1."Ly rồi?"
"Ly rồi."
Viên Nhất Kỳ ngồi đối diện Tả Tịnh Viện, tinh thần uể oải qua loa mà đáp lời. Rượu trong ly vừa rót đầy một ly, chốc lát đã uống cạn sạch, Viên Nhất Kỳ đã rất lâu rồi không phóng túng như vậy.
Nhạc trong quán bar có phần ồn ào, Tả Tịnh Viện nhìn người này, một chút cũng không phù hợp với không khí ở nơi này.
Trước kia Viên Nhất Kỳ rất hay cùng Tả Tịnh Viện đến nơi này. Cuộc sống phú nhị đại chính là như vậy, các nàng dường như trở thành khách quen ở phần lớn các hộp đêm, thậm chí đến ông chủ của những nơi này đều quen mặt mấy phần.
Nhưng kể từ khi Viên Nhất Kỳ kết hôn, ngầm đồng ý vùi mình vào trong cánh cửa hôn nhân, Viên Nhất Kỳ cũng từ bỏ đến những nơi ồn ã như thế này.
Tả Tịnh Viện đến hiện tại vẫn chưa hiểu lý do tại sao phong lưu thành tính như Viên Nhất Kỳ, lại dễ dàng khuất phục trước một người nghiêm khắc kỉ cương như Thẩm Mộng Dao, nàng nghĩ, có lẽ đó hẳn là tình yêu đi, vì chỉ có tình yêu mới vô pháp lý giải như vậy.
"Lần này là thật sự muốn ly sao?"
Viên Nhất Kỳ nhíu mày: "Thật sự ly! Ly hôn còn có ly giả hay ly thật sao? Lần này không đùa, là nghiêm túc ly hôn!"
"Còn ổn đi?" Tả Tịnh Viện quan sát tình hình không mấy lạc quan, bắt đầu lên tiếng hỏi.
"Ổn chứ, đương nhiên là ổn!"
Viên Nhất Kỳ vừa cười vừa nói, lại vung tay lên một cái, chỉnh lại quần áo trên người, chậm chạp mà đi về phía sân khấu.
Tả Tịnh Viện vừa muốn ngăn lại đã bị Viên Nhất Kỳ trước một bước mà chen ngang.
"Cậu cản đều đừng cản, hôm nay chính là phải uống!"
Hộp đêm ở giữa có một cái bục cao, buổi tối đều sẽ có vũ công đứng ở đó biểu diễn trợ hứng. Hơn nữa, nơi đó còn có một tác dụng khác, ví dụ như cách Viên Nhất Kỳ dùng ở hiện tại.
"Các vị." Viên Nhất Kỳ hắng giọng một chút, rượu trong tay được nàng nâng cao lên, sóng sánh một chút.
"Rượu hôm nay các vị uống toàn bộ đều thanh toán trên người tôi! Chúng ta cùng nâng ly, chúc các vị tận hứng!"
Tả Tịnh Viện nhìn cả hộp đêm vì hành động này của Viên Nhất Kỳ làm cho dấy lên một trận náo nhiệt, nhạc cũng được đẩy cao lên, thật sự là vô cùng trợ hứng.
Nàng nhìn người hào hứng đến phát ngốc kia cũng không tiếp tục khuyên nữa, chỉ có thể nhìn rượu cứ từng bình mà đem đến, bắt đầu cùng Viên Nhất Kỳ trực tiếp đem rượu uống hết.
Rượu lại uống thêm một vòng, Viên Nhất Kỳ đã bắt đầu có phần say, gương mặt cũng đã vì rượu mà ửng đỏ.
Nàng liếc nhìn một chút Tả Tịnh Viện, tay bắt đầu đưa lên, choàng qua vai Tả Tịnh Viện, một bộ dáng tâm sự chuyện người chuyện đời đều phơi bày ra.
"Viện, mình nói cậu," Giọng Viên Nhất Kỳ vì rượu mà trở nên khàn khàn, hộp đêm lại có hơi ồn ào, Tả Tịnh Viện phải ghé gần tai lại mới nghe được lời Viên Nhất Kỳ nói, "Sau này cậu đừng kết hôn! Kết hôn đều không phải là chuyện gì tốt!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[SHORTFIC] [HẮC MIÊU] LY HÔN BÌNH TĨNH KỲ
FanfictionBối cảnh: Đồng tính có thể kết hôn, sinh con. Couple: Hắc Miêu (Viên Nhất Kỳ x Thẩm Mộng Dao) Ly hôn bình tĩnh kỳ: Sau khi đến Cục Dân Chính làm xong thủ tục ly hôn, dưới sự tình nguyện ly hôn của đôi bên, cả hai sẽ có một đoạn thời gian chờ đợi, gọ...