"Thật vô lý khi âm dương ai, cưới đúng người nhưng lên nhầm kiệu hoa."
"Tình yêu không chân thành, hãy xem câu chuyện khác theo ý trời."
5.
Từng bước đi về phía cổng cung, Thiếu Thương cảm giác mình giẫm phải bông, cả người choáng váng, nhưng Lăng Bất Nghi vẫn đang nắm chặt cổ tay của nàng, nếu không nàng đã tối sầm mắt lại, trực tiếp ngã.
Vài bước này dường như sẽ đi từ cuộc sống tự do và lộng lẫy ban đầu của cô đến địa ngục vô danh.
Nhưng ... may mắn thay, từ khi cô được đưa về điền trang của Trình gia ở quê, không có mấy người nhìn thấy cô, chỉ có Trình gia mới có thể nhận ra cô. Cô có thể che giấu thân phận thật của mình trong quá khứ.
Nhưng điều này là đang tự lừa dối chính mình!
Cuộc nổi loạn ... lừa dối ... phản nghịch ... chém đầu ngay tại chỗ ... những lời Lăng Bất Nghi nói bên tai cô đêm qua giờ cứ lởn vởn trong tâm trí cô như một câu thần chú. Lăng Bất Nghi, không quay người lại mà bước tiếp.
Thiếu Thương hai tay năm lấy ống tay áo của hắn, sau đó trong đầu tính toán nhanh chóng, buột miệng nói : "Lăng tướng quân ... ta đột nhiên cảm thấy không thoải mái ... đối mặt với Thánh thượng thật không tốt ..."
Lăng Bất Nghi quay đầu yên lặng nhìn cô, Thiếu Thương lúc này phản ứng nhanh hơn, cô lập tức che đầu, cau mày đau lòng cầu xin, "Đầu của em đau ... hẳn là ... chắc em chưa thích ứng được khi đến Đô thành này ... thật khó chịu, Lăng tướng quân, ngài sẽ không ngồi yên một chỗ đúng không?" Nói xong, cô lén lún liếc nhìn anh.
Lăng Bất Nghi nghĩ nàng giả vờ thật buồn cười. Hai ngày qua trêu chọc nàng cảm thấy vui ẻ hơn rất nhiều. Ngay khi anh định nói gì đó, những người hầu trong cung điện đã chạy đến, thấy Thập Nhất Lang và Tân nương đang cư xử thân mật, trên mặt nở nụ cười mạnh mẽ hơn, " Thưa Tướng quân, công chúa Vĩnh an, bệ hạ vẫn đang đợi ở đại sảnh kia, đừng làm bệ hạ lo lắng."
Thiếu Thương hạ tay xuống trong tuyệt vọng, nhìn vào biểu hiện của Lăng Bất Nghi" Để ta xem nàng có thể giả vờ trong bao lâu", nàng thỏa hiệp với khuôn mặt bất mãn.
Lăng Bất Nghi đưa tay ra định giữ lấy cô, cô sợ tới mức suýt vung tay đi trong tiềm thức, nhưng cô lại nghe thấy giọng ấm áp của Lăng Bất Nghi trấn an : "Anh đã nói, đừng sợ, có anh ở đây."
Tim ai đó lỡ vài nhịp không rõ lí do, bị đưa vào cung dự yến tiệc riêng, trong lòng cô không khỏi thầm nghĩ : Nhìn mình có sợ hãi như vậy không ...?
Nhìn thấy đôi tân hôn tay trong tay bước đi, Văn đế không khỏi mỉm cười nhìn hoàng hậu, ngày hôm qua lo lắng, đột ngột ban hôn với tính tình cao ngạo của thằng oắt này, sợ rằng sẽ trực tiếp đưa công chúa Vĩnh an trở lại Nam Đường trong đêm.