Pete đang ngồi nhặt rau càng cua để lát ăn với cá rô đồng kho tiêu thì nghe tiếng của Bible gọi trước sân. Cậu rửa tay đi vào
- Anh Bible, lại mang gì cho em vậy
- Mới câu được ít cua, cho em nấu canh mồng tơi
- Để bên nhà cho bác Sáu ăn.
- Anh để cho má rồi. Em lần nào cũng nấu ăn đưa sang nhà anh.
- Còn khách sáo với em. Vào nhà ngồi đi anh.
- Anh về ăn cơm với má. Ang về nha Pete
- Dạ.Nhà Pete và nhà Bible cách nhau 1 con rạch nhỏ. Đi qua cây cầu dừa là có thể sang được nhà Bible rồi. Bà Sáu đang lui cui dọn cơm lên bộ ván trước nhà. Nói là nhà chứ chỉ là nhà tranh vách đất. Bible không phải người dân vùng này, hồi chưa giải phóng, ngoài quê sống quá khó khăn, anh đưa mẹ theo chân người tản cư vào đây dựng nhà. Giải phóng được vài năm nhưng đời sống kinh tế vẫn còn đói nghèo. Việc làm khó kiếm. Bible vào bốc vác cho 1 nhà máy chà gạo trên xã. Sáng đạp xe lên đó 2km, ngày làm có 1 buổi thôi. Rãnh 1 buổi Bible thường đi thả lưới giăng cua.
- Đem cua cho Pete rồi hả con
- Dạ má
- Tội nghiệp . Đứa nhỏ mồ côi mà thiện lương vô cùng. Nó đi cấy lúa mướn cho người ta, làm vườn làm rẫy gì cũng nhận. Bible má thấy nó vừa đẹp nết đẹp người. Mấy lần thấy con có ý thích nó. Hay là má cưới vợ cho con nha Bible.
- Má, nhà mình nghèo. Việc làm của con thu nhập không có bao nhiêu. Lấy vợ về thì khổ cho người ta thôi.
- Cái thằng này , thì hỏi thử Pete xem nó có ưng con không đã. Rồi chưa gì bây than khổ là sao. Chưa có tiền làm đám cưới thì dạm hỏi trước. Dù sao Pete nó cũng mới 16, đợi vài năm công việc con tốt hơn rồi cưới cũng được mà.
- Má, ăn cơm đi.
- Rồi bây có chịu để tao hỏi thử Pete không. Nó tốt đẹp như thế thanh niên trong làng này đứa nào mà không thích nó. Lạng quạng bây ế vợ cho xem.
- Dạ má. Con nghe lời má hếtBible rất có hiếu với mẹ mình. Nghe nói tía hồi đó đi lính chống Tây tử trận không tìm được xác, đồng đội của cha đem về cho má 1 bộ bà ba mà hồi tía tòng quân, má xếp vào giỏ đệm để tía mang theo, 1 cái khăn tay má thêu 2 con chim uyên ương. Tía hồi trước có nói, nếu má sanh con trai thì đặt tên Bible, con gái là Build. Tía tử trận lúc đó má mang thai được 3 tháng, má để tang chồng năm má 20 tuổi. Cái tuổi cũng còn quá trẻ, vậy mà má ở vậy 22 năm nuôi anh đến giờ.
Má bây giờ chưa đến 50 nhưng vì quê ngoại nghèo, má lại là con gái lớn, dưới còn 4 người em. Tía chết má về nhà ngoại ở, má sanh được 1 tháng là ra đồng phụ cấy lúa, làm thuê làm mướn phụ ngoại. Nên giờ trông má già như đã 60, người gầy nhòm, đen nhẻm, hay bảo đau nhức khớp xương. Má nói anh giống tía
" hồi đó tao thấy ổng đẹp trai nhất làng lại có đi học nên tao mới ưng bụng gả cho ổng đó chớ. Bây được cái đẹp trai giống ổng"
Thời của má lạc hậu nghèo khổ, nội ngoại 2 bên đều nghèo, cưới dâu cũng chỉ có đôi bông mù u má còn giữ đến giờ. 1 tấm hình về tía má cũng không có, bàn thờ tía chỉ có bát nhang với 3 chung nước mà thôi. Chuyện tía má buồn như thế, Bible ít khi đề cập đến chuyện lập gia đình. Bible mình lo thân mình chưa xong, cưới người ta về chịu khổ cùng thì tội lắm.
Anh và Pete cũng xem như hàng xóm láng giềng cách nhau cây cầu dừa. Hồi mới về dựng nhà, Pete là người đầu tiên chạy sang phụ giúp anh 1 tay. Từ cái không quen biết giờ không khác người thân. Mấy lần má đổ bệnh, Build đi làm, ở nhà có Pete chạy sang chăm lo cho má, Bible xem Pete như em trai hơn là giống đối tượng kết hôn. Chỉ là má thích nết ăn nết ở của Pete nên mới cuộc trò chuyện như khi nãy.
Má đã nói như vậy thì cứ để má dò hỏi ý của Pete xem sao. Nếu Pete ưng bụng thì anh cũng không phản đối gì đâu...
BẠN ĐANG ĐỌC
VEGAS PETE the Series
FanfictionLà fic về Vegas Pete được viết theo trí tưởng tưởng thành những câu chuyện riêng Không áp dụng lên phim và người thật