Chương 10

313 25 2
                                    

Chương 10

“… Hạng mục này để năm giờ chiều mai đi.” Đối diện với câu hỏi của trợ lý, Tống Thất lật xem lịch trình của mình, xoa huyệt thái dương nói.

Nhưng trợ lý giỏi giang mãi mà không đáp. Tống Thất nghi ngờ nhìn qua, lúc này trợ lý mới xấu hổ bừng tỉnh: “A… Ngại quá, giám đốc Tống, chỉ là… Mai là đêm Noel, tôi không ngờ anh lại sắp xếp công việc tới tận lúc ấy…”

Thì ra đã tới đêm Noel rồi. Tống Thất sửng sốt, xem lại lịch ngày. Trợ lý cảm thấy lạ cũng không có gì đáng trách, mặc dù thời điểm này năm ngoái gã đã bao nuôi omega kia, gã vẫn để dành hai ngày Giáng Sinh cho gia đình. Cũng không phải vì gã thích ngày lễ của nước ngoài này, mà là vì đây là khoảng thời gian đặc biệt giữa gã và Tiêu Vân Chử.

Gã vẫn chưa quên mấy hôm trước nhóc Sanh vừa làm loạn nghĩ quà tặng đêm Noel cho papa, gã bèn đưa nhóc Sanh về bên cạnh Tiêu Vân Chử. Từ sau khi nghe những câu chuyện kia, dường như nhóc Sanh cũng buông bỏ lòng tự trọng nhảm nhí của alpha, cứ như quay về năm bốn tuổi, tùy ý làm nũng với bố omega của nó. Khi đưa nhóc Sanh quay về, gã nhìn Tiêu Vân Chử vui vẻ ôm Tống Tiêu Sanh vào ngực, đôi mắt cười tới cong cong ngập tràn niềm vui, Tống Thất cũng vì vậy mà vui theo.

“Nhóc Sanh,” Ngày đó gã nhìn Tiêu Vân Chử hôn mặt Tống Tiêu Sanh: “Noel này muốn làm gì nào?”

Đầu ngón tay Tống Thất giật giật, không khỏi thấy căng thẳng. Tống Tiêu Sanh chớp mắt nhìn Tiêu Vân Chử, nũng nịu đáp: “Nhưng mà Noel năm nay phải làm việc, con phải đi học, papa cũng phải đi làm.”

Tiêu Vân Chử bật cười: “Thế chờ con tan học, papa cũng tan làm, nhóc Sanh nhà ta muốn gì papa đều đi với con.”

“Được ạ!” Tống Tiêu Sanh vui mừng bày ra tư thế thắng lợi.

Tiêu Vân Chử nhờ dì bảo mẫu dẫn Tống Tiêu Sanh về phòng, trong phòng khách chỉ còn lại y và Tống Thất. Nụ cười trên mặt Tiêu Vân Chử dần nhạt đi, chỉ còn lại mỉm cười khách sáo: “Qua năm mới tôi sẽ đưa nhóc Sanh về nhà cũ.” Những năm trước đều ăn tết ở nhà họ Tống.

Tống Thất vẫn luôn muốn nói gì đó, nhưng mãi tới lúc rời khỏi nhà Tiêu Vân Chử, gã vẫn không thể nói nổi cũng không thể trả lời một câu. Không phải gã không nghĩ tới việc lợi dụng Tống Tiêu Sanh để mặt dày ở với Tiêu Vân Chử qua Noel, nhưng qua buổi tối hôm đó, chung quy Tống Thất vẫn sinh lòng nhụt chí. Không thể hoàn toàn buông tay, cũng không có tư cách cứu vãn, gã không biết phải làm sao bây giờ. Có lẽ chờ tới lúc Tiêu Vân Chử thật sự có người khác, hoàn toàn bước sang một cuộc sống mới…

Không, có thể cả đời này gã cũng không bao giờ thấy được. Tống Thất thấy hơi đau đầu, gã thở dài thườn thượt: “… Cứ để năm giờ đi.” Tốt xấu gì công việc cũng khiến dây thần kinh đau đớn của hắn tê liệt.

“Chú là ai?” Nhóc alpha bày ra tư thế chiến đấu, che phía trước bố omega của mình, trừng mắt nhìn alpha xa lạ.

Dáng vẻ của nhóc kỵ sĩ vừa nghiêm túc vừa đáng yêu, Cố Tu Viễn và Tiêu Vân Chử nhìn nhau, cả hai đều nhìn thấy ý cười trong mắt đối phương. Cố Tu Viễn ngồi xổm xuống, nhìn nhóc alpha: “Chào con, chú là Cố Tu Viễn. Hồi trước ông nội con bị tai nạn xe, con còn nhớ không? Chú là bác sĩ chủ trị cho ông nội con.”

Alpha không chung thủyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ