03

993 55 97
                                    









After class, your mom messaged you na may family dinner kayo tonight kaya dapat dumiretso ka sa bahay niyo. Hindi ka na lang nag ayos, it's just a simple family dinner lang naman.


"Are you sure na magiging okay ka lang doon sa house niyo?" Yuzuha asked habang kumakain kayo ng pizza.


Lumunok ka muna before answering her. "I'm not sure pero wala namang choice." You answered. You need to go there para makahingi ng update sa lola mo. Wala sila Emma, Hina, and Senju. Busy kasi. Yung dalawa may date. Si Senju naman? Ayon nakikipag bangayan kay Yamagishi. Yuzuha is the only one na free.


"Do you want me na ihatid ka pa?" She asked.


"No. I'm good naman."


"Hoy ate! Nandito ka lang pala. Hanap ka ni Boss Taiju." Sambit naman ng kapatid niya.


"Nugagawen ko ses?" Pambabara niya.


You looked at the time kaya tumayo ka na. "Oh, aalis ka na agad teh? Kakarating ko pa lang." Hakkai said.


"Baliw. May family dinner kami. Hang out na lang pag may free time." Sagot mo at nagpaalam na sa mga kaibigan mo.


Nakayuko kang naglalakad palabas ng kinainan niyo but you bumped to someone. "Gagi ingat ka, madam."


Agad na nanlaki ang mata mo when you realize kung sino yung nakabangga mo. Si Mikey. You looked up to him and he's already looking at you.


"Uy hi lods!" Bati ni Ryusei sayo.


"May pupuntahan ka? Hatid na kita." Mikey said.


"Ah. Wala. Kaya ko na sarili ko."


Hindi siya naniniwala. Duda siya sa sagot mo. "Hatid na kita." He insisted.


You sighed heavily. "Not now, Sano. I got a lot of things to do. Bye." You answered at iniwanan siya.


You went out of the restaurant and you saw a black car in front of you. Tangina, si ano ata 'to. "Hi Y/N!" Bati ni Ashy.


Akala ko si ano. Sila lang pala. "Hi." You greeted back.


"Saan ka punta? Hatid ka na namin!" She said.


Napatingin ka naman sa jowabels niya na nasa driver's seat. Tinanguan ka lang nito. "Wag ka mag alala hindi namin kasabay yung pinsan ko." She continued.


"Okay lang po ba?" You asked.


"Sure!"


Nakahinga ka naman agad ng maluwag. Agad kang pumasok sa backseat. "Thank you talaga." You said. You saw a lot of photos nilang dalawa and also a two group pictures. Yung isa katulad kay Mikey. You think yung camping nila 'yon. The other one is their graduation.



"Make yourself comfortable. Don't be shy." Izana said.


He looks more mature now. "Thank you po."


"Wag ka mahiya. Para namang hindi tayo magkakakilala nung highschool." Ashy said.


"Where are you going? Address?" Izana asked kaya agad mong binigay ang address na pupuntahan mo.


Panay daldal lang si Ashy habang nasa byahe. She's so loud while her boyfriend is quiet naman. Bagay talaga sila. Parehas nakuha ang gustong passion. Si Ashy nasa Medicine Field. Si Izana? Sa pagkakarinig mo he wants to be a pilot.


Bawat Piyesa | S. ManjiroTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon