Hữu duyên thiên lý năng tương ngộ
Vô duyên đối diện bất tương phùngNếu trên đời thật sự có hai từ 'duyên số' thì có lẽ giữa Xán Liệt và Bá Hiền vốn dĩ đã không có duyên thành đôi chỉ là hắn cố chấp giữ lấy tình cảm, cố chấp theo đuổi Bá Hiền nhưng đến cuối cùng người cùng hắn tiến vào lễ đường lại là người khác. Phác Xán Liệt vẫn luôn tự trách bản thân mình như vậy.
Lễ cưới tổ chức ở một khách sạn xa hoa bậc nhất Bắc kinh, mời tới mấy trăm khách tới dự. Cánh báo chí cũng tới vây kín quanh cổng vào. Trong lễ đường Phác Xán Liệt mặc lễ phục đứng trên sân khấu cùng linh mục sẵn sàng chờ cô dâu bước ra, hắn lúc này tâm tình phức tạp nhưng vẫn phải trưng ra bộ dạng chú rể vui vẻ. Tiếng pháo nổ giòn tan, đám đông vỗ tay không ngừng chào đón cô dâu tiến vào lễ đường. Lạc Kim Sơn dắt tay con gái trao cho Phác Xán Liệt. Hắn cũng gật nhẹ đầu cùng Lạc Lạc quay sang đối diện với Linh mục. Vị linh mục đứng trên dõng dạc lên tiếng.
" Cô Lạc Lạc, cô có nguyện cả đời này bên cạnh Phác Xán Liệt quan tâm chăm sóc anh ta không?"
Lạc Lạc trong bộ váy cưới trắng muốt, nhanh chóng gật đầu.
" Tôi nguyện ý"
Vị linh mục lại tiếp tục hướng Phác Xán Liệt mà nói.
" Anh Phác Xán Liệt, anh có nguyện cả đời này bên cạnh cô Lạc Lạc bảo vệ cô ấy, yêu thương cô ấy cho dù là sa cơ hay bệnh tật vẫn không bỏ rơi cô ấy không?"
" Tôi...."
Phác Xán Liệt ngập ngừng, khiến cho đám đông phía dưới được một phen xôn xao.
" Tôi.....tôi nguyện ý"
" Vậy tôi tuyên bố, Phác Xán Liệt và Lạc Lạc từ nay chính thức trở thành vợ chồng"
Tiếng vỗ tay vang dội khắp khán phòng chúc mừng cho cô dâu chú rể.
" Bây giờ mời hay người trao nhẫn cho nhau"
Hộp nhẫn được bưng ra, Lạc Lạc nhanh tay đeo cho Xán Liệt trước. Đến lượt Xán Liệt, hắn lại trở nên ngập ngừng chân tay trở lên luống cuống đánh rơi cả nhẫn xuống sàn, cuối cùng vẫn cúi xuống nhặt nhẫn lên đeo cho Lạc Lạc. Đám đông lại lần nữa vỗ tay reo hò, ai cũng vui mừng khôn xiết duy chỉ có một người là không vui nổi.
Lễ cưới kết thúc Phác Xán Liệt cùng Lạc Lạc lái xe về nhà riêng. Xe vừa dừng trước cổng căn biệt thự Phác Xán Liệt lúc này vẻ mặt lạnh lùng thấp giọng nói với Lạc Lạc.
" Vào nhà nghỉ ngơi đi"
" Anh không vào sao?"
" Tôi đột nhiên có chuyện cần giải quyết"
Lạc Lạc cau có, tay đặt lên bụng ủy khuất nhìn Xán Liệt.
" Đêm nay là đêm tân hôn của chúng ta, chẳng lẽ anh định để tôi một mình?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[ChanBaek] NGƯỜI BẢO VỆ HẠNH PHÚC
FanficHạnh phúc là gì? Người chưa có được thì khao khát tìm kiếm, kẻ có được rồi lại không trân trọng làm mất đi...? Thể loại: Đô thị hiện đại, ngược, si tình công, đanh đá thụ, gương vỡ lại lành Tác giả: Tô Đường Nhi