Chapter 15

1.3K 85 52
                                    

I dare you guys to leave 50 comments before the next chapter. Lol

————————-
Nadine's POV

"Where's your brother?"

Napangiti siya sa tanong ng daddy niya bago itinuro si Nicolo na nasa duyan nagbabasa ng libro habang katabi nito si Asherina na nakahilig sa dibdib nito at natutulog. Nicolo's one hand is rubbing Asherina's back lightly and unconsciously.

"Look at him, who would have thought that he will fall inlove?" Her dad said na ikinatawa niya.

"Right dad. I asks him when he gonna popped the question to Asherina but his reply is always he needs more time to know her more. But look at him, so clingy. And everytime Asherina is not looking at him ay siya naman ang nakatitig dito."

Her dad laugh bago naupo sa tabi niya at sabay nilang tiningnan ang magkasintahan sa duyan.

"What do you think about Asherina my unica ija? Do you like her?"

"Yes. So much dad. She complements Nicolo's lack of personality. She's a darling you know. Mabait at malambing. I know we don't hold what the future brings but I surely wish na siya ang maging sister in law ko." She said.

Di niya mapigilang kunan nang video ang kapatid niya at ang girlfriend nito ng ibinaba ni Nicolo ang librong binabasa bago hinalikan sa buhok si Asherina bago ito pumikit. How he wish a guy will also do that for her.

Hindi niya aakalaing may sweetbone si Nicolo. Growing up he is always the timid type. Tahimik lang, at sasagot lang pag tinanong. But he is a smart one from the very beginning. But with Asherina ay tila ibang tao ang kapatid niya.

Malambing ito sa babae at pasensyoso. She also like how her brother protect Asher by always having his arm on her. How his brother got a smile everytime asherina is talking na tila ba subrang nakakaaliw ng kwento nang dalaga. But she loves most is when how his brother eyes turn soft pag nakikita ang girlfriend nitong Masaya. If that's not love, she surely don't know what to think anymore.

————————————
"Aw" asherina said kaya napatingin siya dito at agad nanglaki ang mga mata ng makitang dumudugo ang daliri nito.

Silang dalawa ang naka assign na magluto nang hapunan kasama ang dalawa niya pang pinsan.

"Hala ash ok ka lang? Wait tatawagin ko si Nicolo." She said.

"Ay wag na." Asher said pero nakalakad na siya palabas ng kusina.

She grab the first aid kit bago dumuan sa living area.

"Nicolo nasugatan si Asher." She said at agad napatayo ang kapatid niya at halos takbuhin ang kusina. Sumunod naman siya dito dala ang firtaid kit.

Nasa tabi ni Asher ang kapatid niya at hinuhugasan ang daliri nitong nasugatan.

"I told you to be careful." Nicolo said.

Tumabi siya sa pinsan niya at pinanood ang dalawa.

"Nag iingat naman ako. Sadyang nadulas lang ang kutsilyo. Plus di naman malaki ang sugat." Asher response.

"Hindi nga pero malalim naman. Fuck should I bring you to the hospital? Your wound might need some stitching."

Gusto niyang matawa sa sinabi ng kapatid lalo pa at tama naman si Asher di malaki ang sugat nito.

"Oa yan. Wag na. Gamutin ko nalang to." Asher said bago napatingin sa kanila at tila nagulat dahil andun sila at nanonood sa dalawa.

"Ahm dinala ko na ang first aid kit." Sabi niya sabay turo sa kit at tumango ito bago namumulang tumingin sa kapatid niya.

They just watch her brother took care of Asherina's wound at nang matapos nitong gawin iyon hinalikan nito ang daliri ng dalaga at kitang kita niya ang pag silay ng ngiti ni Asher habang nakatingin sa kapatid niya.

Sabay silang napahinga ng malalim nang pinsan niya at nang magkatinginan sila ay sabay silang napangiti dahil sa nakita.

Mapapasana all kanalang talaga.

—————————-
Malapit na anniversary namin ng jowa ko. 3 days to go. Ano kayang magandang regalo? Any suggestions? Wag sex dahil forda weakness pa ang immune system ng isang ferson hahaha. But seriously my hubby is recovering well after being in the hospital for 48 days and being in the ICU three times. Hays imagining the chaos of emotion I felt during those times di ako makapaniwalang nakukuha ko nang maging masaya ngayon. I almost lost my husband you know, the doctor even told me he might not make it. But he fought y'all. He said he fought death dahil hindi pa siya handang iwan ako at ang dalawang anak namin.

Wala lang napashare lang ako dahil God truly gives strength to the weaks and listen to our prayers. And yes to my new readers and followers, I have my own Nicolo in real life. Lahat ng mga lalaking character ko sa kwento ay ang asawa ko ang hulmahan ko.

Lovelots.

My Christmas Wish Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon