5.

90 13 13
                                    



'Hai giờ rồi sao?'

Soobin nhìn ra phía bên ngoài khung cửa sổ, lại nhìn vào chiếc đồng hồ trên tay. Cậu cũng chẳng thể so sánh được tại sao lại có người nhìn trời tính giờ như vậy. 

Thì là cậu cũng biết vấn đề nhìn bóng nắng nhưng... NHƯNG sao ban đêm vẫn có người nhìn trời đoán giờ chứ. Còn chính xác, là thiên tài sao? Hay dị nhân?

'Ôi trời.' 

Mỗi lần nghĩ đến nó đều khiến Soobin phải than ôi trời. Sao trên đời này có nhiều người tài thế mà cậu lại được chọn làm 'ông tơ'? 

Gấp cuốn sách tham khảo dùng để viết bài thuyết trình lại, Soobin day day thái dương một cách mệt mỏi. Cậu hình như vừa nhận được tín hiệu nào đó từ não bộ truyền đến.

'Anh ta chắc chắn đang ở đó.'

Cậu nói, ngay lập tức mở cửa chạy lên tầng bốn. Thang máy đã tạm ngưng hoạt động khi về đêm. Trường cũng đóng cửa, còn lại một màu tối om và đâu đó lọt vào chút ánh sáng từ mặt trăng. 

Hôm nay là ngày rằm, một ngày trăng đẹp nhưng Soobin lại ghét nó cực kỳ, nó khiến cậu nhớ về những câu chuyện kinh dị và làm cậu toát hết mồ hôi hột.

Chiếc đèn pin chậm chờn mạch điện đang soi sáng con đường cậu đi, cậu biết rõ anh đang ở trên căn phòng đó. Bởi lẽ, đó là nơi duy nhất anh có thể đến sau khi cậu bị đuổi đi.

'Làm ơn, đừng có bị gì nếu không tôi sẽ mang tiếng mất.'

Đứng trước cánh cửa màu nâu nhạt, Soobin thầm cầu nguyện mọi chuyện diễn ra tiếp theo sẽ suôn sẻ và bình an. 

Bởi Soobin biết, ngay cả cậu cũng không thể làm gì trong trường hợp này. Cậu chuẩn bị đối mặt với một tên giáo sư tài giỏi nhưng quải đản và hắn ta có thể bẻ gãy chân cậu bất cứ lúc nào nếu hắn ta muốn. 

Và việc hắn ta ghét nhất chính là bị gọi cửa lúc đêm về. Như một con chó sói sợ bị lộ tẩy khi đêm về, hắn luôn giam mình trong bóng tối và từ chối thứ lãng mạn như ánh trăng ngày rằm.

'Cốc cốc'

Đôi tay có chút run rẩy gõ cửa, Soobin đang cố gắng bình tĩnh nhưng cậu thừa nhận cậu đang rất sợ hãi. 

Ai lại chẳng sợ tàn tật, sợ chết? Soobin cũng vậy!

Và nếu cậu không sợ, thì cậu sớm đã chết rồi!

'Có ai ở trong đó không?'

Cậu ngân cổ lên hỏi, sợ rằng khung cửa gỗ kia chẳng truyền đến được người ở trong. 

'Choi Soobin?'

Tên giáo sư kìa chui cái đầu ra, bên trong ánh sáng đèn điện rực rỡ phản ánh con người trước mặt. Hắn ta nhận ra cậu sao?

'X-'

'Chàng trai cậu tìm không có ở chỗ tôi,.'

Soobin nhất thời ngớ người ra không biết phản ứng như thế nào. Hắn ta biết cả suy nghĩ của cậu nhưng sao không có dấu hiệu của sự nói dối trên con người này? Soobin chẳng tin vào những điều quỷ quái đâu, chỉ là... người trước mắt cậu là hiện tượng cậu chẳng lý giải được.

'Tại sao lại nói như vậy?'

Không kiềm được bản tính tò mò, cậu hỏi.

'Bởi vì tôi là cậu mà cậu là tôi.'

Đang nói cái quái gì thế? Soobin không hiểu, Soobin muốn hỏi thêm-

'Tại sao tôi là thầy mà thầy là tôi?'

'Thì là chúng ta đều là những kẻ có con mắt quan sát và là người nói dối chuyên nghiệp.'

Chậc, trên đời này cái quái gì cũng có thể xảy ra phải không? Ví dụ, một người chẳng bước ra căn phòng của bản thân có thể hiểu tường tận những việc bên ngoài. Hay ví dụ, một người theo chủ nghĩa anti-romantic lại làm 'ông tơ'.

'Thầy còn biết những gì về tôi? Choi Soobin của những năm về sau?'

'Hmm... từ lúc cậu sinh ra, lớn lên, ông tơ, hiện tại và tương lai. Hình như cái gì tôi cũng biết.'

'Ồ- tôi nghĩ chỉ đến hiện tại thôi. Còn tương lai, chưa ai biết trước được gì.'

'Tôi cũng mong cậu sẽ có một sự thay đổi nào đó-'

Soobin quay lưng về lại phòng của hội học sinh. Trong đầu có muôn vàn suy nghĩ, rằng người kia thực sự là cậu của tương lai? Hay cậu của hiện tại không có thật? Hay một điều gì đó khác, như cổ máy thời gian của Doraemon, như những cuốn truyện hư cấu hay thứ gì đó đại loại bên tâm linh học? 

Tương lai của cậu là gì và tại sao cậu lại xuất hiện ở đấy? Căn phòng số bốn tầng bốn của ngôi trường danh giá này.

Mọi chuyện rốt cuộc là vì sao?

22092022

Ôi trời! 

Thực sự con tác giả viết xong đọc lại cũng chẳng hiểu được mấy phần. Rốt cuộc Choi Soobin có thay đổi được tương lai không hay cuối cùng trở thành một kẻ quải đản sống ở căn phòng số bốn trên tầng bốn của ngôi trường đại học Seoul danh tiếng? 

Romantic |Soojun|Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ