Rriiiiiinnnnnnnng ..
Unknown number ? Sino 'to ?
"Hello ?"
(Anak .. )
"Tatay ? " Si tatay pala ang tumatawag . Ang tagal na niyang di nakikita ang tatay ! Waahh ! I miss him na !
(K-kailangan kita anak. )
Bakit ? Anong nangyari kay tatay ? Bakit parang hirap ito magsalita ?
"Bakit Tatay ? Ano ang nangyari ?"
Maayos na ang kalagayan natin ngayon, wala na ang mga naghahamak na sila Oscar.
Naman. Mukhang matatahimik na kami ngayon. Napangiti ako dahil happy na si Tatay. "Makakauwi na ba ako Tay?" syempre mabuti na ang magtanong kesa naman magassume ako. Hahaha. "Oo naman anak. Bumiyahe ka na lang pauwi dito dahil nakahanap na din ako ng matinong trabaho ngayon kaya maari na tayong mabuhay ng matiwasay." Makatang sabi ni Tatay. Napatingin ako kay Theo at ngumiti ng masigla.
CLOUD's POV
"Makakauwi na ba ako Tay?" masiglang sabi ni Rain sa kausap. Hula ko ama niya iyung kausap niya. Bigla akong nakaramdam ng sikip sa dibdib dahil sa tingin ko'y babalik na siya sa kanila. Ano pa bang magagawa ko hindi ko naman pwedeng ikulong siya dito. Tapos na siguro yung mga panahong hiniling ko na makasama siya. Haaayy. Hindi na ako babalik sa dati. Akala ko dati ang sumpang binigay sa akin ay madali lang mahanapan ng solusyon pero hindi pala ganun kadali. Akala ko madali ko lang siyang turuang mahalin ako at nang matapos na ang sumpang ito pero hindi pala.
"Theo! Narinig mo iyon? Okay na daw lahat. May Gaaasss !!! Makakauwi na ako ! " anito sabay yakap sa akin na siyang ikinagulat ko at the same time, happy. The girl I love hugging me. I hugged her back too.
"Haven." Sabi ko habang nakayakap sa kanya. "Hmm?" sagot nito, still hugging me. Bakla man pero kinikilig ako. "I have something to tell you." Sabay bitaw ko sa magical moment namin. Kung pwede lang hinalikan ko na ito kanina pa ehh. Tinitigan niya lang ako. Bakit hindi ako makapagsalita? Bumaba ang tingin ko sa red lips niya. Christ ! Hindi ko na napigilan ang sarili ko at binigyan ko siya ng magaang halik ,aba! Samantalahin, tulaley ehh!
Ilang sandali lang siyang tulala at ngumiti din siya. Kinabahan ako. Wala siyang balak sabihin?
"Uuwi na ako ngayon. Salamat sa lahat Theo." Anito sabay yakap uli sa akin. Yun lang ? Wala man lang kiss me part two? Asa kapa Cloud, ang pangit mo kaya.
"I-ihahatid na kita. T-tara." Yun na lang ang nasabi ko. "Ano nga pala yung sasabihin mo ? " yun ang pinaunang sinabi niya after ng kissing scene namin.
"Mamimiss kita. A-at, gusto kita.." Gulat ito sa sinabi ko , hindi ko na kayang kimkimin ! bahala na siyang mag-isip sa mga sinabi ko !
"T-theo, hindi ko alam ang sasabihin." Pagkasabi nito ay tinalikuran na niya ako. Napaupo na lang ako sa damuhan. Wala na akong pag-asa.
Fast forward..
Nakaalis na siya. Ang tahimik na naman ng bahay.
"Hindi mo ba siya susundan?" si Daddy?
"Anong ginagawa mi dito Dad?" nagtatakang tanong ko.
"Masama na bang dalawin ang anak ko? Anak, wag mo ng gawin ang pagkakamaling nagawa ko dati, habulin mo siya at gawin mo ang magagawa mo para mahalin ka din niya."
"Dad, I'm a beast. " kainis naman!
"Son, You know what I've learn when we're not together? It's when I let darkness possessed me, I lost your Mom. You. Everything that I love. And I don't what you to be like me. Kung meron mang karapt-dapat tawaging halimaw dito, ako yon Cloud. Sorry. If I was not able to be a good father to you. So go! Chase your girl. Make her love you."
Tama! Hindi na mahalaga kung pangit ako! Hindi dapat ako sumuko kahit pa pa-pangit ako!
BINABASA MO ANG
THE BEAST INLOVE
FantasyMinsan sa pagmamahal Hindi lamang mukha at yaman ang namamayani. Ito ang kwento ni Cloud , paano kaya siya makakawala sa isang sumpang kinabagsakan niya?