Chapter 5

1.3K 60 16
                                    

"Still mad at me?" He asks Asherina.

Nasa loob na sila ng kwarto niya dahil  dito ito matutulog dahil ukupado lahat nang kwarto dito sa bahay ng mga magulang niya.

"It's just a kiss." He said sabay upo sa gilid ng kama.

"Kiss? Kiss lang?" Sabi nito at napalunok siya ng lumapit ito sa kanya sabay hampas ng balikat niya. "First kiss ko yun tangina ka." Galit nitong sabi habang napakunot noo siya.

"Wait first kiss?" He said sabay tingin dito mula ulo hanggang paa. "So you mean I'm your first boyfriend?"

Umirap ito bago naupo sa sahig kung saan nakabukas ang dalawang maleta nito. She was unpacking her stuff.

"Fake boyfriend. And yes no boyfriend since birth ako. Eh ano ngayon? I'm too busy trying to support myself kaya wala akong time magkaroon ng karelasyon." Sabi nito bago napanguso habang siya ay napangisi naman dahil subrang pula ng mukha nito.

"No one is judging sweetheart. I'm just shocked but I am glad to be your first boyfriend and first kiss. I am pleased actually." He said bago umupo sa sahig sa harap nito. "I won't say sorry about the kiss because it's already part of the plan. We already talked about it before we came here, that kiss, hugs and other physical contact other than sex will happen to us." Paliwanag niya.

"Alam ko naman. Ay basta kalimutan mo nalang yun." Sabi nito.

Tumango siya bago sumandal sa kama at pinanood itong mag tupi ng mga damit nito at pag arrange nito ng mga gamit nito sa closet niya.

Asherina is loved by his family. They adored her kaya masaya siyang positibo ang plano niya. He's hoping na after this holidays ay tantanan na siya ng pamilya niya. That they will leave him alone and not force him to date some woman.

He just wanna live his life the way he wanted. He's happy with what he got now. Being single and available as he is. Kaya kahit di naman kabawasan sa pera niya ang pagpapaayos ng damage na nagawa ng dalaga sa kotse niya ay tila ito naging sagot sa problema niya.

"Saan pala ako matutulog?" Tanong nito ng matapos ito sa ginagawa.

"Bed." He said sabay tayo at tungo sa office table niya sa loob ng kwarto.

"Ikaw?"

"Bed also." He said bago tingin sa papeles na dala niya.

"Magtatabi tayo?!!" High pitch nitong tanong.

"Obviously love." He said bago bumuntong hininga sabay tingin dito. "My bed is a California king size bed. It can accommodate atleats 5 people. We will sleep on both ends of the bed and you can put pillows in the middle. And rest assured I won't touch you. Your virginity is safe with me."

"NICOLO!!!!"

Napangisi siya bago baling ulit sa mga papeles na kailangan niyang pag aralan. Nang hindi ito nagsalita ay tumingin siya sa dalaga only to see her looking at him intently.

"Yes?"

"Bakit ka nagtatrabaho? Bakasyon mood ka diba kaya tayo andito?" Tanong nito.

"I'm just gonna read some papers love." He said and he wanna asks himself why calling her an endearment seems so natural for him.

"Bahala ka na nga. Maliligo na ako." Sabi nito.

"Is that an invitation for me to join you on a shower?" He teasingly asks na inirapan nito.

"Neknek mo." Sabi nito bago tungo sa banyo niya sa loob ng kwarto.

"Asherina." He called her.

"Bakit?"

"Don't stay too long in the bathroom. We need to sleep early dahil dadalo tayo ng simbang gabi as per my mom's commanded." He said.

Tumango ito. "Yes sir.  Now pwede na ba akong maligo?"

Napangiti siya bago nangalumbaba sa mesa. "Of course sweetheart, gusto mo samahan pa kita?" He asks pero irap lang ang sagot nito sabay pasok nito sa loob ng banyo habang siya naman ay napailing nalang.

Cute.

My Christmas Wish Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon