LOVE Sixteen
CLOUD’s POV
“ I like her.”
Napasinghap si yaya sa pag-amin ko .
I was also surprised on what I’ve said.
Pero iyon na siguro ang totoo.
“ Kaya pala !! nako kang bata ka! Aba ehh kung gusto mo pala ligawan mo na habang andito siya kasama mo !!”
Para namang ganon kadala yun.-_-!
“ It not that easy Yah. Kita mo naman itsura ko diba ?? “
“ Wala naman yan sa itsura nak. Alam ko magugustuhan ka niya. Tiwala lang .” Ngumiti ito at iniwan na siya.
HAVEN’s POV
“ I hate it Dio !! Bakit kasi ako napadpad dito !! Ano yun ginawa akong pambayad ng ama ko ?? Okay lang sana kung magsisilbi ako na parang alila mas tanggap ko pa , pero yung ganito na para akong alipin??!! Ayoko !! Hindi ako makakahinga sa ganito !!!” singhal ko kay Dio . Sa kanya ko na nilabas lahat ng sama ng loob ko .
(Heyhey.. Sis !! Calm down !! Matatapos din yan !! Diba sabi naman ng tatay mo panandalian lang naman yan ?? Trust him okay ?? ) pampakalma nito sa akin,pero di pa din iyon nakatulong sa akin.
“ Yeah , I know.Okay .Thanks .Bye.” nagpaalam pa ito at binaba na ang telepono.
Napaupo na lang ako sa kama .Hindi pa din ako lumalabas ng kwarto mula ng dumating ako dito sa mansion kuno nila ng umaga. Wala akong gana. Ilang beses na bang kumakatok dito si Manang .
I was about to lay down on my bed when I heard some kaluskos out my room. Naman !! Napapaslang na ako !! Haha .. better than good. Woohh ayon nanaman yung kaluskos ..
Tok.tok.tok ..
Si Manang nanaman siguro yun .
Kala ko may multo na dito .. Hayy .. I gave a deep sighed.
Pagbukas ko ng pinto, wala naman si Manang o kung sinuman .
Peron g akmang isasara ko na ay may nakit akong isang paper bag sa harap ng pinto ko .
My Card. Sa isip ko .
Rain,
I Hope you will like this, I know until now you’re still mad at me.
But I hope you can cool down yourself and enjoy here in your staying.
Theo.
Kinuha ko ang laman ng paper bag .
Damit ??
Sa inis ko , tinapon ko pabalik yung damit sa paper bag at padabog na isinara ang pinto .
Ano ako ?? Politiko na sinusuhulan ??
Hindi nila ako madadaan sa yaman nila.Ok na sana ehh ..
Tsk..
BINABASA MO ANG
THE BEAST INLOVE
FantasyMinsan sa pagmamahal Hindi lamang mukha at yaman ang namamayani. Ito ang kwento ni Cloud , paano kaya siya makakawala sa isang sumpang kinabagsakan niya?