2 NGƯỜI CHỒNG 1 TÌNH YÊU (2)

242 18 1
                                    

Hôm nay được trả tiền công cấy lúa, Pete mua thêm ít gạo với nước mắm. Nấu 1 nồi cháo cá lóc, Pete đem 1 tô cháo sang nhà mẹ của Bible.

- Bác Sáu con có nấu cháo cá lóc, sáng nay đi chợ thấy cá ngon quá nên mua về nấu cháo.
- Bây hông để ăn, cứ đem sang đây hoài.
- Có mình con ăn không hết. Ủa mà anh Bible giờ này chưa về sao
- Về rồi, bảo đi phụ người ta kéo cá gì đó. Chưa ăn cơm đã chạy đi
- Anh Bible thật giỏi
- Pete nè, nghe bác Sáu hỏi thiệt, ở cái làng này concó ưng bụng ai chưa ? Ý của bác là con có người trong lòng không.
- Con chưa có ạ

Pete lớn như này có biết yêu là gì đâu. Ở làng trên nghe nói bằng tuổi cậu đã có con 2 tuổi rồi đó

- Con thấy thằng Bible như thế nào ?
- Anh Bible tốt bụng, siêng năng
- Vậy...nếu như bác hỏi con cho thằng Bible con có ưng lòng không ? Bác thích con, muốn con làm dâu nhà bác. Con có đồng ý không Pete ?
- Con..cái này..con không biết
- Không sao đâu. Từ từ trả lời bác cũng được mà. Hay là con chê thằng Bible nó nghèo ?
- Không có, con không có chê anh Bible nghèo. Chỉ là con trước giờ không biết chuyện tình cảm.
- 2 đứa có thể tìm hiểu nhau trước. Đợi thêm ít thời gian khi thằng Bible kiếm được ít tiền rồi hỏi cưới con luôn.
- Dạ. Chuyện này bác Sáu để thủng thẳng ạ.

Đối với chuyện này Pete vẫn còn chưa biết phải như thế nào. Pete vốn mồ côi cha mẹ, người thân không ai chăm sóc, trước giờ chỉ biết đi làm để dành ít tiền phòng thân. Trong làng cũng có mấy anh buông lời chọc ghẹo nhưng cậu không có lưu ý ai. Đối với Bible cậu xem anh là hàng xóm, là anh trai, chưa từng suy nghĩ sâu xa hơn. Giờ bác Sáu mở lời như thế cậu có phần khó xử.

Chiều Pete đem ít quần áo cũ ra vá lại để mặc. Thời buổi này đồng tiền khó kiếm, có cái ăn mỗi ngày là đã may mắn lắm rồi.

- Pete
- Anh Bible
- Có phiền em không
- Dạ không !

Pete vô nhà cầm theo chiếc ghế đòn cho Bible ngồi

- Lúc trưa Pete qua nhà anh phải không
- Em đem cho bác Sáu tô cháo cá
- Má anh hỏi chuyện về ý của em đúng không ?
- Dạ
- Anh xin lỗi, là tại má anh thích Pete, nên mới hỏi Pete cho anh. Pete đừng để bụng, cũng đừng khó xử gì nha.
- Em không có, chỉ là..em trước giờ không có kết giao với ai hết, nên..lúc bác Sáu hỏi em chưa trả lời được.
- Pete vừa đẹp, vừa giỏi giang như vậy sao có thể gả cho anh được chứ.
- Anh Bible. Em không có chê anh nhà nghèo. Anh nhìn xem, xung quanh đã mấy ai giàu ?
- Vậy..Pete có ưng bụng anh không. Ý là nếu anh hỏi Pete làm vợ, Pete đồng ý không.

Bible nói lời rất chân thành. Lúc nãy về nhà, má kể chuyện lúc trưa, ánh mắt má như chờ trông anh lập gia đình. Chuyện này không thể miễn cưỡng, vốn anh muốn thôi không nói nữa, nhưng sợ má buồn nên anh sang đây đánh tiếng hỏi Pete xem.

- Em...chúng ta thử tìm hiểu nhau cũng được

Nếu phải chọn lựa thanh niên trong làng này thì Bible là người đáng tin cậy hơn hết. Có được lời hứa hẹn như vậy, Bible phần nào thấy cũng vui. Anh về nói với má, má vui vẻ ra mặt. Chồng tử trận mất sớm, cũng chỉ có 1 thằng con trai mà thôi. Bà vốn có bệnh trong người nhưng giấu con. Nếu ông trời thương bà, cho bà sống thêm vài năm đợi dựng vợ gả chồng cho con yên ấm đâu đó, bà mới an lòng nhắm mắt ra đi.

Từ hôm đó số lần Bible sang nhà Pete nhiều hơn. Khi thì sửa lại cái hàng rào dâm bụt. Khi thì gia cố lại cửa nhà. Mấy việc nặng nhọc này nọ Bible đều xắn tay áo làm hết. Pete cũng vậy, cậu gần như chiều nào cũng ăn cơm cùng 2 mẹ con Bible. Hôm nào sáng trăng, cả 2 đi dọc bờ đê tâm sự chuyện trong ngày, chuyện về dự định tương lai. Hạnh phúc đến từ những điều đơn giản nhất.

Thế nhưng hạnh phúc đó không kéo dài được bao lâu. 4 tháng sau khắp nơi đều bàn tán xôn xao chuyện quân Pôn pốt tấn công vùng biên giới tỉnh Kiên Giang, mà cụ thể là Hà Tiên, Châu Đốc. Nơi đó không gọi là xa, cũng không tính là gần nơi này. Nhưng chính quyền địa phương cũng nhận được công văn bên trên chỉ đạo tuyển quân trấn giữ vùng biên giới. Bible đã lén mẹ mình đi đăng ký xung quân...

VEGAS PETE the SeriesNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ