Vampire#7 : Dream Again?

84 5 0
                                    

Mia PoV

"Aww!"


Napahawak aka sa sentido ko dahil sa kirot.

O_O

"N-nasaan ako?" Gulat na sabi ko pagkamulat.

Bakit ang dilim? Tss. Saan na naman ako pinadpad ng mga paa ko?

-__-

Napatingin ako sa kabilang side ko dahil may isang kandilang naka-sindi.

Kukunin ko na sana ng may narinig akong pumasok sa kwartong tinutulugan ko. Pero hindi ko maaninag kung sino siya, pero sa build pa lang ng katawan, alam kong lalaki ito.

"Maligaya akong makita kang maayos at ligtas mahal ko."

O_O

-__-

Ano na naman bang pakulo 'to? Wag niyong sabihing nakatulog ako sa daan ng hindi ko namamalaya--

O_O

Omygosh! Nahimatay ako kanina!

"Anong nangyari sa akin? Bakit ako nandito? Ang naaalala ko nahimatay ako kanina, tapos may dalawang lalaking humila sa akin papalabas ng shop, tapos....tapos..." tarangtang sabi ko.

"Uhmm, wag kang mataranta mahal ko, walang nangyaring di ka-aya-aya sayo." Kalmadong sabi niya.

Inilibot ko ang paningin ko sa kwarto. Medyo madilim, nakakatakot.

"Kidnappers ba kayo? Anong gagawin niyo sa akin? Kukunin niyo ba mga lamang loob ko? Tapos ibebenta?" Kabadong tanong ko.

*chuckles


"Hindi mahal ko. Hindi."

-__-

Alam niyo napapansin ko hah, kanina pa niya ako tinatawag na mahal niya, ano bang trip neto? Tss.

"Mahal mo? Ako?" Takang tanong ko.

Wala naman akong maalalang may boyfriend na ako ah. Mas mega saltik yata 'to kaysa kay Katie. Tss.

"Oo." Sagot niya.

"Hah? Sino ka ba? Stalker ba kita? O fan?"

Sige push mo yan Mia! Haha. -__-

"Hindi." Tipid na sagot niya.

"Hah? Eh bakit tinatawag mo akong mahal mo? Lakas din ng tri--"

Eh?

"Asawa mo ako."

O_O

A-asawa? asawa daw? Haha! Patawa!

"Pfft. Hahahahaha!"

Grabe! Patawa! Haha, sakit na ng tiyan ko kakatawa, hahaha!

"Anong nakakatawa mahal ko?"

"Pfft. Hahaha! Kasi asawa mo ako? Hahaha! Grabe! Bentang-benta yang joke mo!" Sabi ko habang tumatawa at hinaham-hampas ang kama.

^__^

"Hindi ako marunong magpatawa, kaya wag kang tatawa."

Sa isang iglap ay napatigil ako sa sinabi niya, sa tono ng boses niya mukhang nagpipigil siya ng galit.

Pero, anong sabi niya? Hindi siya nagpapatawa? Means totoo nga, kasi ang seryoso niya.

O_O

"T-totoo? May asawa na ako? At ikaw ang asawa ko? Kailan? Saan? bakit?" Sunod sunod na tanong ko, dahil medyo natataranta na naman ako.

My Vampire HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon