Chương 7

581 69 3
                                    


1.

Thẩm Mộng Dao sau khi gặp mặt Hứa Dương Ngọc Trác đã phải lập tức ra ngoài gặp khách hàng, án kiện đang đi đến giai đoạn tranh chấp cuối cùng, nàng cũng trở nên bận rộn hơn bao giờ hết.

Buổi chiều sau khi xong việc nàng trở về luật sở một chuyến, nàng vừa ngồi xuống bàn làm việc không lâu, trợ lý Tiểu Phùng đã chậm rãi đi đến, một bộ có chuyện muốn nói lại không dám nói, làm Thẩm Mộng Dao cũng không biết là như thế nào. Chính mình có đáng sợ như vậy sao?

"Ừm... Tiểu Phùng, là có chuyện gì sao?"

Thẩm Mộng Dao đặt bút xuống, hai tay ngay ngắn mà xếp lên bàn, nhẹ nhàng mà bắt đầu câu chuyện.

Tiểu Phùng ngập ngừng lúc, sau đó e dè mà nhìn nàng, cuối cùng mới bắt đầu nói chuyện.

"Luật sư Thẩm, chuyện là... trưa nay Viên Tổng có đến luật sở nói có chuyện muốn tìm chị..."

"Em nói luật sư Thẩm đã ra ngoài không ở luật sở, Viên Tổng nhất định phải ở nơi này đợi chị..."

Thẩm Mộng Dao nghe xong mày khẽ nhíu lại: "Viên Tổng? Em ấy có nói đến làm gì sao?"

Tiểu Phùng lắc đầu: "Em không biết, chỉ nói có chuyện tìm luật sư Thẩm."

Trưa nay nàng có gửi một tin nhắn cho Viên Nhất Kỳ, nếu người này đến vì tin nhắn kia cũng không đúng, vì nếu không phải là trên phương diện công tác, các nàng đều sẽ thật hạn chế xuất hiện ở nơi làm việc của đối phương. Trước kia là như vây, hiện tại ly hôn càng sẽ phân rõ hơn mới đúng.

"Nhưng hẳn là công tác," Tiểu Phùng nhớ lại một chút, "Lúc đến trong tay còn mang theo văn kiện, còn là rất dày rất nặng!"

Công tác?

"Ồ?" Thẩm Mộng Dao gật nhẹ đầu, nàng hơi dừng một chút, lại hỏi trợ lý của mình, "Vậy người đâu rồi?"

"Đã trở về rồi." Tiểu Phùng hai mắt chớp chớp, "Em nhìn thấy Viên Tổng nghe xong điện thoại sau đó đã rời đi, cũng không để lại lời nào."

Con người này thật sự là vô cùng tuỳ tiện, thật sự xem rằng chính mình là tổng tài nên nơi làm việc của nàng muốn đến là đến muốn đi là đi sao? Có phải hay không quá khinh người rồi?

"Lần sau đừng tuỳ tiện để người khác tiến vào luật sở."

Thẩm Mộng Dao dặn dò một tiếng, sau đó cúi đầu tiếp tục nghiên cứu án kiện trên bàn.

"Nhưng mà..."

"Phải rồi," Thẩm Mộng Dao vừa nghe Tiểu Phùng muốn nói, động tác trong tay lại tạm dừng, tiếp tục nói chuyện, "Đặc biệt là người họ Viên đó, nửa bước cũng không cho vào luật sở, em hiểu sao?"

Ánh mắt Tiểu Phùng loé lên một chút bất ngờ, sau cùng vẫn là ngoan ngoãn mà gật đầu. Thẩm Mộng Dao cũng không lại nói về vấn đề kia nữa, bắt đầu trở về công việc của chính mình.

Nhưng qua một lúc, khi nàng ngẩng đầu lên, nàng lập tức phát hiện ra chuyện này còn có điều gì đó không đúng.

Tiểu Phùng như thế nào còn chưa rời đi?

[SHORTFIC] [HẮC MIÊU] LY HÔN BÌNH TĨNH KỲNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ