CLOUD’s POV
Kinakabahan ako.
Ngayon ang araw ng pagdating ni Ulan dito .
Magpapakita ba ako ??
O magtatago muna ??
I prefer the first option.
“Ya, pag dumating na ho si Rain at hanapin ako, tell her nasa kwarto ako ha ?? And tell her it’s Theo .. note it Yaya. Theo lang ha ?? Hindi Cloud o Theodore !! Kaw na bahala sa kanya !!” I run as fast pabalik sa kwarto ko . At pagkapasok ko ay narinig ko ang katok .
Andito na siya.
Habol ko ang hininga ko.
I don’t know what to do .
HAVEN’s POV
“ Iha. Ikaw ba si Rain ?? “ Sabin g matandang babae. Nanay ba niya ‘to ?? Ang bait lang ahh ..
“ Opo ako nga po.” Pumasok ako sa loob tulad ng sinabi ng Nanay niya ?? Ewan ko .hahaha
Nalula ako sa laki ng bahay !! O-M-G !!
Dito ako titira ??
Tapos dalawa ?? este tatlo lang kaming nakatira dito ??
Aba ?? Di nga talaga kami magkikita at magkakarinigan dito.
“Maupo ka muna , at ihahanda ko ang magiging silid mo dito.” Paalis na sana ito ng magsalita ako.
“ Asan siya ??Y-yung anak ng kaibigan ni Tatay ??” ako
“ Asa silid niya iha, nagpapahinga na siguro yun .. Ako nga pala si Yaya Iday, yaya ako ni Clo—este Theo .. “ at tumalikod na ito sa kanya.
Kung ganon andito lang pala siya ?? Bakit hindi siya ang sumalubong sa akin.
Naluluha nanaman ako .
My heart tightens just like before when I learn about this thing.
Pagkainis ang nararamdaman ko sa taong makakasama ko dito ng matagal.
Aside from being away from my father, I also stop school, malamang wala naman kasi akong sideline dito dahil una palang sinabi na ni Tatay na hindi ako maaring lumabas ng bahay na ‘to.
I feel like living in a cage with my predator.
But I can’t do anything because since my feet step in the door of this house. Surely , I’ll live in hell.
“ Ano ba gusto mo !! Bakit kelangan ako pa ang hingin mong kapalit ng utang ?? Masaya ka na ba ?? Sana Masaya kana !! Kasi empyerno na ang buhay ko simula ng tumapak ako dito !!” Padabog akong umupo at patuloy lamang ang pagdaloy ng luha sa mga mata ko .
CLOUD’s POV
“ Ano ba gusto mo !! Bakit kelangan ako pa ang hingin mong kapalit ng utang ?? Masaya ka na ba ?? Sana Masaya kana !! Kasi empyerno na ang buhay ko simula ng tumapak ako dito !!”
Umiiyak na naman ito.
I know she’s in pain. Pero mas gugustuhin ko na kamuhian niya ako kesa naman malagay na naman siya sa kamay ng mga masamang loob na yun.
Maybe, if she knew that it was me she hate the most, sigurado hindi siya papayag na tumira dito.
“ Nasa kwarto naba siya yaya ?? Is she okay ?? “ tanong ko kay yaya.
“ Palagay ko hindi siya okay anak. Bakit hindi ka magpakilala sa kanya at ipaliwanag lahat. Baka maintindihan ka niya.” Kung kaya ko lang sana .
“ Matatakot siya sa akin Ya. Tyka hindi pa ako handa. Paghahandaan ko muna yaya, gusto ko mawala na yung galit niya oras na makilala niya ako . Pero please yaya !! Don’t tell her that I’m Cloud the heartless jerk.!!” Nakakafrustrate na pero alam ko kaya ko ito .
“ Theo ,anak naiintindihan kita, pero sana in time masabi mo na yan. Matanong nga kita ?? Ano ba ang dahilan kung bakit gusto mo siya dito ?? Maari namang magpadala ka na lang ng mga bodyguards para magbantay sa kanila hah ?? “ napangiti ako .
“ I like her.”
And she gasp.
BINABASA MO ANG
THE BEAST INLOVE
FantasyMinsan sa pagmamahal Hindi lamang mukha at yaman ang namamayani. Ito ang kwento ni Cloud , paano kaya siya makakawala sa isang sumpang kinabagsakan niya?