CHƯƠNG 13 KHI NGÀY SAU

28 2 2
                                    


TUMN 

Tôi thức dậy trên giường từ lâu nhưng vẫn còn nằm ỳ trên giường, mọi chuyện đêm qua xảy đến quá đột ngột khiến cho tôi không kịp tiếp nhận sự thật tàn khốc này, những kí ức đã ùa về trong chốc lát khiến đầu tôi như vỡ ra. Trước lúc tôi ngất đi có nghe tiếng gọi hoảng loạn của Mond ngay bên cạnh , chỉ muốn nói không sao đâu đừng sợ, đừng khóc nhưng cuối cùng cũng không thể lên tiếng, thanh âm cuối cùng là tiếng xe cấp cứu xa gần. Tỉnh lại mở mắt ra thấy trần nhà trắng tinh, mùi thuốc sát trùng nồng nặc khắp nơi tôi nhận ra mình đang ở bệnh viện , trong phòng vô cùng yên tĩnh không có ai ngoài tôi cả, thật may lúc này tôi không biết nên đối diện với Mond như thế nào nữa. Mộng điệp trang chu hay trang chu mộng hồ điệp cuối cùng như thế nào đâu ai biết được , mơ mơ hồ hồ , sau cùng cũng phải tỉnh giấc không phải sao. 

Mộng tàn, tiệc tan, người đi mất, đời người hợp rồi lại tan tránh sao được, tôi đã trốn tránh đã ăn trộm quãng thời gian qua của Mond , dù vô tình hay cố ý thì cũng đến lúc nên rời đi . Không thể tiếp tục ích kỷ giữ lại bên mình nữa. Cánh cửa phòng bệnh mở ra , Mond đi vào tay cầm theo hộp giữ nhiệt ,  chàng trai bên tôi từ thời thiếu niên nay đã trưởng thành , đẹp trai hơn khi bỏ bộ niềng răng xấu xí , không biết từ khi nào đã thành người khác , vừa quen mà vừa lạ . Thấy tôi tỉnh lại , em ấy tiến lại gần giúp tôi ngồi dậy, sau đó đổ cháo từ cặp lồng giữ nhiệt ra bát , mùi cháo hạt sen yêu thích của tôi .

" Anh sẽ rời khỏi đây sau khi được ra viện" Tôi nhìn đối phương đang tận tụy rót nước, chuẩn bị khăn giấy để lên bàn ăn cho tôi ra dáng người vợ đảm. Thế nhưng đối phương lờ đi lời nói của tôi , mỉm cười nói chuyện thời tiết, bạn bè hỏi thăm tình hình ra sao ... Dù có thế cuối cùng tôi cũng đã quyết định chấm dứt tình cảnh hiện tại . Để hoa lại là hoa, cổ thụ lại về cổ thụ , trở về nơi chúng tôi thuộc về. "Anh đã nhớ lại tất cả mọi chuyện rồi, xin lỗi trong thời gian này khiến em vất vả rồi. Đến lúc trả e về nơi em thuộc về , không nên mãi u mê chấp niệm mãi dc." Mond siết chặt cái bát trên tay, có cảm giác chỉ thêm 1 chút nữa thôi cái bát đó sẽ vỡ ra , thế nhưng khi quay đầu nhìn lại tôi , khuôn mặt đã không còn nụ cười như trước đó, mà chỉ còn sự lạnh giá " Đây là điều anh muốn chứ không phải em . Anh thử hỏi em xem mình có muốn hay không chưa ?". 

"Mond anh muốn giải thoát cho cả 2 chúng ta, nói anh ích kỉ cũng được, tùy hứng cùng được nhưng mà xin lỗi em anh không thể tiếp tục vở kịch này nữa ". Tôi nhìn sâu vào đôi mắt em ấy và nói , chúng tôi cứ thế nhìn nhau thật lâu sau đó tôi nghe thấy em ấy nói "được" 1 chữ duy nhất sau đó rồi liền biến mất không trở lại sau đó nữa. Về phía tôi sau khi cánh cửa đóng lại liền thở phào 1 tiếng nhẹ nhõm, sâu trong lòng có chút hụt hẫng , nhưng sau đó tôi lựa chọn gạt bỏ cảm xúc qua 1 bên , cầm điện thoại ấn số điện thoại đã bị phủi bụi từ lâu . Thật may đối phương chưa đổi số, chỉ vài tiếng chuông đầu dây bên kia liên nhấc máy như chờ đợi tôi vậy.

Mond _

P Tumn tỉnh dậy việc đầu tiên là nói muốn rời đi đây là điều tôi đã dự liệu trước , thế nhưng thời gian qua tôi đã quên mất âm thầm mừng trong lòng rằng như thế cũng tốt anh ấy sẽ luôn ở cạnh tôi không rời xa. Thế nhưng cuối cùng điều ước tôi chẳng thành sự thật , anh ấy đã rời xa tôi , không cần tôi nữa rồi . Bí mật của tôi chôn giấu cuối cùng cũng bị phanh phui trần trụi và đau đớn . Tôi là Mond cũng chẳng phải là Mond , chính xác là không phải là Mond người mà  PTumn yêu , tôi chỉ là người có cùng khuôn mặt với người đó thôi. Rõ ràng tôi là người gặp anh ấy trước , cũng yêu anh ấy trước thế nhưng người anh ấy chọn lại không phải là tôi, mà lại chọn người mạo danh tên tôi - Moon em trai song sinh của tôi. 

Tôi có người em song sinh, mọi người xung quanh đều nói chúng tôi giống nhau từ sở thích đến ngoại hình , thế nhưng chỉ chúng tôi mới biết có những thứ chúng tôi khác hoàn toàn. Nếu Moon hoạt bát hướng ngoại thì tôi lại có chút hơi ngược lại hướng nội, đôi khi tôi rất hâm mộ tính cách đó của nó. Rồi một ngày tôi gặp P Tumn trong thư viện , anh ấy ngồi góc thư viện chăm chú đọc sách giống như vương tử trong truyện hồi bé mẹ hay kể cho tôi nghe. Từ đó mỗi ngày tôi đều ngồi góc gần đó ngắm nhìn anh ấy , nhìn anh ấy chăm chỉ đọc sách, lúc lười biếng bò ra bàn nghịch điện thoại , hay là đọc truyên tranh mọi thứ đều thật sinh động . Ban đầu chỉ là thích ngắm nhìn thôi không hiểu sao dần lại chuyển thành yêu từ lúc nào. 

Một ngày bí mật của tôi đã bị phát hiện , Moon nói sẽ giúp tôi theo đuổi anh ấy ,ban đầu mọi chuyện khá là suôn sẻ, em ấy giả thành tôi tiếp cận P Tumn , ở bên ngoài tôi quan sát mọi thứ , sau đó tối về chúng tôi cùng nhắn tin với anh ấy bằng điện thoại của tôi, cùng đi hẹn hò chúng tôi thay phiên nhau không cho anh ấy phát hiện là 2 người chứ không phải 1 người.  Một ngày tôi thấy Moon ngồi 1 góc trong phòng , đó là thói quen của nó từ khi còn bé, mỗi khi có chuyện gì khó nghĩ hoặc là khó chịu nó hay ngồi thu lu vào 1 góc. Thế nhưng hôm nay tôi thấy nó khóc , trong lòng tôi dưng lên 1 cảm xúc không ổn. Thấy tôi xuất hiện nó liền ôm lấy tôi khóc , khiến tôi vô cùng bối rối vì từ lúc nhận thức đến giờ tôi chưa từng thấy nó khóc đến đau lòng đến vậy. Thậm chí khi bị bố đánh, cô phạt hay là bạn học bắt nạt tôi cũng chưa từng thấy nó khóc dữ dội đến như vậy. Cảm xúc bất an nhen nhóm trong lòng ngày càng lớn hơn, thế dù nào nó cũng không chịu nói , chỉ ôm lấy tôi khóc đến lúc mệt nhoài rồi ngủ thiếp đi. 

Sáng hôm sau khi tỉnh lại điều đầu tiên Moon nói với tôi là sẽ không giúp tôi theo đuổi P Tumn nữa, từ giờ chỉ cần 1 mình tôi có thể làm tốt rồi, vì hình như anh ấy cũng đã bắt đầu thích tôi rồi , cứ mạnh mẽ theo đuổi là được. Dù tôi cố dò hỏi như nào nó cũng không chịu nói lí do. Và cũng từ ngày hôm đó nó bắt đầu tranh mặt tôi , không còn nói chuyện như ngày trước nữa. Thế nhưng tôi chỉ nghĩ là nó đã trở lại cuộc sống bận rộn như trước rồi. Tôi thấy tan học nó đi cùng 1 cô bạn gái rất xinh , hình như hoa khôi của trường. Còn tôi vẫn như kế hoạch cũ, vẫn nhắn tin xuất hiện trước mặt P Tumn nhiều hơn .

AUTUMN - MÙA THU CỦA DIAMONDNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ