Chương 33: Về nhà

136 3 0
                                    

Đồ đạc mang theo đựng trong va li nhỏ, Gia Hân nói với mẹ mình cần đại diện trường dự vài hội nghị, thời gian này sẽ thường xuyên vắng mặt.

Trên thực tế, cô cần tham gia vài hội thảo, trò chuyện qua skype là đủ, không nhất thiết phải tới dự. 1 tháng này, theo thỏa thuận, cô sẽ chuyển tới ở cùng nhà với Triệt Hàn. Thầm nhận lỗi với bà trong lòng, Gia Hân ôm tạm biệt Lương Ngọc rồi giao hành lý cho Vũ Hiên, còn bản thân cô bắt xe đến bệnh viện.

Lúc gặp Triệt Hàn, anh đang ký hoàn tất thủ tục xuất viện. Hôm nay anh vận áo phông cùng quần tây, trông tùy tiện hơn nhiều so với trí nhớ của cô. Tuy vậy, phong cách ăn mặc phóng khoáng vô hình làm khuôn mặt băng lãnh của anh dễ gần hơn, ngụy trang khéo léo cho vẻ âm lãnh được tôi luyện trong 5 năm qua.

Về tới nhà, Gia Hân hiểu tại sao anh khăng khăng cùng cô qua siêu thị trước. Trái ngược với lớp bụi vô tư dạo chơi trên đồ đạc, tủ lạnh lại sạch sẽ một cách quá đáng. Đến một chai nước khoáng cũng không có. Xem ra sự bài trừ của anh với người ngoài vẫn tệ như ngày nào.

-          Vẫn có người tới dọn, là đợt này đang trong kì nghỉ phép.

Trước con mắt dò xét của Gia Hân, Triệt Hàn lên tiếng, vô cùng mất tự nhiên quay mặt ra ngoài cửa sổ, vành tai còn hơi khẽ hồng. Cô lắc đầu, ước chừng độ dày của lớp bụi, người giúp việc này đảm bảo bận đại sư a, căn nhà này ít nhất cũng nửa năm chưa có ai quét dọn qua.

Đúng như dự đoán, chỉ có phòng ngủ không hề mốc meo như những nơi khác. Thầm chế giễu bản thân, cô mở tủ quần áo, bên trong ngoài áo vest nam, tất cả đều là đồ nữ. 5 năm cấm túc cái đầu anh, Triệt Hàn, đồ ăn vụng không biết chùi mép. Kéo đống đồ thừa thãi qua một bên, lòng cô chợt chùng xuống, quần áo đều là đồ mới, còn nguyên nhãn mác. Số 8, cỡ đồ cô hay mặc.

Không phải, chắc hẳn là mây mưa quá nhiều, muốn tiết kiệm thời gian mua đồ đây mà. Xếp tạm áo trong góc tủ, Gia Hân ép bản thân mình không suy nghĩ quá nhiều. Chuẩn bị xong, cô thay quần áo, xuống bếp chuẩn bị đồ ăn. Từ sáng đã bận bịu sắp xếp đồ đạc, liền lười biếng bỏ bữa, hiện tại bụng cô dõng dạc phát tín hiệu khẩn cấp. Xuống bếp, nhìn nguyên liệu sắp đầy tủ lạnh, cô một phen ngạc nhiên. Triệt Hàn trước đây trừ xách đồ vào bếp, chưa bao giờ nhúng tay làm mấy chuyện linh tinh khác. Bần thần nhìn đồ xếp ngăn nắp trong tủ, cô cố gắng phối hợp trong đầu. Sắp tới sắp lui, món cuối cùng vẫn là thứ cô thích ăn. Lúc trước đi siêu thị, mải suy nghĩ, Triệt Hàn chọn gì cũng không để ý.

Anh ta thật ngu ngốc. Lúc có thì thờ ơ, mất đi mới thấy tiếc. Muộn rồi, Triệt Hàn.

Không làm cơm nữa, cô chuyển qua nấu mỳ. Bây giờ đã xế chiều, muốn ăn tối, bữa này ăn nhẹ chút là tốt nhất.

Triệt Hàn nhìn thấy mỳ vẫn vui vẻ ăn, thậm chí còn húp sạch nước. Gia Hân ngờ rằng, nếu bát kia ăn được, hiện tại cũng nằm gọn trong bụng anh. Ăn xong, anh vô cùng tự nhiên kêu cô lên tắm trước, còn mình ở lại dọn bếp. Đầu đầy dấu chấm hỏi, cô vẫn làm theo ý anh.

Dù anh ta có làm gì, thời hạn 1 tháng chấm dứt, họ lập tức trở thành người dưng. Muốn tự ngược, phục dịch cũng được, là anh ta tự chọn, cô cũng không ngăn cản.

Chúng ta bắt đầu lại nhéNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ