Chương 2

695 78 9
                                    


1.

Hai giờ hai mươi bảy phút sáng, Thẩm Mộng Dao nhận được cuộc gọi từ trợ lý của Viên Nhất Kỳ.

Nàng bị giật mình bởi tiếng chuông, sau đó mới chợt phát hiện chính như vậy mà đã ngẩn người gần một giờ đồng hồ.

Hiển thị điện báo trên màn hình là ba chữ "trợ lý Hoàng", đôi mày của nàng lập tức chau nhẹ.

Trễ như thế này, trợ lý của Viên Nhất Kỳ như thế nào còn gọi cho nàng chứ?

"Phu nhân." Bên kia một giọng nói điềm tĩnh của một người phụ nữ chậm rãi vang lên, đánh thức toàn bộ tinh thần của Thẩm Mộng Dao.

Sáng hôm nay vừa ly hôn, đến tối trợ lý của vợ cũ một cuộc gọi đến gọi chính mình là phu nhân, Thẩm Mộng Dao vẫn là cảm thấy có chút không được tốt lắm.

"Trợ lý Hoàng, chúng tôi vừa ly hôn."

Nàng biết dù chính mình không nói thì có thể sẽ sớm thôi, khắp các mặt báo kinh tế cùng mạng xã hội đều đã phủ kín hình ảnh của chính mình cùng Viên Nhất Kỳ, đi kèm chính là tin tức ly hôn. Nàng cũng thật sự rõ ràng dù mọi chuyện có được Viên thị ra sức đè xuống nhưng người thân cận Viên Nhất Kỳ như trợ lý Hoàng, vẫn là nhất định sẽ biết đến việc này.

Đầu dây bên kia im lặng mọi chút, sau đó mới nói: "Thật ngại quá, xin lỗi Thẩm tiểu thư."

Trợ lý Hoàng sửa lại xưng hô, lại tiếp tục nói: "Trước tiên tôi muốn xin lỗi một chút Thẩm tiểu thư, gọi điện đến giờ này thật sự quấy rầy ngài, nhưng tôi thật sự không có cách nào khác."

"Viên Tổng bên này xảy ra một chút vấn đề, ngài có thể đến một chuyến hay không? Tôi cho ngài gửi một cái định vị."

"Vấn đề?" Thẩm Mộng Dao nhíu mày, hỏi lại, "Nghiêm trọng sao?"

"Cũng không hẳn là nghiêm trọng," Trợ lý Hoàng lại bắt đầu đều giọng nói, "Viên Tổng hôm nay ở quán bar uống say, lại không muốn ai đưa mình về."

"Ngài ấy nói muốn đợi Thẩm tiểu thư đến."

Thẩm Mộng Dao bỗng nhiên trầm mặc, trong lòng nàng cảm xúc đã trở nên có phần hỗn loạn, cũng không biết phải nên như thế nào tiếp lời trợ lý Hoàng.

Tiếng thở dài khe khẽ mà truyền đến, sau đó giọng nói kia lại tiếp tục: "Ngài có phiền không nên đến đây một chuyến? Viên Tổng đều nôn mười lăm phút rồi."

Trước kia vì tính chất công việc mà Viên Nhất Kỳ thường xuyên phải ra ngoài xã giao, uống rượu là điều không thể tránh khỏi. Nhưng khi đó Viên Nhất Kỳ là thật sự có chừng mực, chưa khi nào nàng nhìn thấy Viên Nhất Kỳ say đến mất ý thức được nâng về nhà. Hiện tại có lẽ chính bản thân được khôi phục trạng thái độc thân, cho nên người này có lẽ muốn phóng túng một chút, hẳn là như vậy.

"Phiền trợ lý Hoàng gửi cho tôi định vị, tôi qua một lúc sẽ đến."

Trợ lý Hoàng cùng nàng nói một tiếng cảm ơn, sau đó cũng tắt đi điện thoại. Không qua một phút sau, điện thoại rất nhanh mà gửi đến một vị trí.

[SHORTFIC] [HẮC MIÊU] LY HÔN BÌNH TĨNH KỲNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ