1.
Viên Nhất Kỳ hôm nay đến nhà trẻ đón Viên Vũ Thần. Nàng giống như nhận ra được con gái mình hứng thú đều không cao, đến khi ngồi lên xe vẫn một dáng vẻ không mấy vui vẻ.
"Hôm nay ở nhà trẻ Tiểu Thất đã học được gì rồi? Nhanh nhanh khoe một chút với mami!"
Nàng vui vẻ mà để Viên Vũ Thần ngồi ngay ngắn, cúi người xuống thắt lại dây an toàn cho con mình, cũng không quên hôn một cái lên má của Tiểu Thất.
Cái đầu nhỏ của Viên Vũ Thần nhẹ nhàng mà lắc một cái, sau đó cũng im lặng không tiếp tục nói chuyện.
Viên Nhất Kỳ cho xe khởi động, nàng biết chính mình hiện tại hỏi cũng sẽ không được, đợi đưa được Tiểu Thất về nhà, nàng sẽ tự mình gọi cho cô giáo của Tiểu Thất một cuộc điện thoại.
Viên Vũ Thần được Thẩm Mộng Dao và Viên Nhất Kỳ luân phiên đưa đón tan học. Thứ năm và thứ sáu Viên Nhất Kỳ sẽ phụ trách đưa Viên Vũ Thần về nhà, những ngày khác đó chính là nhiệm vụ của Thẩm Mộng Dao.
Ly hôn được hơn một tháng, Viên Nhất Kỳ và Viên Vũ Thần chỉ có thể ở cùng nhau ăn cơm vào thứ sáu và thứ bảy hàng tuần, còn lại các nàng đều sẽ qua loa cùng Viên Vũ Thần lấy cớ, nói rằng mami bận rộn, chỉ có thể ở cuối tuần mới có thể ở nhà cùng với bảo bối.
Viên Vũ Thật dù sao cũng chỉ là một đứa trẻ, người lớn là như thế nào nói, con bé vẫn luôn rất tin tưởng. Cho nên ở mỗi buổi tối thứ bảy sau khi cùng Viên Nhất Kỳ ăn xong cơm tối, Viên Vũ Thần vẫn ôm lấy mami không buông tay, đợi đến khi chính mình buồn ngủ đến hai mắt đều híp lại, Viên Vũ Thần mới nũng nịu mà nói cùng nàng: "Mami tuần sau có thể hay không không cần đi công tác? Muốn mami ở nhà chơi cùng Tiểu Thất."
Viên Nhất Kỳ nghe xong chỉ có thể cố gắng nhịn lại xúc động, nhỏ giọng mà nói: "Mami nếu không công tác làm sao mua được váy đẹp cho Tiểu Thất đây? Còn có đồ chơi của Tiểu Thất, mami phải ra ngoài công tác mới mua được."
"Nhưng Tiểu Thất muốn mami," Viên Vũ Thần lắc nhẹ đầu, rầm rì nói, "Đồ chơi của Tiếu Thất đã có rất nhiều, váy cũng nhiều rồi, cho nên Tiểu Thất chỉ muốn mami thôi."
Viên Nhất Kỳ bị nói đến đau lòng, nàng trấn an chính mình, dùng giọng bình thường nhất mà cùng con gái làm ra đàm phán: "Vậy Tiểu Thất ngoan ngoãn nghe lời mama, mami tuần sau sẽ không đi công tác, đều ở cùng Tiểu Thất, được sao?"
Nàng nói xong lại đưa mắt tìm kiếm hình ảnh của Thẩm Mộng Dao, bất chợt phát hiện người này đã sớm không thấy.
Thẩm Mộng Dao giờ này hẳn là đã trở lại phòng bắt đầu công tác. Nàng có lẽ cũng nên cùng Thẩm Mộng Dao hỏi qua ý kiến, dù sao Tiểu Thất là cùng mama sinh hoạt, nàng nếu đến cũng phải được sự đồng ý của Thẩm Mộng Dao.
Tính toán ôm Viên Vũ Thần trở về phòng ngủ sau đó cùng Thẩm Mộng Dao nói chuyện. Viên Nhất Kỳ vừa đi vài bước đã nhìn thấy Thẩm Mộng Dao từ trên lầu đi xuống.
Ánh mắt của Viên Nhất Kỳ vừa vặn chạm vào ánh mắt của Thẩm Mộng Dao, làm trong lòng nàng bắt đầu sản sinh ra những tình tố không rõ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[SHORTFIC] [HẮC MIÊU] LY HÔN BÌNH TĨNH KỲ
FanficBối cảnh: Đồng tính có thể kết hôn, sinh con. Couple: Hắc Miêu (Viên Nhất Kỳ x Thẩm Mộng Dao) Ly hôn bình tĩnh kỳ: Sau khi đến Cục Dân Chính làm xong thủ tục ly hôn, dưới sự tình nguyện ly hôn của đôi bên, cả hai sẽ có một đoạn thời gian chờ đợi, gọ...