Chương 22 : Nơi Bắt Đầu Của Thiên Hoang

62 7 10
                                    

[ Kinh Kỳ Đạo ]

Ở một Tửu Lâu cách xa với Vương Phủ gần 4 con đường lớn , Lee Hyun sau khi trút cơn tức giận của mình vào trong việc uống rượu . Bên dưới chân ông là rất nhiều vò rượu lớn rỗng tuếch , trải dài gần muốn hết mấy cái bàn cộng lại .

- Khỏi thối .

Ông tính tiền lại chầu rượu của mình , thẩy ra một túi bạc ngân rồi nhanh chóng trở về Vương Phủ .

Có điều , ngay khi vừa bước vào trong đã thấy thị vệ lẫn binh lính chạy loạn khắp nơi tìm kiếm gì đó . Đến cả ngựa trong chuồng cũng đã vơi đi bớt vài con . Cận vệ thân tín của Quận Vương thấy Lee Hyun trở về . Nói thật là vô cùng mừng rỡ .

Người này chạy ra quỳ một chân xuống mà hành lễ cung kính :

< - Thừa Tướng ! Ngài về thì thật là tốt quá ! Thần đang cho người đi tìm ngài đây ạ ! >

- Có chuyện gì ? Ngươi điều động binh lính nhiều như thế , có biết kinh động đến cả thành trì . Tội nặng như thế nào không ?

< - Thừa Tướng , thần cũng chỉ là bất đắc dĩ . Xin Thừa Tướng xem qua tờ giấy này . Đây là thư mà Vương Gia đã để lại . Vương Gia đã đi 8 dặm về phía bắc , sau đó liền không thấy quay trở về Vương Phủ nữa ạ ! >

Lee Thừa Tướng nhận lấy mảnh giấy . Trên đó ghi rõ ra từng câu từng chữ , bút tích đích thực là của Quận Vương để lại . Câu từ ngắn gọn nhưng đánh thẳng vào trọng tâm vô cùng rõ ràng .

" Nếu như ta không tr về Vương Phủ trong vòng 7 canh gi , hãy báo cho Lee Tha Tướng . Tên cng nhắc đó t biết sẽ nên làm gì ."

Ông nhíu mày , lập tức phất tay ra lệnh :

- Chuẩn bị ngựa ! Vương Gia gặp nạn rồi !

< - Thần tuân lệnh ! Tất cả vào hàng ngũ , chuẩn bị xuất phát ! >

Để tránh đánh động tới các bách tính , Lee Thừa Tướng dẫn theo một đội quân tầm 50 người đi trước . Sau đó nhận được tín hiệu , người cận vệ lập tức dẫn theo đội quân thứ hai chạy theo sau .

Ra khỏi cổng của Kinh Kỳ Đạo , Lee Hyun rút một chiếc tiêu bạc nhỏ rồi thổi vào đó một hơi dài .

Không nhanh cũng không chậm liền có một quân đoàn quất ngựa truy phong đi tới . Đây là quân trong doanh trại của ông nằm ở bên ngoài Kinh Kỳ Đạo . Tiếng tiêu vừa rồi chính là một dạng thiên lý truyền âm của quân ngũ mà ông đã huấn luyện cho bọn họ từ trước . Mỗi khi tiếng tiêu này vang lên thì đoàn quân phải nhanh chóng tập hợp không được chậm trễ .

Cứ chạy mãi theo chỉ dẫn của Quận Vương trước khi mất tích . Đi tới 8 dặm về phía bắc , gần lên tới đỉnh núi thì phát hiện ra một con ngựa màu nâu với phần yên được gia cố mà loại gấm quý . Lee Hyun và người cận vệ đều nhận ra đây là con ngựa thường được Quận Vương sử dụng để đi lấy tin mật báo . Tất cả nhanh chóng xuất phát nhanh hơn nữa .

Khi lên tới nơi thì trước mắt họ chính là một vực thẳm sâu không thấy đáy . Xung quanh có rất nhiều vết tích đánh nhau , trên mặt đất hoặc các tảng đá lớn đều có máu dính vào . Tuy đã được dọn dẹp sạch sẽ nhưng theo kinh nghiệm chinh chiến sa trường nhiều năm của Lee Hyun .

[BTS • Yoongi x Y/n ] Tuý Hồ Triều NguyệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ