CLOUD’s POV
“Yaya, di ko na alam ang gagawin ko sa kanya. Lahat naman na binigay ko para mapaamo siya ehh.” Paglalabas ko ng sama ng loob kay yaya. Kasi naman !! Napakachosy ng babaeng yun !!
“ Ano ang mga binigay mo ?? “ Napangiti ako ng mapait at kinuwento lahat ng ginawa ko .
FlashBack
Nagpabili ako ng isang dress kay Kuya Albert, sisimulan ko na paamuhin si Ulan.
Napangiti ako sa naisip.
I’m not expecting this to come that I was capable of loving at sa lahat pa ng taong pwede kong mahalin si Rain Fall Haven pa.
Maybe I already fell for her since the day I started pesting her but I such a dumb not to notice it.
Naghahabulan yung mga kabayo sa puso ko habang papalapit ako sa kwarto niya . Mula kasi ng dumating siya kanina dito, hindi pa din ito lumalabas ,ni ha ni ho wala.
I put my gift in front of her door ,knock a little and run as fast to hide
Mas lalong lumakas ang kabog ng puso ko ng bumukas ang pinto at lumabas ito.
I felt happiness when I saw her pero nawala din yun ng lumagapak sa sahig ang gift ko sabay dabog ng pinto nito.
Ilang beses pa akong nag-try na bigyan ito.
I gave her jewelries,pastries,dresses ,gadgets but still she do the same.
--- Throw it to the box and shut the door.
I gave in . Bahala na siya. !!
End of FlashBack
“ di ko na alam ang gagawin ko ..” napabuntong hininga na lang ako .
“Anak naman kasi ,bakit mo dinadaan sa regalo si Rain ? Alam mo Cloud ,--este Theo hindi lahat ng babae gusto ang makatanggap ng mga ganun sa ginawa mo ,lalo na kay Rain , minsan kelangan mo din alamin muna kung ano ba ang mga sa tingin mong makapagpapasaya dito.” Tama ito ,ano ba kasi yung mga bagay na gusto niya ??
Paalis n asana si yaya pero pinigilan ko ito ng magsalita uli ako . “ Yaya ,ano ba sa tingin mo yung mga magugustuhan niya ??” Ano ba ! Akala ko suko na ko ?? Ahyst !
Lumapit si yaya sa akin. “ depende yan kung ganu mo siya kakilala at kung anong uri ng tao ang tingin mo sa kanya. “ Hanudaw ?? Nagets niyo ba ??
I fell my shoulder with that.
HAVEN’s POV
“Hoy Dionisia ! Anong akala mo sa akin ganun akong babae ?? Like duh ! Ni dura nga nun hindi ko pa nakikita ! Tapos tatanggap ako ng regalo ??” Buplaks naman itong kalahating kapatid ko ! Sarap batukan !
(Hoy kalahating kapatid ! Bakit kasi hindi ka kaya lumabas diyan sa bago mong lungga para Makita mo kung ano itsura niyang admirer mo ??!!)
Aba’t sinigawan din ako !!
“Ehh sa ayoko nga ! Teka nga .. kamusta naman ka’yo ni ... Lance hah ?? Di ba your dating him na ??” Naiintriga na talaga ako dito kasi mula ng biglang mawala si Cloud sa school at simula ng mapadpad din ako dito .. kelan ko lang nalaman na madalas na palang lumalabas ang kapatid niya at si Lance na crush ko . ! Hahaha
(W-wala ! Ano ba sinasabi mo !! Diyan ka na nga !! ) Aba binabaan ako ?
Psshh..
“Hayy namimiss ko na yung stik-o ko .. huhu .. tagal tagal ko ng di nakakain yun. “ Kausap ko sarili ko .. wag na ka’yo magtaka alam niyo naman na kalahating baliw ako diba ?
Kamusta na kaya si Tatay ?? Hayy di ko dapat iniisip yun binenta niya ako .. !
Pero mas nakakainis yung anak ng kaibigan ni Tatay ! Kung ano-ano binibigay sa akin ! Ehh ni nunal nga sa pwet nun di ko pa nakita !
Mula ng dumating ako kanina dito ,di na niya ako tinigilan na bigyan ng anu-ano !
Inumpisahan niya ako sa hikaw, kwintas , damit , bag , cellphone, laptop, buti nga di niya ako naisipan bigyan ng appliances !
Tumayo ako at magsisimula nanamang magsenti ng may nakita akong taong nakahood na nakatayo sa hagdan ng kwarto ko , asa may attic kasi yung kwarto ko , ang ganda lang .. pero yung lalaki nakayuko .
“Sino ka !” Aba’t biglang umalis ! Aba ! Hindi ako papayag ! Bumaba ako agad at hinila siya ! Akala mo ah !!
Nagulat ako ng Makita ito ..
Pero wala talaga akong nakita ..
Nakamaskara kasi ..
“ Hahahahahaha ...” Nakakatawa !! Hindi ko na napigilan yung tawa ko panu kasi ..
Kasi ..
Yung mask na suot niya ..
Yung pambata .. tapos ang drawing pa si ...
DORA !!
“Tsss..” Dun lang ako tumigil na tumawa ng magreact siya .
“Pasensya na .. nakakatawa ka kasi .. bakit ka ba kasi nakamask ??” Nagpipigil pa din ako ng tawa ko ..
Tumingin muna ito sa akin bago sumagot .. pero yung mga mata niya ..
Parang ..parang pamilyar ??
“Mahirap na kasi baka .. pag nakita mo yung mukha ko , hindi ka na tumawa .. “ Whoa .. biglang lumungkot ata ??
“Hey .. bakit naman ?? “ Akmang tatanggalin ko na yung mask niya ng pigilan niya yung kamay ko ..
“ Tyka na lang .. hindi pa ako handa .. “ Ngumiti ako ng tipid .
“Ano palang ginagawa mo dito ??” tanong ko na lang bigla kasi akong nailing sa atmosphere ..
“G-gusto ko lang magsorry sa ...sa mga binigay ko , ngayon ko lang naisip na .. na baka nainsulto kita sa mga binigay ko .. “ Natouch naman ako dito .
I tap his shoulder to tell him it’s ok .. “ Sorry din mali din siguro yung inasal ko , alam ko you only did that to please me .. Ayoko lang kasing nakakatang—kanino yan !!” Nagningning yung mga mata ko sa hawak niya !
MMMMMYYYYGGGGGHHHHHAAAADDDD !!!!!
Ssssssssssssstttttttttiiiiiiiikkkkkkkkkkkkkkk-oooooooooooo
“Here. I know it’s your favourite . “ Kumunot ang noo ko kasi paano nito nalaman yun ??
Tatalikod na sana ito , “ Do you know me??” Walang patumpik tumpik .. boomkarakaraka !xD
Ngumiti ito .. familiar ??
“Soon .. Ulan “ Nakatulala ako dito . Parang .. !
Bahala siya .. kakain na ako ng stik o !!!*_*
A/n: On hold muna to guys .. Finals na namin ehh .. tyka na po
Please Comment.Votes Naman po ^^
BINABASA MO ANG
THE BEAST INLOVE
FantasyMinsan sa pagmamahal Hindi lamang mukha at yaman ang namamayani. Ito ang kwento ni Cloud , paano kaya siya makakawala sa isang sumpang kinabagsakan niya?