1.
Theo lệnh từ ba mẹ Viên, Viên Nhất Kỳ hôm nay đưa Viên Vũ Thần về nhà một chuyến.
Sau vụ việc ngoài ý muốn ở nhà trẻ, Thẩm Mộng Dao cuối cùng để con gái mình đổi sang một nhà trẻ khác, mà lần này, vị trí nhà trẻ lại gần với nơi làm việc của Viên Nhất Kỳ.
Ly hôn đến tháng thứ tư, mọi chuyện giống như chẳng có gì thay đổi quá nhiều, các nàng vẫn cứ như vậy mà tiếp tục với cuộc sống của chính mình, ai cũng không lại can thiệp vào cuộc sống của ai nữa.
Viên Nhất Kỳ sau cơm tối một mình trở ra vườn, tìm một chỗ mà ngồi xuống.
Ở trong nhà tiếng cười đùa trẻ con cùng tiếng cười hạnh phúc của người lớn liên tục vang lên, không khí đột nhiên mà trở nên nô nức.
Viên Nhất Kỳ đánh một cái rùng mình, gió vừa rồi thổi qua một đợt, để nàng chân thật mà cảm nhận được không khí mùa đông đang đến gần.
Nhiều năm trước khi vừa cùng Thẩm Mộng Dao kết hôn, năm đầu tiên cùng nhau trải qua Giáng Sinh, Thẩm Mộng Dao vẫn còn đang mang thai Tiểu Thất.
Thai phụ tháng lớn rồi đi lại cũng không dễ dàng, cơ thể còn xuất hiện tình trạng sưng phù, nhìn đều cảm thấy được không thoải mái. Mà đó cũng là lần đầu tiên Viên Nhất Kỳ nhìn thấy được một mặt không mấy tự tin trên người Thẩm Mộng Dao.
"Viên Nhất Kỳ, chúng ta rất lâu rồi không..."
"Thẩm Mộng Dao." Viên Nhất Kỳ chủ động lên tiếng cắt ngang lời Thẩm Mộng Dao, nàng biết người này là đang nghĩ đến chuyện gì, "Chị đang mang thai."
Thẩm Mộng Dao vội vàng xoay người lại, hoàn toàn mà đối mặt với Viên Nhất Kỳ.
"Em đừng viện cớ, rõ ràng là em không muốn!"
Viên Nhất Kỳ buồn cười: "Chị sao lại nghĩ vậy? Em ở đâu không muốn rồi?"
"Em nơi nào đều không muốn!" Thẩm Mộng Dao hừ một tiếng, "Em ghét bỏ chị, Viên Nhất Kỳ!"
"Sinh con rồi chị có lẽ sẽ thay đổi rất nhiều, đều trở nên không còn xinh đẹp nữa."
"Sao có thể." Viên Nhất Kỳ gắt nhẹ, "Chị lúc nào cũng xinh đẹp cả."
Viên Nhất Kỳ nói xong cũng không nghĩ nhiều mà nhích lại gần Thẩm Mộng Dao, tay vừa đưa ra đã đem vợ mình ôm trọn vào lòng. Nói là ôm trọn, chính là ở giữa còn có sự hiện diện vô hình của bảo bối sắp được chào đời.
"Em sao có thể ghét bỏ chị đây Thẩm Mộng Dao, em đời này đều sẽ không ghét bỏ chị."
Thẩm Mộng Dao đôi mắt phiếm hồng, nàng nhìn Viên Nhất Kỳ, đôi môi mím chặt không phát ra lời.
Viên Nhất Kỳ chớp chớp mắt, cười khẽ mà hôn lên trán của Thẩm Mộng Dao.
"Không cần nghĩ đến những chuyện đó, chị dù có như thế nào thì em vẫn sẽ yêu chị."
Nàng bật cười thành tiếng, dùng ngón tay chạm nhẹ một chút lên cánh mũi Thẩm Mộng Dao, thì thầm: "Yêu giống như là lần đầu tiên em gặp chị."
BẠN ĐANG ĐỌC
[SHORTFIC] [HẮC MIÊU] LY HÔN BÌNH TĨNH KỲ
FanfictionBối cảnh: Đồng tính có thể kết hôn, sinh con. Couple: Hắc Miêu (Viên Nhất Kỳ x Thẩm Mộng Dao) Ly hôn bình tĩnh kỳ: Sau khi đến Cục Dân Chính làm xong thủ tục ly hôn, dưới sự tình nguyện ly hôn của đôi bên, cả hai sẽ có một đoạn thời gian chờ đợi, gọ...