuối cùng cô cùng Charlotte dầm mưa là vào năm Charlotte 16 tuổi, cô 18 tuổi, trước ngày Heidi đi du học.

>>>4 năm trước<<<
Hôm đó, Charlotte nghe mẹ nói Engfa sẽ về nhà ăn cơm, cô rất vui. Lúc về nhà, cô thấy chị ngồi cùng anh chàng khác, cô liền tức giận. Trong bữa cơm, cô ném thẳng chén cơm vào mặt anh ta, sau đó chạy đi. Nửa đêm trốn về nhà, cô thấy chị vẫn còn ngồi ở phòng khách.

"Cô càng lúc càng không xem tôi ra gì"- Engfa lạnh lùng nhìn cô.

"Là do anh ta" - Charlotte trừng mắt cãi lại - "Chị chẳng phải đã hứa với em, chỉ cần em chấp nhận mọi điều chị muốn thì chị sẽ..."

"Nói cho rõ, là tôi sẽ không bỏ rơi cô, chứ tôi không nói sẽ không quen người khác" - Engfa cắt ngang lời cô.

"Anh ta có gì tốt chứ?" - Charlotte hét lên, lời của chị như gái đâm vào tim cô.

"Anh ta vì muốn theo đuổi tôi mà dầm mưa đi theo tôi suốt mấy con phố tận một tiếng đồng hồ. Anh ta còn có lòng hơn cô" - Engfa lạnh nhạt nhìn cô.

"Được. Dầm mưa chứ gì, em cũng làm được. Vì chị, em sẽ đứng ngoài cửa đến khi chị vừa lòng thì thôi" - Charlotte tức giận đi ra ngoài. Đêm đó, trời trở lạnh, gần sáng thì bắt đầu đổ mưa.

Charlotte đứng đó từ nửa đêm đến sáng, mưa chưa tạnh, cô cũng không đi vào. Heidi đến tìm Charlotte thì thấy mặt cô tái nhợt, môi thâm tím. Heidi định đưa cô vào nhà thì bị cô mắng, nhất định không vào. Heidi biết Charlotte cố chấp, mỗi khi đụng đến việc của Engfa, cô càng cố chấp hơn.

Hậu quả của một đêm dầm mưa khiến Charlotte bị sốt nặng phải nằm viện hơn một tuần. Heidi vì cô hoãn lại ngày đi, ở trong bệnh viện chăm sóc cô. Ngày cô ra viện, Engfa vẫn không đến. Lúc chở cô về, Charlotte đã nhào vào lòng Heidi mà khóc.

"Tại sao? Em vẫn làm mọi chuyện, tại sao chị ấy vẫn..." - Charlotte vùi đầu vào ngực Heidi.

"Charlotte, từ bỏ chị ta đi" - Heidi dừng xe bên đường, ôm chặt cô.

"Không được, Heidi, cái gì cũng được, chỉ có Engfa là không thể từ bỏ, không thể rời xa" - Cô nức nở.

"Charlotte..." - Heidi đau lòng nhìn cô, nếu người cô yêu là Heidi thì cô đã không như vậy. Chỉ tiếc, Heidi gặp Charlotte quá trễ, trái tim cô đã hoàn toàn thuộc về Engfa Waraha.

>>>Hiện tại<<<
"Charlotte, chị bế em vào trong, ngồi đây sẽ bệnh đó" - Heidi vừa nói vừa bế cô lên.

"Ừm..."- Charlotte chìm vào giấc ngủ, chỉ mơ hồ đáp lại Heidi.

Heidi vừa bế cô đến cửa thì nhìn thấy Engfa đang đi ra. Chị nhìn thấy Charlotte đang vùi đầu trong lòng Heid ngủ nhưng lại xem như không thấy gì cả, đi lướt qua hai người. Heidi đứng yên tại chỗ, giọng đều đều.

"Đừng nghĩ trái tim cô ấy sẽ mãi mãi ở một chỗ. Rồi sẽ đến ngày, cô ấy biến mắt trước tầm mắt cô... biến mất mãi mãi..." - Heidi nói xong liền rời đi, cô cảm nhận được từng giọt nước mắt của Charlotte đang rơi xuống làm ướt áo cô. Heidi cười khổ "Thế nào? Định dùng chị làm Engfa ghen sao? Xem ra chị ta lại làm em thất vọng rồi".

"Heidi, nếu một ngày em biến mất. Engfa sẽ tìm em chứ?" - Charlotte không để ý đến câu châm chọc của Heidi, yếu ớt hỏi.

"Chị ta thì chị không biết, nếu có kì tích biết đâu chị ta sẽ làm" - Heidi cúi người hôn lên tóc cô - "Nhưng đổi lại là chị, nhất định chị sẽ tìm, dù em ở nơi nào. Nếu là chị... thì sẽ không bao giờ để em biến mất"

Cả dọc đường đi, Charlotte vẫn rúc sâu trong ngực Heidi. Heidi không nhìn cô, chỉ là bước đi càng lúc càng chậm, giống như muốn đi mãi, đi mãi không nhìn thấy điểm dừng. Để người cô yêu mãi mãi yếu ớt dựa vào cô như lúc này... để cô có thể che chở cho Charlotte, không để Charlotte phải khóc nữa...

-------------------
7h live nên đăng h này cho mn đọc nè

[Englot] Chỉ Vì Em Là Em Gái Của Chị Sao? (cover) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ