CLOUD’s POV
Hindi ko alam kung paano ako nakarating sa bahay namin.
Being shock for all that happened to me , i don’t know how to face people to everywhere.
Ako na nga natatakot sa naging itsura ko , ibang tao pa kaya ?
Nakakapanghina lahat, hindi ko namalayan nakarating na pala ako sa tahanan namin ..
TAHANAN nga ba ? ehh yung pinakamamahal kong yaya lang naman ang nakakasama ko palagi dito.
Dad’s always not around . Suck that business !!
When I reach my room , I hurriedly buried my face to my Mom’s pillow. Binigay niya ito sa akin noon bago ang araw na maaksidente daw ito .
Doon ko iniiyak lahat. Hindi ko alam kung anon g mangyayari sa akin .
Paano na ako papasok nito ?
Paano na ang pagiging President ko ??
PAANO NA ANG KASIKATAN KO ??
If only my mom is here, I cannot ba miserable like this.
“Cloud, are you here ??” Hindi ko ata namalayan ang pagdating ng ama ko ?
“Don’t.” Pigil ko dito dahil balak nitong buksan ang ilaw.
“Why son ? Problem ? ” Why do he need to sounds like he’s concern about me ?
“You don’t care.” Ang sama ko bang anak dahil mukhang wala akong respect sa ama ko ? Di niyo naman ako masisisi diba ?
“Too harsh son, I heard you ran out from the Ball ?” Ang bilis namang kumalast ng balita. Kung alam mo lang.
Nagulat ako ng biglang nagliwanag ang paligid, Fvck!
“ Who are you !!??” Sabi ng ama ko .. di man lang ba niya ako nakilala samantalang kausap lang niya ako kanina ?
“ I told you not to switch on the light but you didn’t listen, go on be scared of your OWN son. “
Akmang lalakad na ako palabas ng pinto ng pigilan ako nito.
“ What happen?” Bakit bigla ata itong naging concern sa akin ?
“ Would you believe if I told you ?” Kung ako nga di makapaniwala , siya pa kaya ?
Tama naman ako readers diba ?
“I’ll listen, and I’ll try to believe. “ Naupo ito sa mini salang nasa loob ng kwarto . Mukhang makikinig nga ang AMA ko ..
THIRD PERSON’s POV
Sinimulang ikwento ni Cloud lahat-lahat ng nangyari sa kanya , mula sa pinakaugat ng lahat.
“ THAT’S RIDICULOUS CLOUD THEODORE !!WITCH ARE NOT EXISTING!! ANG SABIHIN MO DAHIL DIYAN SA KAGAGUHAN MO KAYA KA NAGKAGANYAN .. GOD, ISANG LINGGO LANG AKONG WALA GANYAN NA AGAD ANG KINAHINATNAN MO !!” sigaw ng ama ni Cloud dahil talagang hindi ito naniniwala sa kahibangan ng anak nito.
BINABASA MO ANG
THE BEAST INLOVE
FantasyMinsan sa pagmamahal Hindi lamang mukha at yaman ang namamayani. Ito ang kwento ni Cloud , paano kaya siya makakawala sa isang sumpang kinabagsakan niya?