|Kể theo ngôi tôi, dưới góc nhìn của Choi Soobin|
Tôi thực sự muốn hỏi, tại sao lại có những con người một mực tin vào tâm linh như vậy?
Có cử có thiêng, có kiêng có lành ư?
Hay là vì đó là một đám người nhu nhược không thể tự tìm cách lo toan mọi chuyện mà luôn miệng nhờ vào những người thầy bói.
Rốt cuộc, bạn nghĩ nó như thế nào?
Hay nói cách khác, bạn có phải người theo tâm linh? Những thứ tình cảm mà bạn phải đi hỏi người khác, liệu nó có là romantic thật sự?
--------------------
Tôi đang soi mình trong gương, chán nản đeo chiếc mặt nạ lên. Hóa trang thành Steve, ông tơ của mọi người.
'Xong chưa? Khách hàng lần này khá đặc biệt đấy!'
Lại nữa, mỗi lần nghe âm thanh của Duck Hwan phát lên. Tên cầm đầu của băng đảng lừa người này. Tôi đều nổi lên một tầng da gà rõ rệt. Âm thanh dở đến phát tởm, vừa khàn vừa trầm, thật chẳng nuốt trôi.
Định là làm ngơ, nhưng não tôi đủ nhanh nhạy để phát hiện ra câu nói của hắn hôm nay có chút không bình thường.
Tôi quay lại đối mặt với hắn, và bắt đầu cuộc trò chuyện nhàm chán.
'Khách hàng đặc biệt?'
'Đúng vậy, cực kỳ đặc biệt. Đây là người được đích thân Suga, trinh thám số một của chúng ta kêu tôi xếp lịch.'
'Có vẻ mày rất xem trọng người đó.'
'Đương nhiên, nói cho cậu nghe. Suga là người có thể khiến cả cái giới từ idol, đến chính trị sụp đổ trong một cái enter đấy.'
'Ồ! Rất tiếc nhưng tôi muốn tin cũng không được.'
'Chịu thôi, có điều Suga đã nói thì chắc chắn là người quan trọng. Anh ta cũng không cung cấp một thông tin nào nữa nên hãy phán đoán đi.'
Nói rồi hắn ta quay lưng đi vào căn phòng thuộc về bản thân. Chỉ có tôi đứng lại đó với khuôn mặt đầy nét đau khổ.
Trong đầu thầm nghĩ rốt cuộc Suga là người như thế nào mà khiến ai nấy đều kính nể như vậy? Ý là... tôi cũng biết anh ta, vì tôi đã ở đây gần 15 năm trời. Có điều anh ta ở trong tối, chưa bao giờ thấy mặt.
------------
'Xin chào'
Một giọng nói được cất lên phía xa xa trước nơi tôi hay ngồi để 'bói toán'. Thanh âm đặc trưng ấy đương nhiên tôi nghe ra được, là Choi Yeonjun.
Tạm gác đống suy nghĩ kia lại, tôi dõng dạc bước qua và bắt đầu phát ra âm thanh bằng bụng. Trở thành một Steve thật sự.
'Xin chào, vị khách đặc biệt.'
'Đặc biệt gì vậy? Tôi chỉ mới đến lần thứ hai thôi.'
'...Anh không biết gì về nơi này sao?'
Tôi hỏi, ánh mắt có chút ngờ vực. Đương nhiên Choi Yeonjun không nhìn thấy.
'Hm... phải biết mới được sao?'
Ngiêng góc 45 độ, anh ta lên tiếng.
'Đúng vậy, đây là nơi chỉ có thể đến một lần. Vì nếu đến lần thứ hai, số tiền phải trả là gấp 2 lần và cứ thế nhân lên, và...'
'À- việc này bình thường với tôi.'
Chưa kịp nói hết câu, tôi bị anh ta gắt lời. Dù hơi khó chịu nhưng Duck Dawn ở phía đối diện đã kịp ra hiệu để tôi không tiết lộ về Suga.
Và Choi Yeonjun thực sự là một người giàu đấy.
Giá cho một lần xem bói là 1 triệu won, thường thì không ai bỏ ra thêm 2 triệu won để quay lại nơi này. Hoặc là tiếc tiền, hoặc là tôi bói rất chuẩn.
Vậy người trước mặt tôi đang muốn gì đây?
'Vậy... quý khách muốn tôi giúp gì?'
'Tôi lại mơ thấy người trong mộng của mình. Tôi thấy cả hai đang đứng ở một nơi nhiều hoa hướng dương và thực sự muốn biết địa điểm để đến đấy!'
'Chuyện này thực sự rất khó nói. Hai bạn sẽ gặp nhau nhưng trong cuộc gặp mặt đó có một chút trục trặc. Có thể bạn sẽ gặp sai đối tượng, bạn có muốn mạo hiểm không?'
'Người đó nguy hiểm lắm sao?'
'Đây có thể là người khiến bạn đau khổ, như tôi đã nói trước đó. Con đường tình duyên của bạn rất đẹp, nhưng không suôn sẻ một đường. Nếu gặp sai người nó sẽ rẽ hướng và tiến tới một cái sad ending. Cùng với đó, nếu bạn và người trong giấc mộng của bạn lệch nhịp dù một chút cũng thành sad ending.'
'...Ý tôi là, tôi thực sự rất muốn được gặp người đó. Có thể nào chỉ lối cho tôi không?'
Anh ta chắp hai tay lại vẻ mặt cầu xin, tôi gặp trường hợp này đã không ít lần. Vì vậy đương nhiên từ chối với tôi không phải chuyện gì khó.
'Xin lỗi, chỉ có thể nói đến đây thôi. Khuyên bạn không nên mạo hiểm và chờ đợi người ấy tìm tới mình.'
'Được rồi, tôi xin phép.'
'Khoan đã...'
'Còn chuyện gì vậy ạ?'
Không biết vì sao, tôi hạ thấp âm bụng và gọi anh ta lại. Một trò đùa cợt chuẩn bị diễn ra sao?
'Anh thích con trai phải chứ?'
'Không không, tôi không thích con trai. Tôi chính là alpha trong lòng các cô gái đấy.'
'Thế nhưng tôi thấy anh là omega nhỏ trong lòng người yêu mình-))'
Buồn cười thật, chỉ nói thể thôi mà mặt anh ta đã đỏ bừng. Thậm chí còn muốn quay trở lại ngồi vào ghế để hỏi chuyện. Tiếc là thời gian của tôi có hạn, anh ta phải quay lưng ra về.
Mong là sẽ có lần ba.
...
Bởi dù sao số tiền cũng được chia 5:5 cho tôi và đám người kia.
Jurika Yui
01102022
BẠN ĐANG ĐỌC
Romantic |Soojun|
रोमांसChoi Soobin, người có thể se duyên cho những người mình gặp mặt, thấy được duyên nợ 3 kiếp của họ lại là một kẻ theo chủ nghĩa anti-romantic. Đây rốt cuộc là vì sao?