You happily attended Paskuhan with your friends and your lover. Pumunta rin kayo sa bahay ampunan kasama ang Lola mo dahil sa Christmas Party.
You finally introduced him as your lover. Hindi naman sila umayaw kay Mikey tulad nga ng sabi niya. Siya na raw 'yon.
"SYEMPRE AKO NA 'TO!" He said habang hawak hawak ang kamay mo habang naglalakad kayo.
Pumasok kayo sa isang store at tumingin ng mga gifts for your friends and family. "Do you think magugustuhan 'to ni Lola?" You asked habang nakatingin sa necklace. It has a snowflake pendant.
"Yes, everything naman nagugustuhan niya. Lalo na pag galing sayo." He replied.
You gave him a small smile kaya binili mo na lang ito. Snowflake. Her beauty and kindness is pure just like a snowflake.
You bought it at inaya mo na si Mikey pero he's still talking sa staff kaya lumabas ka na lang muna. He looks so serious pa naman.
Habang naghihintay ay you saw Ashy. "Ashy!"
"S- i mean Y/N! I was about to call you sa real name mo." She chuckled.
"What are you doing here?" You asked.
"Bibili gifts. Ikaw? Sino kasama m-"
"Ako, bakit?" Mikey said at agad kang inakbayan.
"Naknampucha si idol bumabakod." Pagbibiro niya.
You stared at her and she looks like a panda. Mukha siyang walang tulog. "Okay lang kayo?" Mikey asked.
"Huh? Ah oo. Busy lang kami parehas." Sagot niya.
Hindi kayo naniniwala ni Mikey sa sagot niya pero tumango na lang kayo. Agad mong hinawakan ang kamay ni Ashy. "Pag may problema ka, nandito lang ako. Kami nila Emma. Makikinig kami sayo."
"Shot na lang natin agad." Pagbibiro niya.
"Oo naman. Basta nandito lang ako, palagi. Okay?" You said and she smiled at you.
"Thank you, una na ako. Baka nakakaistorbo ako sa date niyo." Pang aasar niya. She looked at Mikey. "Hoy, alagaan mo yan. Sasapakin kita tamo."
"Kahit hindi mo sabihin teh. Aalagaan ko talaga 'to." He replied.
"Ingat." You said.
"I will, kayo rin."
Pinanood niyo na lang siya maglakad palayo at tumingin ka kay Mikey. "Hays, hindi ko alam kung maghihiwalay na ba yang dalawa." He said.
"Hindi yan. Izana really loves her kaya." You answered.
"Sa sobrang pagmamahal niya nga kay Ashy kahit anong desisyon nun nirerespeto niya. Baka nga pag sinabi ni Ashy na break muna, sasang ayon agad siya kahit ayaw niya." He said.
"Hindi niya kasi kaya sabihin na ayaw niya maghiwalay sila. Ayaw niya na masasakal si Ashy." He continued.
"Sabagay, ikaw kasi kakaiba e. You know how to express yourself." You said.
"Hindi kaya." Sagot niya.
Natawa ka na lang and you guys went to a studio, wacky studio. Nagtake lang kayo ng mga pictures together at may tag isang copy pa kayo.
BINABASA MO ANG
Bawat Piyesa | S. Manjiro
FanfictionY/N L/N, she always said that love is just a hindrace for her to achieve her dreams. She's scared to love again because of her traumatic past not until Sano Manjiro from UST Civil Engineering came into her life. book cover isn't mine. credits to the...