Chương 11

278 21 0
                                    

“Ha ha, nhóc Sanh, sao con như sư tử con thế?”

“Không phải! Chú phiền quá!”

Nhìn Cố Tu Viễn vui vẻ cãi nhau với Tống Tiêu Sanh, Tiêu Vân Chử cười lắc đầu. Hôm qua Tống Tiêu Sanh ngủ đến mức tóc tai rối bù, trông không khác gì một con sư tử con xù lông. Cố Tu Viễn kéo nhóc alpha lại chải tóc cho nó, thật ra cũng không quen cho lắm, làm cho đầu thằng nhóc càng rối hơn. Tuy Tống Tiêu Sanh kêu phiền, phản kháng dữ dội, nhưng trong lòng nó không bài xích Cố Tu Viễn.

Sau khi Tống Tiêu Sanh nghỉ đông đã được Tống Thất đưa về chỗ Tiêu Vân Chử. Phần lớn thời gian Tống Tiêu Sanh đều có lớp phải học, thời gian còn lại do nó tự quyết định. Như năm ngoái nếu sắp qua năm mới mà không có lớp, Tống Tiêu Sanh sẽ đến nhà họ Tống hoặc nhà bố mẹ, nhưng năm nay Tiêu Vân Chử định về quê ăn tết, cuối cùng quyết định đưa Tống Tiêu Sanh tới bệnh viện để mình trông nom.

Tuy khi Tống Tiêu Sanh phá phách sẽ khiến người ta đau đầu, nhưng khi ở cạnh dì giúp việc sẽ không giống một bé trai tám tuổi tràn đầy sức sống, cho nó một quyển sách hoặc một bộ lego là nó có thể ngoan ngoãn lại. Các y tá trong phòng cũng rất thích nó, thường giúp Tiêu Vân Chử trông hộ, có thể giúp nó bớt chán hơn.

Mà một người khác… cũng sẽ thường xuyên chạy qua trêu chọc Tống Tiêu Sanh, tiến hành làm một ít “giao lưu giữa alpha”.

“Cậu không phải làm việc à?” Tiêu Vân Chử trêu chọc: “Tôi sắp phải đi khám rồi.”

“Thật trùng hợp, em vừa khám xong, lát nữa đi tuần phòng là được.” Cố Tu Viễn cười nói. Khu nằm viện cùng chung một tầng với phòng làm việc, phòng khám bệnh nằm ở tầng khác, cách nói này rất hợp lý, lại chỉ có hai người bọn họ biết Cố Tu Viễn có “ý định khác” hay không.

Sau tối ngày hôm đó, bầu không khí giữa hai người đã thay đổi. Tầng mờ ám ấm áp dễ chịu như bông như ùa ra, cả hai không cần nói nhiều, nhưng luôn có thể nhìn nhau cười, bầu không khí không ai có thể chen ngang. Hiển nhiên Tống Tiêu Sanh cũng phát hiện, nó chu miệng, cố gắng kéo áo Cố Tu Viễn: “Papa, ba mau đi làm việc đi, để chú Cố lại với con!”

Tiêu Vân Chử còn chưa kịp phản đối, Cố Tu Viễn đã cười hì hì xoa nhẹ lên tóc Tống Tiêu Sanh, nói không sao đâu, yên tâm đi gì đó. Tiêu Vân Chử hết cách, dặn dò Tống Tiêu Sanh vài câu mới ra khỏi phòng làm việc.

“Nhóc Sanh, con muốn ở cùng chú Cố vậy à?”

“Không phải, con chỉ không muốn cho chú ở chung với papa!”

“Thế à…” Cố Tu Viễn dài giọng, nghe vừa vô tội vừa đáng thương: “Ầy, thế chú Cố chơi game với con nhé?”

“Chú, chú lớn vậy rồi còn muốn chơi ké máy chơi game của con à?”

“Vậy con có muốn chơi không?”

“… Muốn!”

Cuộc đối thoại vừa ấu trĩ vừa buồn cười. Tống Thất và Tiêu Vân Chử đều chơi game kém, trước kia có chơi với nó nhưng thỉnh thoảng sẽ bị ghét bỏ, sau khi quen biết Cố Tu Viễn, thằng nhóc này mới tận hứng. Có lẽ Tống Tiêu Sanh biết người chơi được trò chơi này không thể nào không có máy chơi game cho riêng mình, nhưng nó chưa bao giờ vạch trần. Tiêu Vân Chử đứng ở cửa nghe xong, cười lắc đầu mới yên tâm đi khám.

Alpha không chung thủyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ