Chương 5

82 6 0
                                    

DINH THỰ SUMETTIKUL 

Điều tra lại toàn bộ gia tộc Puttha cho tôi. Đẩy nhanh tiến độ tìm người tôi muốn có kết quả càng sớm càng tốt - Bible ra lệnh khi vừa đặt chân đến cửa nhà.

Cậu không thể chờ đợi thêm nữa, hôm nay có quá nhiều bất ngờ dành cho cậu. Hừm ....

Quản gia: Vâng tôi sẽ đốc thúc phần tìm người ... nhưng bên phía gia tộc Puttha có phần ... - Ngài quản gia lưỡng lự khi báo cáo.

Bible: Dùng tất cả mọi cách cho tôi, còn nữa truy cứu lại việc điều tra trước đó là do ai làm. Mang hắn đến đây, kẻ hai mang thì cũng nên hưởng lợi ích từ hai nhà chứ. - Bible trầm ngâm nói khi ngồi vào bàn làm việc của mình.

Quản gia: Vâng thưa ngài.

Kết thúc câu nói quản gia liền rời đi để lại cậu trong phòng làm việc yên tĩnh. Lúc này Bible hoàn toàn thả người lên chiếc ghế tựa mà suy nghĩ, chẳng biết làm sao ánh mắt cậu liền dừng trên khung ảnh của cả hai.

Chiếc ảnh hai người hạnh phúc cùng nhau ở bãi biển. Bên cạnh là chiếc ảnh đơn của một người con trai xinh đẹp với nụ cười tỏa nắng. Nếu ai nhìn thấy tấm ảnh ấy cũng sẽ bất giác mà mỉm cười theo.

Bible cầm chiếc ảnh của Build lên mà xoa nắm, anh nhớ lại khi ấy ...

Để cái này ở đây đi, anh sẽ được nhìn thấy em mỗi ngày - Build vui vẻ đặt chiếc khung ảnh lên bàn. Bức ảnh được chụp sau chuyến du lịch hiếm hoi của hai người.

Em không sợ anh sẽ chán em nếu nhìn thấy em mỗi ngày sao? - Bible ôm người trong lòng mà đùa giỡn.

Làm sao có thể chứ, em xinh đẹp đáng yêu vậy mà, lại còn yêu anh rất rất rất nhiều nhá. Em đảm bảo không ai có thể yêu anh nhiều như em đâu. - Bạn nhỏ nào đấy được ngồi trong lòng người mình yêu mà tự tin tuyên bố.

Vậy sao? Vậy anh phải thật thật cưng chiều em mới được. Vì tình yêu của em là điều anh hãnh diện nhất. - Bible cười nói.

Thời gian đó thật tuyệt phải không? - Bible trầm ngâm nói với người trong ảnh. Vô thức vuốt ve nụ cười ấy nhưng ... thật đáng tiết, giờ đây cảnh còn người đã mất.

SÁU THÁNG SAU

Thưa thiếu gia, phu nhân Masta Puttha có chuyển biến xấu, các bác sĩ báo có thể không cứu được bà ấy. - Quản gia nhanh chóng thông báo

Đến bệnh viện - Bible đáp lời

...

Lần lượt các bác sĩ ra vào phòng phẩu thuật ... khung cảnh này thật quen thuộc, cậu từng chứng kiến chúng vào ngày đứa em gái mình ra đi.

Bác sĩ tình hình thế nào rồi? - Quản gia tiến đến hỏi thăm tình hình thay Bible.

Xin lỗi, chúng tôi đã cố gắng hết sức. - Vị bác sĩ thông báo rồi trở vào hoàn thành những nhiệm vụ cuối cùng của mình với ca phẩu thuật.

Người của gia tộc Puttha cũng dần xuất hiện để lo liệu hậu sự và các hồ sơ pháp lý cho người bên trong. Quả thật Masta Puttha chỉ là một cái tên trên danh nghĩa, người phụ nữ này chỉ khi Build ở bên mới được quan tâm chăm sóc, khi cậu không có, người của dòng họ ấy cũng chưa một lần xuất hiện.

Sự kiện hôm nay, mãi đến khi có kết quả tử vong gia tộc Puttha mới cử người đến xử lý, thậm chí mọi thứ còn sơ sài hơn một người bình thường.

Thưa ngài Sumettikul chúng tôi xin phép tiếp quản việc của bà Masta từ lúc này mong anh hiểu cho. - Người quản sự nhà Puttha.

Ý anh là sao? - Bible nhăn mầy nói.

Bà Masta có danh phận đặc biệt lại là người nhà Puttha nên việc tan lễ đều sẽ theo quy cách của gia tộc Puttha. Thời gian qua ngài đã chăm sóc bà ấy rất tốt, chúng tôi rất biết ơn điều đó nhưng ắt ngài nên dừng lại từ lúc này sẽ phù hợp lễ nghĩa giữa đôi bên. - Người quản sự nhà Japakan tiếp lời.

Các người cứ lo liệc việc của mình, tôi chỉ quan sát thôi. - Bible lên tiếng, giọng có chút cứng rắn.

Thứ lỗi không thể ạ. - Người quản sự nhà Puttha.

Tại sao? - Bible có chút lên giọng, cậu ngước nhìn người trước mặt.

Cậu chưa phải là người nhà Japakan nên không thể tham gia vào việc này. - Người quản sự nhà Puttha cứng rắn đáp lời.

Nhiệm vụ này khá là khó khăn, đối diện với người trước mặt có rất nhiều quản sự đã từ chối đến đây. Người trước mặt chính là bạn phối ngẫu mà đại thiếu gia nhà họ yêu thích, dĩ nhiên không phải vì điều đó mà tất cả đều lo sợ. Danh tiếng và thực lực của người này, không thể đùa được, không phải hữu danh vô thực hay may mắn nhờ nhà vợ nhưng mọi người thường đồn thỏi. Anh ta quả thật là một vũ khí thượng hạng.

Thứ lỗi vì nói điều này, nhưng anh và cậu chủ của chúng tôi đã không còn liên hệ, giờ đây cậu ấy lại còn mất tích vẫn chưa tìm được. Anh hiện không có sự đảm bảo nào để có thể nhúng tay vào việc này cả. Tôi chỉ làm tròn chức trách của mình, mong ngài Sumettikul hiểu cho. - Không nhân nhượng người quản sự thẳng thừng nói từng từ.

Nhưng ... được rồi. Dù sao cũng là người nhà của các người. Muốn làm sao thì làm, ta tới đây là hết phận sự. Quản gia ông ở lại phối hợp với họ những khâu cuối cùng khi họ cần, ta sẽ quay về trước. - Nói rồi, cậu liền xoay người rời đi, như đây không còn là chuyện của mình. Nhưng có ai biết được cậu khó chịu nhường nào.

Lời hứa ... lời hứa của cậu cùng người đó, bảo toàn cho người đàn bá ấy sống sót. CẬU ĐÃ THẤT HỨA - CẬU KHÔNG LÀM ĐƯỢC.

Dù là người cậu thù hận, nhưng không phải đã được trả bởi mạng của con và 'vk' cậu rồi sao. Tới lời hứa vô hình gắn kết hai người giờ đây cũng không còn.

BỌN HỌ THẬT SỰ ... THẬT SỰ HẾT RỒI SAO?

- Fanfic - An An -

ps: Mình vừa viết vừa edit và hoàn thiện truyện nên có thể sẽ có những thay đổi với các bạn đọc trước đó. Xin lỗi vì sự bất tiện này. Mong mọi người bỏ qua và vẫn ủng hộ mình nhé 😉

Tình Yêu Tội LỗiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ