Averyelle's Pov
Sinalubong kaagad kami ng yakap ni Mia "h-hello" nahihiya kong saad.
"hi my sister in law, tara ikot ikot tayo dito sa mall" pagyayaya niya sakin tumango nalang ako at nagpatangay sa paghila niya sakin.
"kuya pwede bang layo layo ka? Moment namin to ni sister in law mamaya sayong sayo na siya" saad ni mia.
Nagmumukha silang hindi magakapatid dahil sa pag aaway nila but they look cute.
Pumunta kami sa may section ng mga damit at pumili si mia, she's right lahat ng mga napipili niya ay bumabagay saakin.
Nakakita rin ako ng bumagay kay Mia at masaya sita ng pinakita ko iyon sakaniya, napangiti na lang ako dahil parehas kaming may magandang taste.
Naaawa ako sa lagay ni Andrew dahil lahat ng pinamili namin ay siya ang nagbibitbit.
Humanap muna kami ng mapagkakainan namin nang makapili na ay si Andrew na rin ang umorder ng mga pagkain.
Hindi ko alam kung may sama ba ng loob si Mia kay Andrew.
Habang naghihintay kami sa order na pagkain ay maypinapakita saakin si mia ng mga dati nilang pictures noong bata pa sila.
Pinakita niya rin yung mga pictures ni Andrew na may kasamang mga babae noong mga nasa teenage palang sila.
natatawa na nga ako dahil naiinis na si Andrew kay mia masyado daw madaming pinapakita si mia. Parang nag iiba na nga mood ni Andrew kanina pa kasi tinutukso ni mia.
....
"sa susunod hindi na kita isasama" saad ni Andrew kay mia. Napatigil naman si mia at tumingin sakaniya ng masama.
"at bakit? Isusumbong kita kay mamy blehh"
Napatawa nalang ako sa asal ng mag kapatid, i have the urge na mag tanong kung asan ang parents nito pero nahihiya ako.
"you know feeling ko gusto ka makilala ni mamy and dady kaso busy lang sila pero ipapakilala kita sakanila mamaya"
Mamaya??! ngumiti lang ako dito at tumango "and don't worry mabait sila, i think?" dagdag na saad niya
"gusto mo ng ice-cream? Tara libre ko" saad niya apaka cute niya naman, parang gusto ko na siya ilagay sa bag
Satingin ko may pagka spoiled silang dalawa but feeling ko normal lang yun sa kanila tutal mayaman sila.
"sige, pero this time treat ko naman" saad ko at kumabig sa braso niya na parang ang tagal na naming mag kakilala
Ngumiti naman ito at nag iisip kung saan kami kakain ng ice-cream.
Habang nag lalakad kami may nakabunggo saamin sa daan"Mia?"
....
IKSW 🫶🏻
YOU ARE READING
𝐁𝐎𝐒𝐒 𝐒𝐄𝐑𝐈𝐄𝐒 #𝟏 : Taming His Cold Heart (On Going)
Romance🔞#23 CEO Andrew Montenegro Averyelle Reyes 05/18/22