"Này, bệnh nhân mới" - Charlotte ngồi xuống mép giường, quơ quơ trước mặt cô nàng đó.
"Bác sĩ, có chuyện gì sao?" - Giọng của cô nàng đó trầm ấm, cô ta quay sang nhìn Charlotte.
"Cũng không có gì. Tôi chỉ thắc mắc đã một tuần rồi cô chỉ ngồi cửa sổ, còn nữa, hình như cô không có người thân sao?" - Charlotte thắc mắc.
"Tôi nghe bác sĩ Waraha nói tôi bị tai nạn giao thông, não bị chấn thương nên mất trí nhớ. Tôi bây giờ không nhớ gì cả, dù chỉ một chút" - Cô ta vỗ vỗ đầu nói, đôi mắt vẫn dõi theo bầu trời ngoài kia.
"Tôi mà được như cô thì tốt rồi" - Charlotte thở dài - "Cô cố gắng nghỉ ngơi đi. Nếu đó là ký ức quan trọng thì cô chắc chắn sẽ nhớ ra"
"Bác sĩ, chị..." - Cô ta ngập ngừng nhìn Charlotte.
"Muốn hỏi gì cứ hỏi" - Charlotte cười cười.
"Chị với bác sĩ Waraha... ừm... không hợp nhau sao?" - Cô ta vừa hỏi vừa dò xét biểu cảm của Charlotte.
"À, sao lại hỏi vậy?" - Charlotte thích thú nhìn cô ta.
"Tôi thấy chị thường đứng ở cửa nhìn bác sĩ Waraha giống như..." - Cô ta lúng túng - "...như... thói quen... Hai chị có phải..." - Hai chữ "người yêu" cô ta không dám nói.
"Không ngờ cô cũng để ý nhiều vậy" - Charlotte nở nụ cười yêu nghiệt, tay vuốt cằm - "Đúng là thói quen... nhưng... Chị ấy chỉ là... Chị hai của tôi thôi".
Cô ta sửng sốt nhìn biểu cảm của Charlotte, dù rất bình tĩnh, còn lộ ra vẻ tinh nghịch nhưng từng chữ từng chữ cứ như phảng phất nỗi đau nào đó...
"Không phiền cô nghỉ ngơi. Tôi đi đây. Mau khỏe lại nha" - Charlotte hít sâu, vẫy tay chào rồi đi.
"Cám ơn chị" - Cô ta nhìn bóng lưng nhỏ bé rời đi, khẽ cau mày, xung quanh vị bác sĩ này lúc nào cũng cười đó dường như luôn bị nỗi bi thương nào đó bao quanh.
Charlotte đi dọc hành lang bệnh viện, cô buồn chán ngó xung quanh định tìm Engfa ăn trưa thì nhìn thấy người mà mình không nghĩ sẽ còn cơ hội nói chuyện.
-------------------------------------
"Marima, không ngờ chị lại đến tìm em" - Charlotte đưa cho Marima một tách cafe, còn cô thì ngồi ở đối diện."Chúng ta là bạn bè, chị tìm em thì có gì lạ" - Marima cười nhẹ.
Charlotte nhìn người trước mặt, Marima hình như trở nên chín chắn, trầm tĩnh hơn lúc trước. Cô cười gượng, không biết làm sao đáp lời.
"Chị chưa từng trách em về chuyện của Heidi" - Marima nhìn Charlotte, cầm tách cafe lên uống.
"Nhưng..." - Charlotte cụp mắt - "Một phần cũng do em".
"Charlotte à, chị và Heidi chơi với nhau từ nhỏ. Chị thầm mến Heidi, cậu ấy cũng biết nhưng cậu ấy chỉ xem chị như em gái. Chị nghĩ rằng lớn lên, chị nhất định khiến Heidi yêu mình. Chỉ tiếc là, em lại xuất hiện. Heidi từ lúc đó, trong mắt, trong tim, trong tâm cậu ấy chỉ có em. Chị dường như ngay cả bạn thân của cậu ấy cũng không phải. Lúc cậu ấy đề nghị quen nhau, chị ngu ngốc nghĩ rằng có lẽ cậu ấy cảm động trước chân tình của chị nhưng đến một ngày, cậu ấy tàn nhẫn nói với chị "Xin lỗi Marima, tớ vẫn không thể yêu cậu". Hôm đó, chị đau lắm. Cảm giác khi bị từ chối quả thật rất đau. Chị lại rất rộng lượng nói với cậu ấy "Mình không sao. Chúng ta lại làm bạn. Mình sẽ luôn ủng hộ cậu". Lúc chị nhìn thấy cậu ấy âm thầm che chở em, chị đã ghen tị nhưng rồi chị cũng buông tay, ra nước ngoài du học. Khi đi du học, chị rất nhớ Marima, cậu ấy thường xuyên gửi mail cho chị. Là hình em chụp cùng cậu ấy, thi thoảng chỉ có hình em. Chị không biết là cậu ấy vô tình hay cố tình, chị khó chịu lắm. Nhưng khi nhìn thấy nụ cười hạnh phúc của cậu ấy, chị lại bất giác đưa tay chạm vào gương mặt đó, trong đầu lại hình dung ra những hình ảnh ngày xưa của chị và cậu ấy, nước mắt lại rơi. Bây giờ chị đã trưởng thành hơn, chị đã thử hẹn hò vài người nhưng đều thất bại. Vì chị biết, trong tim chị vĩnh viễn chỉ có một người. Vì vậy, em đừng thấy tội lỗi, giống như em yêu Engfa vậy, Heidi yêu em, chị yêu Heidi. Mãi mãi chỉ là một con đường không điểm dừng. Là vui hay buồn chẳng phải đều do chúng ta quyết định hay sao?"
"Marima cảm ơn chị" - Charlotte òa khóc nhào vào lòng Marima.
"Charlotte, em vẫn trẻ con như ngày nào" - Marima cười lắc đầu.
Nói chuyện hồi lâu, Marima phải về. Charlotte tiễn Marima ra tận cửa, cô vẫn bám lấy tay Marima, nuối tiếc không chịu để Marima đi. Marima đành hẹn cô hôm khác, cô mới đồng ý.
-------------------------------------------
"Bác sĩ Waraha, chị không đi ăn trưa sao?" - Charlotte đứng tựa vào cửa phòng chị hỏi."Tôi không rảnh rang như em" - Engfa lãnh đạm trả lời.
"Em chỉ nói chuyện với Marima một chút thôi mà. Trong lòng em lúc nào cũng có chị nha" - Charlotte đi đến phía sau ôm cổ chị.
"Charlotte, phải thế nào em mới từ bỏ? Em không thấy dùng thân thể để níu kéo một người không bao giờ yêu mình là nhục nhã sao?" - Engfa lạnh nhạt trả lời.
"Chỉ cần là vì chị, em không quan tâm người khác thế nào. Cũng chẳng quan tâm em thế nào. Em chỉ yêu chị mà thôi" - Charlotte cụp mắt, đầu cô vùi vào cổ Engfa - "Muốn em chấm dứt tình yêu với chị là không thể, nhưng muốn em buông tay chị thì có một cách rất đơn giản. Chị cưới một người đàn ông chị yêu, dập tắt mọi hi vọng của em".
"Em cố chấp thật" - Engfa khinh bỉ nói - "Tôi còn nghĩ em hận tôi".
"Sao phải hận chị?" - Charlotte cười nhẹ nói.
"À, nói đúng hơn, em hận vì là em gái tôi, phải không?" - Engfa nhếch mép hỏi, đôi mắt vẫn không rời khỏi tài liệu.
Charlotte không trả lời, cô đi ra cửa, quay đầu lại nhìn Engfa, đôi mắt đầy bi thương.
"Vậy còn chị, luôn từ chối em... chỉ vì em là em gái chị sao?".
Dường như cô chỉ muốn hỏi mà không cần câu trả lời, không đợi Engfa lên tiếng, Charlotte đã rời khỏi đó. Engfa ngước đầu nhìn thân ảnh nhỏ biến mất, câu hỏi đầy bi ai của cô vẫn còn phảng phất nơi đó...
-------------------
Đau ở đây ❤ này :((
Nhưng mà ad thích ngược =))
BẠN ĐANG ĐỌC
[Englot] Chỉ Vì Em Là Em Gái Của Chị Sao? (cover)
FanfictionTác giả: Alava249 Engfa × Charlotte Thể loại: ngược và ngược....