Chương 54 : Giọt Nước Tràn Ly

45 3 15
                                    

[ Giao Thái Cung ]

< - Dạ thưa Hoàng Hậu nương nương , chỉ thêu vàng và đỏ đã được đem tới rồi ạ ! >

< - Hoàng Hậu nương nương , than đã được đốt thêm . Người nên mặc thêm áo đi ạ ! >

Các cung nữ và thái giám cứ không ngừng đi ra đi vào Giao Thái Cung mà phụ giúp chủ tử của họ làm kinh phướng , chuẩn bị ma chay cho Hoàng Quý Phi vào ngày mai .

Hoàng Hậu và NamJoon cũng không mấy rảnh rỗi . Hai mẹ con ngồi đối diện nhau , bà thì may kinh phướng còn NamJoon thì sẽ đích thân viết lời cầu siêu cho Hoàng Quý Phi . Lâu lâu người này vẫn sẽ phụ thêm vài việc lặt vặt nữa . Như kiểu là xỏ chỉ cho bà chẳng hạn ?

- Joonie , con làm như thế này...như vậy...đó ! Thấy chưa ? Như vậy thì xỏ chỉ vào lỗ kim sẽ dễ dàng hơn đó .

- Dạ vâng , Nhi Thần đã hiểu rồi ạ . Mẫu Hậu ơi , người vì sao hôm nay lại mặc đồ đỏ nổi bật như vậy thế ạ ?

- Đây hả ? Đây là lễ phục do Yoongi và Taehyung đã đặt làm riêng cho ta đó . Hai đứa nhỏ gần đi rồi cho nên muốn tặng cho ta một món quà . Ta thử xong thấy đẹp nên muốn mặc lâu thêm một chút . Sẵn tiện xem có thoải mái khi hoạt động lâu không . Ta muốn mặc bộ lễ phục này cho yến tiệc mừng sinh thần của con tháng 9 sắp tới . Hoàng Nhi , con xem...có đẹp không ?

- Vâng , rất đẹp ạ . Lễ Phục đỏ rực , mặt trước và mặt sau được tô điểm bằng hoa mẫu đơn , ở giữa thì được thêu hình phượng hoàng vô cùng quyền quý . Đến cả chỉ thêu cũng được lựa chọn tỉ mỉ . Chưa kể hai bên cánh vai áo được làm giống như đôi cánh lớn , kèm theo phần áo choàng lớn nên càng nhìn càng toát lên vẻ uy nghiêm của chủ trung cung . Mắt nhìn của Tam Ca và Lục Đệ thật sự rất tốt !

- Joonie à...

- Nhi Thần chỉ nói theo sự thật thôi . Mẫu Hậu không nói đây là đồ của Tam Ca và Lục Đệ tặng , Nhi Thần sẽ còn tưởng rằng đây là Lễ Phục sắc phong Hoàng Hậu năm đó của người nữa đấy .

Giữa một không gian tràn ngập ấm cúng và vui vẻ thế này thì bỗng nhiên bên ngoài liền truyền tới một giọng hét thất thanh . Tiếng bước chân chạy dồn dập vang vọng hết cả một Giao Thái Cung .

Là thái giám tổng quản Chin Mae .

- Hoàng Hậu nương nương không xong rồi ! Tam Hoàng Tử và Lục Hoàng Tử đến Cần Chính Điện xin ban tước hiệu cho Thừa Ân Thượng Cung . Nhưng bị Hoàng Quý Phi vu oan cho tội ám sát Hoàng Thượng . Hiện Nhị Vị Hoàng Tử đang bị Đội Quân Tinh Duệ áp chế ở đó ! Hoàng Hậu nương nương , nô tài khẩn xin người mau tới đó giải cứu cho hai ngài ấy ạ !

- CÁI GÌ ?!

Hoàng Hậu nghe được tin báo , long nhan lập tức phẫn nộ . Bà gạt phắt đi mọi chuyện đang làm dang dở qua một bên . Lớn tiếng ra lệnh :

- Toàn bộ Giao Thái Cung nghe lệnh ! Lập tức tới đó bảo vệ hai Hoàng Tử , không được được để ai làm tổn thương tới hai đứa nó dù chỉ là một cọng tóc ! Chia ra một nhóm tới Đại Khâu Cung , kêu gọi toàn bộ thái giám và thị vệ ở đó tới tiếp viện ! NamJoon , chúng ta đi !

[BTS • Yoongi x Y/n ] Tuý Hồ Triều NguyệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ