1.
Đêm qua các nàng còn vừa tranh cãi xong, ngồi cùng một bàn ăn với Viên Nhất Kỳ còn hít thở không thông, nhưng lại không dám biểu hiện sợ rằng sẽ làm Viên Vũ Thần không vui, cho nên nàng vẫn luôn nhịn người này.
Buổi tối Viên Nhất Kỳ là thật sự cùng Viên Vũ Thần ngủ, đến khi buổi sáng nàng thức dậy trong nhà đã trở nên trống trải, chỉ có thức ăn sáng được dọn sẵn trên bàn kèm theo một tờ giấy ghi chú viết tay từ Viên Nhất Kỳ.
"Em hôm nay đưa Tiểu Thất đến trường. Bữa sáng cũng chuẩn bị sẵn cho chị, chị thức dậy có thể ăn rồi."
Cơn giận tối qua của Thẩm Mộng Dao còn chưa nguôi, nàng vo tròn tờ giấy ném vào thùng rác trong nhà bếp, xoay người đi đến bên cạnh tủ lạnh muốn uống một ngụm nước.
Tủ lạnh còn chưa mở ra, Thẩm Mộng Dao rõ ràng mà nhìn thấy nét chữ nghuệch ngoặc của Viên Nhất Kỳ tiếp tục được biểu diễn ra trước mặt nàng.
"Buổi sáng đừng uống nước lạnh, nước nóng ở bên kia, chị dạ dày đã không tốt, nhất định phải quan tâm sức khoẻ của chính mình."
Thẩm Mộng Dao buộc miệng mà chửi thề một câu, phiền hay không hả Viên Nhất Kỳ!
Trước kia sao không thấy người này tử tế quan tâm nàng như vậy chứ, đợi giấy ly hôn đều gửi đến toà rồi mới trở mặt học ngoan trước mặt nàng, còn một bộ quan tâm chăm sóc như vậy, rốt cuộc là có ý gì chứ?
Thẩm Mộng Dao kéo xuống tờ giấy dán trên tủ lạnh, lại vo tròn rồi ném thẳng vào thùng rác, cuối cùng là đổi hướng đến bên máy nấu nước, rót cho chính mình một ly nước ấm, vừa giận dữ lại vừa đem nước uống xuống bụng.
Nàng cảm thấy Viên Nhất Kỳ là thật sự đáng ghét!
Thẩm Mộng Dao sau khi uống xong nước, nàng đem ly đặt về chỗ cũ lại phát hiện bên cạnh còn có thêm một tờ giấy khác.
Phục rồi, nàng thật sự phục cái người tên Viên Nhất Kỳ này rồi!
"Nước cũng uống rồi ăn một bữa sáng cũng không quá đáng đâu đúng không?"
Thẩm Mộng Dao siết chặt tờ giấy trong tay, nghiến răng mà rít ra một tiếng: "Viên Nhất Kỳ!"
'Ting'
Thẩm Mộng Dao dừng lại động tác trên tay mình, trong miệng thức ăn vẫn còn đang được nàng chậm rãi nhai nuốt, điện thoại trong tay hiển thị nhận được thông báo có người gửi đến tin nhắn.
Là tin nhắn từ Viên Nhất Kỳ.
"Chào buổi sáng, Dao Dao. Hôm nay chúc chị một ngày làm việc thật thuận lợi."
Sau đó là một bức ảnh phong cảnh, có lẽ là vừa được Viên Nhất Kỳ chụp vào sáng nay
Thẩm Mộng Dao nhìn cũng hình dung ra được ngữ điệu vui vẻ của người này khi đem tin nhắn này gửi đi, trong lòng cũng không biết nên xuất hiện loại tư vị gì.
Nàng thở dài một hơi, đem điện thoại trước tiên tắt đi, bữa sáng cũng bỗng nhiên không còn khẩu vị nữa, cuối cùng chỉ qua loa uống một ngụm sữa bò rồi đem mọi thứ dọn dẹp sạch sẽ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[SHORTFIC] [HẮC MIÊU] LY HÔN BÌNH TĨNH KỲ
FanfictionBối cảnh: Đồng tính có thể kết hôn, sinh con. Couple: Hắc Miêu (Viên Nhất Kỳ x Thẩm Mộng Dao) Ly hôn bình tĩnh kỳ: Sau khi đến Cục Dân Chính làm xong thủ tục ly hôn, dưới sự tình nguyện ly hôn của đôi bên, cả hai sẽ có một đoạn thời gian chờ đợi, gọ...