1.
Từ cửa sổ phòng ngủ lớn nhìn xuống, Thẩm Mộng Dao nhìn thấy Viên Nhất Kỳ dần dần mà rời khỏi nhà, lại nghe thấy tiếng động cơ xe được khởi động lên, nàng mới xác nhận được Viên Nhất Kỳ đã thật sự mà trở về.
Thẩm Mộng Dao lần nữa mà quay về phòng, đem cửa sổ đóng kín lại, màn cũng được kéo lại thật kĩ, sau đó đổ người mà nằm lên giường.
Bóng đêm vừa vặn mà bao phủ lên toàn bộ, trong phòng duy nhất chỉ có một chiếc đèn ngủ được bật sáng lên, ánh sáng căn bản là không đủ. Trong bóng tối như vậy, Thẩm Mộng Dao chợt nhớ về cuộc trò chuyện cùng mẹ mình vào mấy tuần trước.
Vũ Thần khi đó chân còn bị thương, mẹ nàng có mấy lần mà ghé sang nơi này, sau đó còn hỏi chuyện của chính mình và Viên Nhất Kỳ.
Đợi lúc Viên Vũ Thần vừa được cho ngủ trưa, lại vừa vặn mà được một hôm Thẩm Mộng Dao nghỉ một buổi chiều, nàng cùng mẹ mình bắt đầu dành thời gian cho việc trò chuyện.
Chuyện ly hôn của các nàng, thật sự tự nhiên cũng được nhắc đến.
Mẹ Thẩm ngồi ở bên cạnh Thẩm Mộng Dao, nhận lấy ly nước vừa được nàng đưa đến, nhấp nhẹ một ngụm.
"Chuyện ly hôn con suy nghĩ kĩ rồi sao? Nhất định phải như vậy?"
Mẹ Thẩm không do dự mà trực tiếp đi thẳng vào chuyện chính, chủ động nhắc đến việc mà bà vẫn luôn trăn trở trong lòng.
"Mẹ vốn dĩ muốn hỏi Kỳ Kỳ tại sao lại như vậy, nhưng mẹ muốn nghe từ con trước," Bà thở dài, "Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?"
Thẩm Mộng Dao xoay người nhìn mẹ mình, chậm chạp không phát ra lời nào.
"Có chuyện có thể cùng mẹ nói." Bà kiên trì lặp lại một lần nữa, sau đó chờ đợi Thẩm Mộng Dao.
Thẩm Mộng Dao dáng vẻ bình tĩnh, cùng mẹ mình nói một câu: "Con không biết."
Mẹ Thẩm nhíu mày: "Không biết? Ly hôn chuyện lớn như vậy, con cùng mẹ nói một câu con không biết là xong chuyện?"
"Nhưng con thật sự không biết!" Thẩm Mộng Dao lớn giọng hơn một chút, "Con cảm thấy mệt mỏi rồi, cảm thấy không muốn tiếp tục nữa, con hết thảy đều muốn chấm dứt!"
Những áp lực vô hình bất ngờ xuất hiện, lại cùng với cơn đau đầu đồng thời kéo đến làm tâm trạng của Thẩm Mộng Dao giống như chỉ cần chạm là phát nổ, nàng nâng cao giọng mà nói chuyện với mẹ mình.
"Tại sao đều phải cảm thấy ly hôn nhất định phải có lý do thật cụ thể chứ? Tại sao lại muốn dùng suy nghĩ của chính mình đến cùng con nói không thể như thế này không thể như thế kia chứ?!"
Thẩm Mộng Dao thở mạnh, chăm chú mà nhìn mẹ mình: "Con cảm thấy không phù hợp nữa, cảm thấy hối hận rồi, cảm thấy không thể nhịn nữa, cho nên con muốn ly hôn! Được rồi sao?!"
Thẩm Mộng Dao rất hiếm khi cùng mẹ mình lớn tiếng, vừa giận dữ lại mất đi kiểm soát như vậy, bà vẫn là lần đầu tiên nhìn thấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[SHORTFIC] [HẮC MIÊU] LY HÔN BÌNH TĨNH KỲ
FanficBối cảnh: Đồng tính có thể kết hôn, sinh con. Couple: Hắc Miêu (Viên Nhất Kỳ x Thẩm Mộng Dao) Ly hôn bình tĩnh kỳ: Sau khi đến Cục Dân Chính làm xong thủ tục ly hôn, dưới sự tình nguyện ly hôn của đôi bên, cả hai sẽ có một đoạn thời gian chờ đợi, gọ...