Chương 18

642 74 16
                                    


1.

Quan hệ hòa hoãn đến ngày thứ ba, Viên Nhất Kỳ có một chuyến công tác rời khỏi thành phố.

Hòa giải tựa như đến quá mức đột ngột để Viên Nhất Kỳ vẫn còn chưa hoàn toàn quen thuộc với loại hạnh phúc chợt trở lại này, lo sợ giữa có được và mất đi vẫn như vậy mà tồn tại trong đầu Viên Nhất Kỳ.

Viên Nhất Kỳ vẫn còn chưa dọn chính thức về nhà cũ của các nàng, một phần lí do là cả hai đều quá bận rộn, thời gian rảnh đều không có. Còn lí do còn lại chính là để có một khoảng thời gian giảm xóc cho cả nàng và Thẩm Mộng Dao, các nàng dù sao ly hôn cũng náo đến như vậy, mâu thuẫn chồng lên mâu thuẫn không thể qua một cái hôn hay một cái ôm đã lập tức hóa giải, cho nên nàng cùng Thẩm Mộng Dao đều quyết định trước hết cứ như vậy, đợi Viên Nhất Kỳ sau chuyến công tác kia trở về lại dọn sang cũng không muộn.

Hôm đó hòa giải vừa xong, các nàng cũng chỉ đơn giản cùng nhau dùng một bữa cơm. Ở trên bàn ăn không đến một tiếng, Viên Nhất Kỳ chỉ câu được câu mất mà cùng Thẩm Mộng Dao trò chuyện, sau đó cũng vì phải đón Viên Vũ Thần mà vội vã trở về.

Viên Nhất Kỳ đối với chuyện hòa giải mối quan hệ cũng không phải là có quá nhiều cảm giác, nhưng nàng tin chắc rằng Thẩm Mộng Dao lần này đã không còn quyết liệt muốn cùng nàng ly hôn nữa, dù sao yêu đều nói rồi.

Tuy vậy còn có một chuyện vô cùng quan trọng, đó chính là đơn xin ly hôn của Viên Nhất Kỳ và Thẩm Mộng Dao vẫn đang được xét duyệt ở Cục Dân Chính, mà Thẩm Mộng Dao cũng chưa từng đề cập cùng nàng đến chuyện muốn đến nơi đó xin rút lại hồ sơ trở về.

Thẩm Mộng Dao là luật sư, chị ấy so với nàng hiểu biết loại quy trình này hơn nàng rất nhiều, nhưng mà Thẩm Mộng Dao không chủ động, Viên Nhất Kỳ vẫn có chút e ngại không dám đề cập đến. Cho nên đến hiện tại, giấy ly hôn của nàng vẫn còn treo ở nơi đó, như một quả bom hẹn giờ nổ chậm, từng giờ từng phút đều có thể đem tình cảm lẫn lý trí của Viên Nhất Kỳ nổ tung.


"Em đến bên kia rồi sao?"

Vừa xuống máy bay trở về khách sạn, Viên Nhất Kỳ đã nhận được điện thoại đến từ Thẩm Mộng Dao. Dường như còn chưa tan làm, trên người Thẩm Mộng Dao quần áo vẫn rất chỉnh tề. Áo sơ mi xanh nhạt không có lấy một chút hoa văn nào được mặc trên người Thẩm Mộng Dao chợt trở nên vô cùng bắt mắt, Viên Nhất Kỳ nhịn không được mà nhìn nhiều thêm một chút, cảm giác có chút hoa si.

Thẩm Mộng Dao thật sự rất xinh đẹp.

Không phải mỗi một đường nét được khắc họa quá mức sắc xảo, xinh đẹp của Thẩm Mộng Dao chính là kiểu ngũ quan vô cùng hài hòa, đường nét nhìn đều rất hòa hợp cùng nhau, dịu dàng nhưng không yếu ớt, khí thế càng là không thua kém bất kì ai.

Cho dù qua đi thật nhiều năm, chỉ cần đối diện nàng vẫn là Thẩm Mộng Dao, Viên Nhất Kỳ cảm thấy chính mình vẫn có thể vẹn nguyên mà dùng rung động của năm đó đến để hình dung cho chính mình ở hiện tại.

"Em vừa đến." Viên Nhất Kỳ đem điện thoại lại gần bên mặt của chính mình, nhỏ giọng mà hỏi Thẩm Mộng Dao: "Chị có nhớ em không?"

[SHORTFIC] [HẮC MIÊU] LY HÔN BÌNH TĨNH KỲNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ