LOVE five

4.1K 68 3
                                    

CLOUD’ POV

“Sabi sa iyo .. She won’t come with you dude .. “ Natatawa na lang ako dito sa best bud ko dahil hindi niya nagawang maaya si RainFall .. I smirk.

“ Balang araw dude , makikipagdate din siya sa akin , nakita mo ba yung face niya kanina? when I kiss her on the cheeks ?? Naah .. It’s priceless .. “ Whaat!! He kiss her ?? Tssskk !!! Landi talaga ng Ulan na yun !!

“ Back off dude , hindi siya ang klase ng babaeng pwede mong paglaruan lang .. “ There I said it , I don’t know what’s happened to me kung bakit ko nasabi yun .. basta ang alam ko hindi siya pwedeng isama sa listahan naming ng mga babaeng pinaglalaruan lang ..

***

Tuloy pa din ang party .. tapos na din yung speech ko kanina .. para sa mga future project ko as the new Elected President .. at sa totoo lang .. I’m not enjoying this life , Hindi ko naman ginusto ang maging president ng walang saysay na school na ito .. It’s just .. I want my Dad to proud of me kahit ngayon lang ..

Hindi ko kasi maramdaman na may tatay ako ..

Si Rain , she’s been a good woman sa tagal-tagal na pagkakakilala ko sa kanya .. pero bakit ba hindi kami magkasundo ..

Oo nga pala asan na ba yung Ulan na iyon ?? Baka mamaya nakikilapglandian na yon kay Lance !! Hindi pwede ‘toh !!

Aaahhh !!! Ayun siya !! Teka ?? Si Aurora ?? Kausap niya ?  

A/N: Ano kaya binabalak ni Cloud nohh ?? Tingin niyo ??

HAVEN’s POV

“Hi Haven .”

“ Ayy !! Kabayong bulag !! Oh Aurora! Nakapunta ka !!” Nakakagulat naman itong si Aurora .. bigla na lang susulpot ,teka akala ko para sa mga officers,mga may tickets at prganizers lang ang ball na ito ?Bakit andito si Aurora ??

“Nga pala , bakit ka nandito?” Matanung na nga lang ..kesa naman pahirapan ko pa ang sarili ko na mag-isip kung pano siya napunta dito.

“ Pres , give me tickets .” Ang tipid naman talaga nito magsalita .. hay nako .. pero ano daw ?? Si Pres?? You mean President ?? Diba Pres. ang shortcut nun ??

“ wehh?? Yung totoo Au ?? “ Di naman kasi kapani-paniwala na yung manyabang na yun ehh magbibigay ng ticket diba ?

“ He’s planning something.” Hanu ?? I don’t get it , ka’yo gets niyo ?? Pakiexplain nga ..

“ Hin—“ Magsasalita pa lang ako wala na si Aurora .. May samaligno ata talaga yun ahh ..

Uyy mga readers , wag ka’yo matakot kay Aurora ,mabait naman siya siguro nakakatakot siya kasi ganun yung personality niya pero ako na mismo  nagsasabi mabuti siyang tao, siya na kasi yung naging kaklase ko simula nung nagkamuwang ako dito sa mundo until gradeschool nga lang yun .. . Maaring loner siya pero ..

Oo yung nga loner siya .. hahaha ..

“ Rain Fall !! “ Tss .. -__-! Haru Diyos ko .. andyan nanaman siya .. parang awa niyo na ilayo niyo sa akin .. Oo alam ko magandang lalaki siya pero halimaw siya !!

“ Oh ano naming kailangan niyo PRESIDENT ?? “ Muka bang sarcastic ?? Bala siya ..di kami talo ..  pinagdiinan ko talaga yung president alam ko ilkaliligaya niya yan ..

“Wala naman ,bored na kasi ako , kailangan ko ng mapaglilibangan ..” Ganun ! Ano ako libangan ?? kapalmuks naman ito !!Maharap nga ..

“ So ano gusto mo sabihin ? Libangan ako ? Pangtanggal ng boredom ??” Mairapan nga .. nakakakulo ng blood !!

“Teka nga pala Ulan ..” nagpause ito , at ANO DAW TINAWAG NIYA SA AKIN !!??

“ Bakit kausap mo si  Aurora ?” Hmm .. bakit interesado ‘to kay Au ??

“ Wala naman .. nagkamustahan lang .. ba’t  mo natanong ??" chismosa .. -_-!

“Nothing, are you not afraid of her ??” Afraid ?? Bakit naman ako matatakot eh hang bait nya sabo ko diba ??

“ Hindi , I know   naman na she’s a good person .. “ sabi ko nalang ..

“ Hey Haven .. Cloud !! Andito lang pala ka’yo .. “ Waaahh !! Si Lance myCrush yun ahh !!

“Why are you together hahh ?? Don’t tell me ..—“ *O* Ang wafu wafu .. !! Di ko na naiintindi sinasabi niya gondo kasi titigan.

“ No ,it’s not what you’re thinking Lance .. Hoy Ulan ! “ Aray .. my poor ears .. makasigaw naman nito parang magkalayong universe kami ahh !!

“ Aray ! Makasigaw ka naman .. ang sakit sa ears hah !! “ Bulyaw ko nga sa kanya .. manyabang talaga .. ! Mairapan nga ! ..

Bakit ganun ?? Bigla gumwapo si Cloud sa paningin ko ?? Tiyaka bakit ang lapit niya ata sa akin ??

Sabi ko iirapan ko siya ah .. pero later na lang yung irap titigan ko na lang muna itong espasol sa harap ko  .. 

“Hoy !! “ mamaya kana Lance .. ang sarap titigan nitong espasol sa harap ko .. !

“Hello ?? Cloud and Haven to earth ??!!” Err .. bigla akong bumalik sa sarili ko .. bakit ko ba siya tinitigan ..

“Ahem .. Ulan ..Di masama matulala sa akin minsan basta sa akin ka lang matutulala ng ganyan ahh .. “//>_<// blush alert activate ! Bakit ganun makabanat si Ulap ?? Oo ULAP ..di lang naman siya pwede magkaroon ng tawag sa akin nuh .. dapat ako din para it’s Atay !!

“ Hoy Ulap !! H-Hindi kita tinitignan !! “ Bakit ako nauutal ?? !! Hoy HAVEN Pokus !

“ What did you just call me ?? ULAP ??” Wow hah .. wow na wow !! Di naman pwede umangal ‘to !

“ Oo para fair ta’yo .. you keep on calling me Ulan .. ehh di naman ako ulan .. ! Rain lang pangalan ko pero di ako ulan !!” Ang ungas na ‘to !! Halikan kita ehh !! Ahemmm .. wala ako sinabi .. si konsensya yun !! >_<

“ Oo nga nuh .. gandang ideya Ulan .Ngayon may tawagan na ta’yo ..”

Haaahh ?? S-sira talaga itong bakulaw na ito !!

“ Hey ..Cloud and Haven  maya na yan .. picture nga ka’yo !! Yung Together ahh ..”

Aist Lance ?Hello ?? Picture kami ni Ulap ??

Baka di mo pa naclick yan basag na lens ng DSLR mo ..

“ Okay “ Aba’t bat siya pumayag !! Tsk tsk ..

OMG !! Wattodo!!

A/n: nikikilig ako dito ! Di ko alam if ano nasa utak ni Cloud maylabs !!

Comment,vote and share !! :)

THE BEAST INLOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon