Aria's POV
I am so happy during the first day of our vacation together with our friends.
Masaya akong nakipagbonding sa mga babae. We are now all wife of this four billionaires na dating tinatawag na Bachelors.
Ang twin na anak nila Gab ay enjoy na enjoy sa paglalaro sa buhanginan.
"I really can't believe na magiging magkapatid na talaga tayo bestie.Never in my life noon na maimagine na magugustuhan ko yang kuya mo.Akalain mo yun?" wika sa akin ni Sophia.
Pawang nasa isang kubo kami nila Sophia with baby Albie, Chloe with baby Kaifer at Claire na nakatingin sa naglalaro sa buhangin na sina Raniel at Daniel.
"Oo nga eh. Ako din. Masaya ako na naging kaibigan ko kayong tatlo. Half of my life ay nakasama ko silang apat. Di ko akalain na darating yung ganitong time na makakasama ko pa rin sila habang may kanya kanya ng pamilya." sagot ko.
"I am too. I never had a real friend noon na kagaya ng ganito sa atin. Blessings talaga na dumating sa akin si Kaifer at nakilala ko kayo. Kung di tinulungan ni Apollo si ate Kailey noon na umuwi dito para hanapin ang bf nito ay hindi ko kayo makikita.Di ko siguro mapapangasawa si Mike pag nagkataon." wika naman ni Chloe.
"Oo nga no? Ako din nagpapasalamat na naging kaibigan ko ang mga kaibigan ni Gab.Dahil sa iyo Aria nagkaroon ako ng lakas ng loob na sabihin kay Gab na love ko siya. Titigil na sana ako noon eh kasi akala ko iba ang gusto niya. Buti na lang. At saka dahil sa inyo mas nakilala ko si Gab." wika naman ni Claire.
"Look at these kids and babies here, kahit yang nasa sinapupunan mo Chloe and sa magiging baby niyo Aria. Sana maging magkakaibigan din sila pagdating ng araw." wika ulit ni Sophia.
"Oo nga." sang ayon ni Chloe.
All throughout the day naging mas magkakalapit kaming mga babae at pagdating ng gabi ay hinayaan namin ang mga asawa na mag-inuman. Ngayon lang kasi ulit nangyari iyon na magsama-sama ang apat.
Madaling araw na ng maramdaman kong dumating na si Garett sa cottage namin.
Yumakap ito sa aking likod. Amoy alak ngunit hinayaan ko lang.
"Wifey?..." tanong niya.
"Hmmm...." sagot ko.Di na ako dumilat. Antok pa rin kasi ako.
"I love you wifey....i know you heard me. Lets have a date tomorrow. We never had a date eversince." wika niya habang binibigyan ako ng mumunting halik sa buhok.
"Hmmmm....."
"Okay wifey, sleep tight." huling wika niya kasabay ang pagyakap sa akin patalikod.
Ilang sandali lang ay nakatulog na ito.
Apollo's POV
Kinabukasan ay kinausap ko na sila mama tungkol sa plano naming candlelight dinner namin ni Avery mamaya.
Dama ko ang excitement ng mga magulang ko. They are happy to be part of it.
Pagdating naman ng hapon ay muli kong kinausap sina Gab, Mike at Liam tungkol sa plano namin bukas.
Bukas kasi ang eksaktong four years wedding anniversary namin ni Avery.
Hindi ko maiwasang kabahan para mamaya at para bukas.
Aria's POV
Buong araw na hindi ko nakakasama ng matagal si Garett. Madalas itong nasa tabi nila Liam o kaya ay may kausap sa phone.
Sabi niya kagabi idi-date niya ako pero mukhang nakalimutan naman nito.
Pagsapit ng dapit hapon ay pinuntahan ako ni mommy at sinabihan na isuot ang dress na dala nito.
Tinanong ko kung bakit at ang sagot nito ay gusto daw akong makasama ng anak niya na kumain ng dinner.
Di na ako tumanggi. Marahil ito yung sinasabi ni Garett na date sa akin kagabi.
Im already wearing the dress ng makarinig ako ng katok.
Pagbukas ko ay nakita ko ang aking asawa . I saw admiration on his face.
"Wow! You look so beautiful in that dress wifey!" papuri nito sa akin.
"Bolero!" wika ko sa kanya sabay abot ng kamay nitong nakalahad.
Magkaholding hands kaming naglakad.
Huminto kami sa parte na malapit sa dagat. May lamesa na may nakahandang pagkain at dalawang upuan. Napapalibutan ito ng ilang torch na may mga sariwang bulaklak sa gilid.
Mukhang pinaghandaan talaga.
Inabot nito ang bouquet ng carnation sa akin.My favorite.
Ipinaghila niya ako ng upuan.
He is a real gentleman.
Then suddenly may mga naka-uniform na nag-aassist sa kakainin namin.
Oh my God! Yung sikat na chef na napapanood ko sa tv ang narito!
Tiningnan ko si Garett.Isang ngiti lang ang sinagot nito sa akin.
And then bigla na lang may umawit at tumugtog.
Hinanap ko kung saan nagmula.
Philippine harmonic Orchestra.
Ano pa ba ang kayang gawin ni Garett? Paano nito nagawang imbitahin ang ganito kasisikat na tao sa bansa? Is it real?
Marahan ko pang tinapik anv aking pisngi para malaman kung nanaginip ba ako.
Tumawa ito ng bahagya sa ginawi ko. "Its real wifey.You are not dreaming!" pagkukumpirma niya.
"You're so impossible!" nakangiti kong sabi sa kanya.
He just shrugged.
Alerto itong inaalalayan ako habang kumakain.
"Wow the food is really great and delicious!" wika ko ng medyo may kalakasan para marinig ng chef. Narinig ko ang pasasalamat nito sa aking papuri.
Pagkatapos kumain ay tumayo si Garett at inilahad and kanang kamay sa akin. "May i dance my beautiful wife?"
Napangiti ako sa tinuran nito.
Nang tinanggap ko ang pakikipagsayaw sa kanya ay marahan niya akong hinapit palapit sa kanya.
"I love your smell....Hmmm, lavender." wika niya sa akin.
Nakaramdam ako ng init mula sa katawan nito na nakadikit sa akin.
"I love being with you! i love being near with you...." wika muli niya.
Nagtama ang aming paningin.
"I love you My princess!"
"I love you too Garett!" bukal sa loob na sagot ko sa kanya.
Dahandahan lumapit ang kanyang mukha at inangkin ang aking labi.
Its just a simple kiss but made me complete and happy.
"Did you enjoy our first date?" tanong niya sa akin.
"Yes. Its the best date ever!" masayang sagot ko sa kanya.
Matapos naming magsayaw ay inakbayan niya ako at pinatingala.
Sobrang saya ng aking nararamdaman habang pinapanood ang hinanda nitong fireworks.
And in the last fireworks ay may nakasulat na 'Im happy to have you!'
Napayakap ako sa kanya ng mahigpit At naluluhang nagwika. "I am happy to have you too my husband!"
Gumanti naman ito ng yakap sa akin.
Sumulyap ako sa lahat ng miyembro ng orchestra at sa mga taong naroon.
"Thank you po sa inyong lahat. Its a dream come true!" sabi ko sa kanila.
BINABASA MO ANG
APOLLO'S LOVE AFFAIR
RomansaThe Billionaire's Group Series - Batch I - 4 "My heart skips a beat every time that we meet. Its been a while and now you're smile is almost like a memory, but now you're back and i am fine, because you're with me and im inlove with you.And i cant...