09

744 53 85
                                    






"KUNG SINO SINO PANG TINATAWAGAN MO NANDITO LANG NAMAN AKO!" Pagkanta ni Senju habang naglilinis kayo ng bahay.


Well, weekends ngayon kaya napag isipan niyo maglinis. "Grabeng alikabok ng mga electric fan. Akala mo wala tayo dito sa bahay." Yuzuha said.


"Mga tama kayo e." Emma replied habang pinupunasan ang mga bintana.


"Sabi ng hindi nagpapalit ng mga bed sheets." Hina said.


"Ikaw pala tamad dito beh!" Ashy said.


"Pare parehas lang naman tayong tamad dito, nag aaway pa kayo." You said habang nagmo mop.


"Hoy Ashy! Kumusta na kayo ni Kuya?" Emma asked.


Oh. Them.


"Still trying. Still saving our relationship." Maikling sagot niya.


You bit your lower lip to stop yourself from joining their conversation. "Pwede naman mag rest kayo sa rs niyo, right?" Yuzuha asked.


"Baka kasi pwede pa namang ilaban. So, bakit pahinga agad?" Senju replied.


"And natural lang yung ma fall out of love kayong dalawa." Hina added. "Based on experience."


"Naranasan ko ma fell out of love during first year college. Look at us, in love na in love sa isa't isa." Emma said.


Tahimik ka lang naglilinis hanggang sa di mo namalayan na tinatawag ka na nila. "HOY Y/N!" Sigaw ni Senju.


"Oh sorry. Occupied lang." You replied. "Why?"


"Kayo ni Mikey?" Hina asked.


"Oh anong meron samin?" You asked.


"Wala ba kayong something?" Yuzuha asked.


"Nawawala ka kasi bigla pag magkakasama tayo." Ashy said.


"I mean, lagi ka namang nawawala." Dagdag ni Senju.


You bit your lower lip. Paano mo ba ipapaliwanag 'to. He's just updating you. Lagi siya nagse send ng mga photos or videos kung anong ginagawa niya or nasaan siya kahit na wala ka namang pakialam.


Ni hindi mo rin alam if he's serious sayo or hindi. Hindi mo rin alam kung sayo lang ba ginagawa 'to o pati sa ibang tao. Pag nakikita mo siya, may kasama siyang babae. Kaya you're avoiding him.


"Inuupdate ka pa rin?" Emma asked.


"Yes." Maikling sagot mo.


"Paasa pala kuya mo e." Sabi ni Senju.


"Kung ako sayo ic-clear ko na yan like yung intentions niya. We're not accepting mixed signals kamo sakalin ko siya." Ashy said.


Ang hirap pala pag ganto. Todo deny ka sa mga kaibigan mo pero hinding hindi mo maloloko yung sarili mo. Hindi mo kayang i-deny na nagugustuhan mo na rin siya.


"Tara shot puno. Punta raw sila Baji." Yuzuha said.


"G lang." Sagot niyo.


Tahimik kang dumiretso sa labas para itapon ang tubig na ginamit sa paglalampaso. Naka sando ka lang and shorts. You're also wearing your glasses at nakatali ang buhok mo. May mga iilang hibla pa na naiiwan.


Habang nagsasampay ka ay biglang may motor na huminto sa tapat niyo. Black helmet. Helmet pa lang kilala mo na. He slowly took off his helmet and your eyes met.


Bawat Piyesa | S. ManjiroTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon