A/n:
Hiii :-) Hahahaha tahimik grabe
Hi kay Daph emeghed
--------------------------------------------------------------
CHELLO
*kring kring*
Wtf ang aga ko palang naset yung alarm ko kasi sabi ko magjajogging ako pero mukhang tinatamad na ako.
Walang gaanong nangyari pagkagaling namin sa McDo kahapon. Tumambay lang kami ni V sa bahay namin at nang stalk tapos nag food trip.
Dapat nga dito siya matutulog pero tinamad na siya kaya diniretso uwi na niya. Gulo diba? Hahaha
Tamad pa akong bumangon.
Matutulog pa sana ako nang biglang may kumatok sa pinto. Alangan namang sa bintana kumatok? -_-
"Ija, kakain na." Sabi ni yaya.
Hindi ako sumagot dahil alam naman na niya agad ang ibig sabihin non. Tamad akong bumangon at bumaba na. Ano bang meron at nakakatamad? Siguro dahil malamig sa kwarto ko at ang sarap kayapak ng unan ko.
"Ano ulam?" Tanong ko kila yaya. "Hotdog, itlog, tapos bacon." Sagot naman ni Yaya.
Tumango nalang ako at umupo tas nag umpisa ng kumain.
Pagkatapos kong kumain, umakyat na ako papunta sa kwarto ko.
Papasok na dapat ako sa kwarto ko nang bigla akong tawagin ni mommy.
"Chello." Sabi niya. "What?" Sagot ko nalang. "How's your first day?" Tanong niya. "Good." Tipid kong sagot sabay pasok na sa loob.
Wala ako sa mood makipag plastikan sakanya. Bat ganun siya -_-
Naligo na ako then nagbihis tapos pumasok na ako.
-
KIKOYOTO
Pagkagaling namin sa McDo kahapon, wala naman ganong naganap. Tumambay lang kami sa may plaza at nagtawanan.
Nagtaka nga kami kung bat pinagtitinginan kami ng mga tao eh.
Pero pagkatapos non umuwi na din kami kasi wala namang ginagawa don.
Natulog lang ako nung gabi. (Malamang sa malamang diba? Hahahaha)
Kinaumagahan, ginising na ako ni nanay tapos kumain na din ako.
Ngayon, papasok na ako sa school. Nakasuot ako ng harem pants, long sleeves, yung rosaryo na iba't ibang kulay, nag tali din ako ng panyo sa may ulo, at nerdy glasses.
Di ko alam tawag sa style na 'to pero gustong gusto ko talaga.
Naglakad na ako papasok sa school at may nakasalubong akong babae na pinupulot ang kanyang mga gamit.
Nilapitan ko siya at nagulat ako kasi pareho kami ng suot, ang pinagkaiba lang yung kulay ng long sleeves.
"Miss, what problem is?" Tanong ko.
"Ano? I uhm not understand you." Sabi niya naman. Natuwa naman ako kasi pareho pala kaming marunong mag english. "Okay ka lang ba?" Tanong ko sakanya. "Oo, nahulog lang." Sagot naman niya.
Di ko na siya sinagot at tinulungan pulutin mga gamit niya.
"Ako nga pala si Kikoyoto." Sabi ko. "Ako naman si Daph." Sagot naman niya. Napangiti ako sa sinabi niya.
Sinabayan ko na siya maglakad hanggang sa makadating kami sa school.
Pagpasok namin, may narinig akong sumigaw. "Jeje couple! HAHAHAHA!" Sigaw nung lalaki.
Jeje? Ano yon?
BINABASA MO ANG
Jeje Stalker
Non-FictionTrip lang. HAHAHA trip ko 'to. Sakyan niyo nalang ako emeghed. Jeep ako guys seryoso hehee #TaongMais HAHAHA Patrishia nga pala, pinaka-dyosa sa lahat ng dyosa. typo queen slash jeje queen. wag kayo magalit sa mga jejemon, at least kami loyal kasi i...