4.
Ánh nến bay theo gió trong đại sảnh, phản chiếu bóng dáng của Thiếu Thương và Lăng Bất Nghi trên tường, kéo họ đi rất lâu.
Lăng Bất Nghi trong nháy mắt đã biết Thiếu Thương không phải là công chúa Vĩnh An, nhưng anh không muốn để lộ cô ấy ra ngoài và biết rằng Trình Thiếu Thương không biết anh.
Thật ra anh muốn hỏi cô có sợ hãi ở Lễ hội đèn lồng đêm hôm đó không, dưới ánh lửa, anh bế cô rồi đặt xuống, nhưng đối với cô mà nói, cô chỉ là một người khách qua đường mà thôi.
Vì vậy, nàng có sợ hãi?
Thiếu Thương không biết phải làm gì và cô cũng không hiểu ý của anh. Hơi thở của Thiếu Thương trở nên rối loạn, nhất thời không biết phải làm sao.
"Công chúa, tôi chỉ nói đùa với cô thôi.Công chúa đã ở Nam Đường xa xôi rồi. Tôi và cô sao có thể biết nhau được?" Lăng Bất Nghi vẫn nhã nhặn cứu vãn.
Cô chưa kịp nghĩ cách giải thích thì đã thấy Lăng Bất Nghi từ từ đứng dậy đi tới trước mặt mình, sát khí bẩm sinh của một chiến binh đã buộc Thiếu Thương phải bất giác lùi lại.
"Hôm nay ta không thể trực tiếp đón công chúa vào phủ, đó là lỗi của Tử Thạnh, tôi hy vọng công chúa không trách ta." Ánh mắt của Lăng Bất Nghi nặng nề rơi vào Thiếu Thương, anh ta bước một bước, Thiếu Thương lùi lại một bước nhếch mép cười : "Ở đâu? tướng quân giải quyết chuyện quan trọng trước."
"Hôm nay Tử Thạnh mới từ Hứa quận về, các hạ thần phạm tội phản nghịch, đều bị xử tại chỗ." Lăng Bất Nghi nhẹ nhàng nói, sau đó nhìn thấy vẻ mặt sửng sốt của Thiếu Thương trong một giây, Thiếu Thương bị tủ sách phía sau làm vấp ngã, vừa định ngã ngửa kêu lên.
Thiếu Thương nhắm chặt mắt lại, nhưng cô không có cảm giác đau đớn như tưởng tượng, Lăng Bất Nghi dùng một tay bế cô lên, khi cô mở mắt ra thì bắt gặp đôi mắt như vực thẳm của anh. Giữa vòng tay, cô ngây người nhìn anh, không nói được lời nào.
Lăng Bất Nghi lặng lẽ nhìn cô, mới nhận ra anh đang trêu chọc cô quá nhiều, vì vậy anh ôm chặt cô và thì thầm vào tai cô : " Anh làm em sợ, xin lỗi em."
Thiếu Thương trên lưng toát ra một tầng mồ hôi mỏng, nhìn Lăng Bất Nghi từng bước, từng bước đi đến bên giường, trong lòng không khỏi phun ra một gáo nước đắng : Chẳng nhẽ Lăng Bất Nghi này có chuyện, làm sao vậy? Làm sợ hãi chính mình! Muốn giết người thì phải chặt lời! Hành hạ cô sắp chết, cái kiểu gì vậy?
Lăng Bất Nghi cởi áo choàng, đắp chăn lên cho Thiếu Thương không chút chậm trễ, Thiếu Thương vội vàng che mắt không dám nhìn lại.