CLOUD’s POV
Argh .. What is that girl doing to me .. since that party ,she never leave my mind alone !! At itong lintik na salamin niya nasa akin pa din ..
Nandito pala ako sa rooftop ng bahay ko , nagmumuni muni ..
Almost a week na mula nang manggaling ako sa school ,
Hindi pa din ako nakakaisip ng paraan para mawala itong sumpang ‘to .
Palagi pa ding sumasagi sa utak ko yung mga sinabi or narinig ko na sinabi ni Bettina tungkol sakin.
I’m not hurt because I love her but because of this sh*t ego .
Ganon na ba talaga ako kasama ??
I admit I’m an arrogant man, hindi ako marunong magthank you humingi ng tulong at tumulong .
Alam ko din sa sarili ko na hindi ako yung taong gumagalang sa isang tao kung alam kong mas mataas sila sa sakin .
Now I know why they give me this damn curse ,dahil na din sa sarili kong kagagawan .
I look at the mark at may risk ,at umusbong nanaman ang panibagong bulaklak, i have still three remaining roses para maging permanente na ang pagiging halimaw ko .
Ang daming bituin sa langit , maybe if my Mom is still alive , siguro hindi ako ganito.
Pababa n asana ako ng may makita akong pamilyar na pigura sa may kalsada. Kitang kita ko ito kasi nga nasa rooftop ako .
Si Ulan yun ahh ??
San siya pupunta ng ganitong oras ??
It’s already ten in the evening didn’t she aware that it’s too dangerous for her to go out on this late ??
Bumaba ako agad para sundan ito, to make sure she’s safe.
Third Person’s POV
Hindi na napapansin ni Cloud na sa loob ng isang buwan ay halos nakasanayan na nitong sundan palagi si Haven ng di alam ng dalaga. It became his rituals kahit na ang palagi nitong sinisiksik sa isip nito ay ayaw lamang niotng mapahamak ang dalaga. Samantala , hindi mapagti ang mga ngiti sa mukha ni Aurora sa kinakalabasan ng mga ginagawa ng estudyante niya.
HAVEN’s POV
Hello there !! Namiss niyo ba ako ?? Sensya na kayo ah hang tagal kasi ni otor magupdate!!!
Kumusta naman ako ?? Yun wala pa ding pinagbago.
Gabi na pala , ten in the evening kelangan ko ng sunduin si Tatay pero bago yun i need to buy first yung mga nakagawian niya .
Dumaan ako sa isang coffee shop para kunin yung free coffee ni Tatay, yung mga luma at CD at DVD sa isang music store para mairecycle ni Tatay .
Sigurado andon nanaman yun kay Oscar yung matandang huklubang pinagkakautangan ni Tatay, binabayad nanaman niya yung kinita niyang ngayong araw ..
Lakad. Lakad . Lakad
May sumusunod sa akin ??
Wala naman ahh ..
Lakad Lakad Lakad
Lingon uli ..
Wala naman .. ahy nako baka guni guni lang ..
Fast Forward.
Nakarating na ako dito sa tambayan nila Oscar at naabutan ko nga si Tatay na inaalila at binubully nung mga tauhan ni Oscar . kabanas naman .. nilapitan ko sila .. hindi na pwede itong ginagawa nila ..
Palagi na lang ba nilang gagawin ‘to sa Tatay ??
“ Hoy !! tigilan niyo nga ang Tatay ko !! “ Lanjo ‘tong mga unggoy na ‘to !! Nilapitan ko si Tatay at pinatayo, sinisipa at binuhusan nila ng malamig na tubig ang tatay ko !!
“ Oh andito nap ala itong anak mo tanda , kung ito na lsng kasi ang ibayad mo sa mga atraso mo sa akin , aba edi tiba tibs kappa , bayad ka na nga , may dagdag pa !! “ Ang kapal ng mukha ng Oscar na ‘to !! Sabay hithit pa nito sa yosing hawak nito !! malunok mo sana.
Napansin kong hindi umiimik ang tatay ko .
Inangat nito ang ulo at .. “ hindi ko gagawing pambayad ang anak ko ! “ May hinugot ito mula sa likuran nito at nagulat na lang ako ng makarinig ako ng pagputok at bumagsak ang isang unggoy sa harapan ko .
San nakuha ni Tatay yung baril niya !!
“ Walangya kang tanda ka kami pa talaga kinalaban mo .. “ May hinugot nanaman ni Oscar sa likod nito at itinutok iyon sa akin .
Namalayan ko na lang na itinulak ako ng ama ko . Natumba ata ako at may kung anong masakit na bagay ang tumama sa likod ko ..
And all went black
BINABASA MO ANG
THE BEAST INLOVE
FantasyMinsan sa pagmamahal Hindi lamang mukha at yaman ang namamayani. Ito ang kwento ni Cloud , paano kaya siya makakawala sa isang sumpang kinabagsakan niya?