Kể từ lúc gặp lại, hai bà mẹ luôn vui vẻ trò chuyện, ôn lại kỉ niệm chưa, hoàn toàn (cố tình) quên con mình còn đang ở đằng sau. Gia Hân hiện tại lại khác, cô hoàn toàn tập trung vào việc nhìn chằm chằm từng gốc cây ngọn cỏ, như đang luyện khả năng nhìn xuyên thấu đất tìm mầm nấm vậy.
(Nhi Nhi: thực ra người ta chỉ hái nấm khi đã dài từ 4cm trở lên, mọi người đừng nghe Gia Hân làm bậy nha +..+)
Người bên cạnh Gia Hân lúc này cũng đang cố kiềm chế tiếng thở dài. Nhìn thấy phản ứng của người bên cạnh như muốn đào đất bẳng ánh mắt còn hơn quay sang liếc anh, Triệt Hàn liền thấy ảo não.
Anh không muốn lãng phí thời gian như thế này. Ông trời đã thương tình cho anh một cơ hội làm lại, anh không muốn bỏ lỡ. Nhưng Gia Hân luôn xây một bức tường kiên cố giữa cô và anh, anh cũng không biết sao để chui lọt nữa.
Đang vắt óc ra suy nghĩ, có một thứ lọt tầm mắt của Triệt Hàn. Anh khều khều tay người bên cạnh, nói nhỏ:
- Nè, Gia Hân, nhìn kìa, kia có phải là thứ chúng ta đang tìm không? – Triệt Hàn ngạc nhiên kéo tay cô.
Nhìn về phía Triệt Hàn chỉ, quả nhiên, có một thứ giông giống đầu nấm đang nhô lên từ gốc thông to cạnh mép đá. Oa, thực sự có thể tìm thấy nấm Tùng Nhung ở đây sao? Gia Hân trở nên thật hào hứng, theo phản xạ tự nhiên, nắm tay Triệt Hàn về phía gốc cây.
- Còn chờ gì nữa, mau tới xem thử thôi! – Gia Hân bỗng nở nụ cười, tìm được thứ kia có thể thưởng thức rồi, không dễ gì tìm được Tùng Nhung. Cô cũng chưa từng thử qua, nhưng nghe mọi người nói là rất bổ. Nếu vậy, chỉ cần nấu lẩu là mọi người đều có phần rồi. (Nhi Nhi: cô nhiều khi có trí tượng tượng thật lớn đó nha=..=)
Mà lúc này, Triệt Hàn cũng hóa đá, ngây ngốc bị Gia Hân kéo đi. Lần đầu tiên cô cười, không phải là với người khác, mà với anh. Sớm biết như vậy, anh đã thuê người đi rải nấm khắp ngọn núi này rồi. (Nhi Nhi: Nấm này mọc tự nhiên, không có trồng được anh hai à +..+)
Nhi Nhi hớn hở kéo Triệt Hàn đi, không để ý hai người đi trệch ra khỏi đường mòn lúc nào không hay.
Cây thông này moc ở gần rìa đá, nên ít người để ý tới, thảo nào mà tới giờ nấm vẫn chưa bị hái. Nằm dưới gốc là cả một cụm nấm mọc liền nhau, vô cùng đẹp mắt. Gia Hân có chút tiếc nuối, buột miệng nói:
- Đẹp như vậy mà hái, cũng tiếc ghê ha. – Trong lòng cô hiện tại nổi lên cảm giác mâu thuẫn mãnh liệt.
- Chính em vừa rồi còn hào hứng lắm cơ mà, hơn nữa, chẳng phải em muốn làm mẹ vui sao? - Triệt Hàn có chút chậm hiểu, không bắt kịp suy nghĩ của người con gái này. Đúng là người ít nói, có nhiều suy nghĩ hơn người thường. – Dù em có không hái thì cũng có người khác hái.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chúng ta bắt đầu lại nhé
RomanceNgôn tình, hiện đại, trùng sinh Trùng sinh là quay ngược lại thời gian, giúp sửa lại quá khứ, làm lại những điều tưởng như làm bản thân hối hận nhất. Nhưng nếu quay lại cũng không thay đổi được quá khứ? Càng sửa lại càng sai? Quay lại, anh tự nhủ, s...