2 NGƯỜI CHỒNG 1 TÌNH YÊU (13)

247 23 1
                                    

Xe về bến đã là 7h tối rồi. Giờ này làm gì có xe ôm mà đi vào trong xã. Đành cuốc bộ từ từ. Cảnh vật đã thay đổi rất nhiều. Đường vào xóm có mắc bóng đèn, tuy không sáng nhưng là vẫn thấy được đường đi. Cầu dừa bây giờ đã thay bằng cầu sắt. Bible về nhà của mình, nó đã sập 1 phần mái nhà. Đồ vật chuyển đi không ít. Vậy có lẽ má ở cùng với Pete rồi. Bible lại đi sang nhà của Pete. Vẫn còn sáng đèn, má chưa ngủ rồi.

Bible mừng rỡ thò tay vào để mở ổ khóa nhưng không được. Cũng may hàng rào dâm bụt không cao, anh phóng người vào bên trong. Pete cũng thiệt là, cửa cổng thì khóa, mà cửa nhà chỉ khép hờ, lỡ trộm vào thì sao. Nhà ngăn nắp sạch sẽ, hình như có thêm bàn ghế ăn cơm thì phải.

Thả nhẹ túi xách lên ghế, Bible định cất tiếng gọi thì đôi mắt quét ngang bàn thờ. Là má...hình thờ của má. Trên hình thờ còn ghi chú ngày má mất. Ngày đó...là 4 tháng sau khi anh nhập ngũ. Má mất 4 năm rồi mà giờ anh mới trở về. Anh thật bất hiếu. Còn nhớ hôm anh đi, má giận ngồi trong nhà khóc không đi tiễn anh. Chỉ có Pete đưa anh ra xe. Nhưng anh biết má lo lắng cho anh nhiều hơn là má giận. Khi đó cũng chỉ nói với má câu lên đường " thưa má con đi". Vậy mà đi tận 4 năm không trở về. Bible trong lòng muốn đấm cho mình vài cái thật đau, muốn về ôm má nói với má lời xin lỗi, nhưng má đã không đợi được ngày anh trở về.

Vegas nghe bên ngoài có tiếng động nhỏ, sực nhớ lúc chiều về đây, cơm nước xong là cùng Pete lên giường làm tình, quên khóa cửa nhà

- Có trộm hả anh ?
- Ngủ đi. Tôi ra ngoài xem

Vegas kéo mền che nửa người trần trụi của Pete lại. Lúc chiều làm có hơi nhiều. Dự tính về nhà 10 ngày, ai dè đi có 5 ngày là sắp xếp xong. Trở lại đây. Còn chưa nói rõ sự tình với Pete, đã kéo nhau lên giường vần vũ cho đến giờ. Vegas mặc quần cộc, để trần thân trên bước ra ngoài. Bible đồng thời vừa đốt 3 nén hương cho má, quay người lại

- Đội trưởng Vegas
- Bible

Thiên ngôn vạn ngữ gì đó bị chặn ngang. Vegas thần sắc thay đổi, dường như là chột dạ. Còn Bible á khẩu luôn.

- Chúng ta ra ngoài nói chuyện. Em ấy vừa mới ngủ.

Em ấy là ai không cần nói Bible cũng biết. Nhưng giờ trong lòng rối còn hơn tơ. Chuyện má mất đã làm tâm tình Bible nặng trĩu, giờ lại thấy Vegas từ trong phòng Pete đi ra, có ngu có khùng mới không biết 2 người đó xảy ra chuyện gì.

Vegas vào phòng lấy áo mặc vào. 10h đêm còn có 2 người đàn ông giống nhau như đúc ngồi trước sân không nói 1 câu gì. Vegas hút 2 điếu thuốc lấy thêm động lực mới mở miệng lên tiếng trước

- Chuyện này là lỗi của tao. Bible, tao xin lỗi mày. Ngay từ đầu Pete nhận nhầm tao là mày, tao đã không nói thật với em ấy.
- Không nói thật thì thôi, tại sao còn lên giường. Vegas, anh cũng tâm cơ quá rồi
- Bible, là tao nghĩ mày đã mất. Tao lúc đầu vì tình thế bắt buột nên mới nói dối Pete. Nhưng sau này là tao có tình cảm với em ấy. Bible, mọi lỗi lầm là do tao. Có trách thì trách tao
- Trách anh thì vợ chưa cưới của tôi cũng lên giường cùng anh. Xem ra  Pete cũng không phải loại người chung thủy gì.
- Thằng chó, em ấy đợi mày 4 năm không có tin tức. Má mày qua đời 1 tay lo liệu chôn cất. Cái tình cái nghĩa đó mày lấy gì mà đền đáp.
- Vegas, mặc dù tôi và anh rất giống nhau, người khác có thể nhầm nhưng Pete làm sao nhìn lầm được chứ. Thời gian tôi quen biết Pete nhiều hơn anh. Tính tình, thói quen hàng ngày không phải ai cũng giống ai, tại sao nhận sai người được chứ.

Bible nói không sai, Vegas cho dù có giống Bible thì tính tình và sở thích rõ ràng khác nhau, 1 người vốn dĩ tỉ mĩ như Pete làm sao nhận không ra.

- 1 người hứa đợi tôi về, 1 người là đội trưởng mà tôi nhận thay phát đạn để anh ta được sống. Vậy giờ thì sao, anh ta báo ơn tôi bằng việc lên giường cùng vợ chưa cưới của tôi. Vegas, nếu đổi lại là anh, anh có cảm nhận như thế nào. Nên cười hay nên khóc, hay là đấm vào mặt anh vài cái đây

Vegas bị lời chất vấn này làm cho cứng họng, lời nói muốn biện minh phút chốc nghẹn lại. Bible nói không sai, năm đó là Bible đỡ thay phát đạn cho hắn, hắn có thể bình an sống sót trở về, còn hắn thì sao. Hắn lại báo ơn bằng việc lên giường cùng Pete. Mọi chuyện đều do hắn gây ra..

VEGAS PETE the SeriesNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ