Lần đầu tiên cô thấy tim mình rung lên là năm 9 tuổi, khi cô gặp cậu bé có tên Triệt Hàn. Làn da trắng, dáng người thanh mảnh, cậu đọc sách say sưa giữa vườn hoa mùa hè khiến cô có cảm giác cậu như một hoàng tử bước ra từ câu chuyện mỗi tối mẹ hay kể cho cô.
Cô muốn gặp cậu, mỗi lần gặp cậu, cô lại chăm chú nghe cậu nói. Cậu biết rất nhiều thứ, lại luôn cười với cô, làm cô có cảm giác mình cũng là một cô công chúa vậy. Mùa hè năm đó là mùa hè đẹp nhất của cô.
Sau đó cô dùng mọi cách nịnh nọt *dụ dỗ* cha mình để được vào học chung với Triệt Hàn. Nhưng khi đi với anh, cô luôn có cảm giác xa cách. Cô lờ mờ nhận ra quan niệm về gần gũi của anh và cô khác nhau. Lúc đó cô chỉ nghĩ đơn thuần, có lẽ bởi Triệt Hàn là hoàng tử. Mà để xứng với hoàng tử, cô phải là một công chúa. Đến lúc đó, anh cũng sẽ thay đổi cách nhìn của mình về cô.
Nhưng em của hoàng tử cũng được gọi là công chúa.
Từ lúc hạ quyết tâm thay đổi bản thân, cô bắt đầu chú ý nhiều hơn tới ngoại hình cũng chăm chỉ học hành. Thành tích của cô chỉ thua Triệt Hàn. Sau bao nỗ lực, cũng trở thành mỹ nhân trong mắt mọi người, trong trường có không biết bao người con trai gửi thư tỏ tình cho cô. Mặc Giao luôn khéo léo từ chối, cô mong chờ lời nói đó, nhưng từ một người con trai khác. Cô luôn đặt mình trong tầm mắt của anh, dẫu vậy, chưa bao giờ tìm được phương cách nào để hiện diện trong tim anh.
Cô yêu anh, thế giới của cô luôn chỉ có anh, Mặc Giao tin tưởng, một ngày nào đó, anh sẽ quay lại nhìn mình.
Lớp 8, lần đó quên đồ, đang quay lại lớp, Mặc Giao đột nhiên thấy dáng người quen thuộc trước mắt, vốn định núp rồi hù anh chơi, lại vô tình nghe được cuộc trò chuyện giữa Triệt Hàn và Tiêu Thanh:
- Hôm nay không đi cùng em gái nhỏ sao? Hai người được đồn là cặp đôi tình tứ nhất của trường đó, lúc nào cũng cuốn lấy nhau, làm người ta ghen tỵ chết đi được – Tiêu Thanh nhăn nhó.
- Không phải cậu cũng có người yêu tưởng tượng còn gì? – Triệt Hàn đáp – Còn tớ và Mặc Giao chỉ là anh em thôi, từ năm lên 10 đã vậy rồi, không có gì khác cả.
- Giờ thực phổ biến mốt nuôi bao em gái làm người yêu đấy – Tiêu Thanh trêu chọc. Anh và người trước mặt từng đối địch gay gắt, nhưng từ lúc trò chuyện với cô bé kì lạ kia, tâm lý căng thẳng cũng biến mất. Hiện tại, hai người là chiến hữu, mọi tranh đua ghen ghét trước kia đều chỉ là quá khứ.
- Mặc Giao tốt, nhưng từ trước tới nay, ngoại trừ em gái, chưa bao giờ tớ có ý khác cả - Triệt Hàn khẳng định.
- Thằng này, có biết tình cảm của Mặc Giao không đấy? – Tiêu Thanh hỏi, anh nghĩ một việc cả trường đều biết, chắc cũng không lọt khỏi mắt Triệt Hàn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chúng ta bắt đầu lại nhé
RomanceNgôn tình, hiện đại, trùng sinh Trùng sinh là quay ngược lại thời gian, giúp sửa lại quá khứ, làm lại những điều tưởng như làm bản thân hối hận nhất. Nhưng nếu quay lại cũng không thay đổi được quá khứ? Càng sửa lại càng sai? Quay lại, anh tự nhủ, s...